Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Chrome Tips] ไม่ต้องจำ Password เปิดการใช้งาน Password Generator ได้บน Chrome

มีคนไม่มากที่สามารถจำพาสเวิร์ดของตัวเองได้ทั้งหมด แต่เบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Google Chrome มีพร้อม Password Generator มาในตัว ซึ่งสามารถจัดการพาสเวิร์ดให้กับคุณได้

มีคนไม่มากที่สามารถจำพาสเวิร์ดของตัวเองได้ทั้งหมด แต่เบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Google Chrome มีพร้อม Password Generator มาในตัว ซึ่งสามารถจัดการพาสเวิร์ดให้กับคุณได้ เวลาที่คุณจะ Sign up ในบริการออนไลน์แต่ละที่ เพียงแต่ฟีเจอร์นี้ไม่ได้ถูกเปิดมาเป็นค่าปกติ โดยคุณจำเป็นจะต้องเปิดการทำงาน ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ก่อน

HP Chromebook 13 2016 600 06

Advertisement

การเปิดใช้ Chrome Password Generator
สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ จำเป็นต้อง Sign up เข้าสู่ Google account ก่อน โดยการเปิดเข้าไปใน Chrome browser แล้วพิมพ์ chrome://settings ในช่อง URL แล้วกด Enter ในส่วนของ Settings คุณจะเห็นตัวเลือก Sign in to Chrome

chrome-password-gen-1

ให้แน่ใจว่าใส่เครื่องหมายหน้า Password ซึ่งนี่จะเป็นการซิงก์พาสเวิร์ดในการเข้าใช้ Chrome สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำก็คือ ให้พิมพ์ chrome://flags ลงในช่อง URL และกด Enter

chrome-password-gen-2

หากคุณจะตั้งค่าในแบบ Default ในส่วนของเมนูดรอปดาวน์ ให้เลือก Enable จากนั้นสกอลล์ลงมาและคลิกที่ปุ่ม Relaunch Now นี่เป็นการเปิดใช้งาน Chrome Password Generator

chrome-password-gen-3

เวลานี้ครั้งต่อไปคุณจะไป Sign up ในบริการออนไลน์อื่นๆ เวลาที่คุณคลิกใน Password box ใน Chrome จะขึ้นเป็น Suggest password ให้เลย

โดยที่ Password ควรจะต้องเป็น Strong password ถ้าคุณเลือกใช้พาสเวิร์ดตัวนี้แล้ว มันจะบันทึกการซิงก์พาสเวิร์ดให้ใช้กับ Google Account ของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้อง Save password อีกครั้ง มันจะทำงานโดยอัตโนมัติ

ที่มา : thewindowsclub

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก