Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] Acer S271HL มอนิเตอร์คุ้มๆ 27 นิ้ว มี HDMI // VA มุมกว้างภาพสวย แค่ 5,990 บาท

ADMINBIG เปลี่ยนบรรยากาศพาเพื่อนๆ ทุกๆ ท่านมาชนรีวิวหน้าจอแสดงผล หรือจอ Monitor ราคาดีๆ คุ้มๆ จากทาง Acer

ADMINBIG เปลี่ยนบรรยากาศพาเพื่อนๆทุกๆ ท่านมาชมรีวิวหน้าจอแสดงผล หรือจอ Monitor ขนาด 27 นิ้วบิ๊กเบิ้ม ราคาดีๆคุ้มๆ จากทาง Acer กันบ้าง หลังจากที่ผ่านความหนักหนักหน่วงละลานตาสุดๆ กับ Gaming Notebook ในกลุ่ม GTX 10 Series กันเสียเหลือเกิน ซึ่งจอแสดงผลรุ่นที่เราจะมาพูดถึงกันก็คือ Acer S271HL มอนิเตอร์คุ้มๆ 27 นิ้ว มี HDMI พานอล VA มุมกว้างภาพสวย แค่ 5,990 บาท

 

Advertisement

ACER monitor-9

 

Acer S271HL มอนิเตอร์ 27 นิ้ว 5,990 บาท

Acer S271HL รุ่นดังกล่าว ถ้าเพื่อนๆ ติดตาม Live! สดๆ กับ ADMINBIG และ NotebookSPEC มาโดยตลอด น่าจะผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง โดย Acer S271HL เป็นจอคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจมากในปี 2016 ระดับกลาง มีจุดเด่นบนขนาดที่ใหญ่ถึง 27 นิ้ว ใหญ่กว่ามาตรฐานปกติที่นิยมใช้กันในระดับ 22-24 นิ้ว บนขอบจอที่บางเฉียบตามลักษณะของจอมอนิเตอร์แบบ LED ที่เป็นเทคโนโลยีหลอดภาพมาตรฐานใหม่ ประหยัดพื้นที่ ดูสวยงามเข้ากับการจัดวาง และยุคสมัย

 

ACER monitor-14

สเปค
Acer S271HL พร้อมอัดแน่นไปด้วยสเปคสมราคา ไล่ไปตั้งแต่พาเนลแบบ VA มาตรฐานสูง ให้มุมมองกว้าง 178 องศา บนความละเอียด Full-HD ที่ 1920 x 1080 พิกเซล แบบด้าน สัดส่วนหน้าจออยู่ที่ 16:9 ความสว่างของหน้าจอถือว่าทำได้ดี มีค่าความสว่างอยู่ที่ 300 nit อัตราการตอบสนองหรือ Response Time 6ms ทั้งยังมีพอร์ตเชื่อมต่อที่รองรับทุกมาตรฐาน ไล่ไปตั้งแต่ HDMI , DVI และ VGA หรือ D-Sub ต่อจอได้ตั้งแต่การ์ดจอเก่าๆ ยันตัวใหม่ Series 10 ยิ่งไปกว่านั้นตัวจอยังรับประกันจากทาง Acer อีก 3 ปีเต็ม บนสนนราคาโปรโมชั่น IT CITY Online เพียง 5,990 บาท หรือ 6,990 บาท ที่ ADVICE

 

ACER monitor-2

ออกแบบ
Acer S271HL ในด้านการออกแบบเน้นการดีไซน์ในแบบเรียบง่าย ไม่ได้แปลกตาหวือหวามาก เน้นใช้โทนสีดำด้านด้านหน้าจอ และตัดกับดำเงาหลังจอไล่ไปตั้งแต่ขอบจอจนถึงฐานวาง แต่ที่ทำได้ดีมากๆ คือขอบของจอที่บางได้ใจจริงๆ รวมไปถึงความหนาของตัวจอที่มีน้อยมากและบางมากๆ ด้วยการโยกเอาอะแดปเตอร์ไปไว้ด้านนอก

ซึ่งตัวจอมีการสกรีนเทคโนโลยีหลอดภาพ LED ที่ประหยัดไฟสุดๆ ให้ภาพคมชัด และไม่กินพื้นที่ ระบุไว้ด้านบนซ้ายมือของขอบจอ และโลโก้ Acer ที่บริเวณกึ่งกลางของขอบจอด้านล่าง ส่วนพื้นที่ด้านหลังนี้จะเป็นที่สำหรับเสียบสายการเชื่อมต่อต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องย้ำเตือนกันคือตัวจอไม่มีลำโพงมาให้นะครับถึงแม้จะมีการเจาะช่องลำโพงเอาไว้ด้านหลังก็ตาม

 ACER monitor-6 ACER monitor-8

ความบางของหน้าจอ Acer S271HL จัดว่าบางมากจริง ยิ่งผนวกเข้ากับหน้าจอ 27 นิ้ว ทำให้ดูดีน่าใช้งานมากๆ ถ้าเทียบกันตรงๆ ขนาดจอ 27 นิ้ว ตัวนี้จะเทียบได้กับหน้าจอ 24 นิ้วขอบจอปกติกันเลยทีเดียว ส่วนตัขาตั้งของมอนิเตอร์ มีลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้าดำเงาเช่นเดียวกับตัวฐานกลมสีเดียวกัน ที่สามารถปรับก้มได้ 5 องศา และเงยได้สูงสุด 20 องศา แต่ไม่สามารถหมุน และปรับหน้าจอสูงต่ำ บริเวณขอบจอด้านล่างมุมขวาจะเป็นปุ่มเมนูต่าง ๆ รวมถึงปุ่มเปิด-ปิด หรือปุ่ม Power ด้วย (อยู่ด้านขวามุมสุด) โดยที่ตัวปุ่มเปิด-ปิดนี้จะมีไฟแสดงสถานะสีน้ำเงินเมื่อเราได้ทำการเปิดจอ ซึ่งลักษณะการใช้งานของปุ่มทั้งหมดจะเป็นรูปแบบปุ่มกดปกติสามารถกดปรับตั้งค่าได้อย่างง่าย (สามารถดูจาก VDO)

ACER monitor-4 ACER monitor-3

ใช้จริง
ลองใช้งานจริง Acer S271HL ร่วมกับ Gaming Notebook ที่เข้ามาทดสอบจากการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมเป็นหลัก ทำได้ดีตามามาตรฐานของพาเนล VA คุณภาพระดับกลางๆ ให้ภาพดีพอตัว แต่อาจจะมีสีที่ซีดเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับ IPS Panel แต่ดีกว่าเยอะ TN Panel ระดับพื้นๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเข้าใช้อินเตอร์เน็ต หรืองานเอกสารออฟฟิศ ก็เป็นไปอย่างลื่นไหล และด้วยตัวหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ทำให้สามารถมองจอภาพได้อย่างสบายตาและไม่รู้สึกล้ากับสายตามากนัก
ACER monitor-11

แถมยังสามารถนำมาใช้ในเรื่องของความบันเทิงได้ ด้วยการชมวีดีโอ Full-HD (1080p) และเล่นเกมที่มีการเคลื่อนไหวเร็ว อย่างแนวฟุตบอล อย่าง PES2016 หรือแม้แต่ FPS อย่างเกม DOOM ได้ไม่ผิดหวัง และไม่พบเห็นเงาของภาพ หรือ Ghost เลยแท้แต่น้อยซึ่งต้องเรียนตามตรงว่า ADBIG ก็แอบกังวลเหมือนกันในช่วงแรกเพราะตัวจอมีอัตราการตอบสนองถึง 6ms

สำหรับเรื่องมุมมองของ Acer S271HL ใช้พาเนลเป็นแบบ VA เรียกได้ว่าเป็นพาเนลที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐานสูงกว่าในจอมอนิเตอร์ทั่ว ๆไป ที่ใช้ TN เท่านั้น ให้ความคมชัดและสมจริงได้ดีกว่า และมองจากด้านข้างก็ไม่เกิดอาการเพี้ยนของภาพเลยละครับ ก้ม เงย ซ้าย ขวา ได้หมดทุกมุม แต่น่าเสียดายที่องศาในการปรับจอทำได้แค่ปรับก้ม 5 องศา และเงยได้ 20 องศาเท่านั้น

ACER monitor-13

ACER monitor-12

สรุป
ทำได้ประทับใจและสมราคา สำหรับจอมอนิเตอร์ Acer S271HL ที่เรา Review ให้ดูกันทั้งรูปลักษณ์ภายนอกบวกกับประสิทธิภาพความสามารถโดยรวมนั้นถือได้ว่ามีความสวยงามร่วมสมัย ด้วยขอบจอที่บาง และความหนาของตัวเครื่องที่ยอดเยี่ยม บนหน้าจอที่ใหญ่โตถึง 27 นิ้ว ที่ให้การแสดงผลแบบเต็มตา และได้อารมณ์สุดๆ เมื่อใช้งาน ในความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งด้านงานเอกสารทั่วไป ด้านความบันเทิงอย่างดูหนัง ตลอดจนการเล่นเกมส์ ถึงแม้ตัวจอจะปรับระดับอะไรไม่ได้มากนั้น แต่ด้วยราคาที่จับต้องได้ที่ 5,990 บาทจาก IT CITY Online เท่านั้น ส่งผลให้ Acer S271HL เป็นมอนิเตอร์คุ้มๆ 27 นิ้ว มี HDMI พานอล VA มุมกว้างภาพสวยที่คุ้มราคา และน่าสนใจมากๆ ในท้องตลอดตอนนี้เลยละครับ

จุดเด่น

  • มอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียดสูงระดับ 1920 x 1080 พิกเซล ใหญ่เต็มตา
  • จอแสดงผลขอบบาง และมีความหนาตัวจอที่น้อยมาก สวยงามประหยัดพื้นที่
  • พอร์ตเชื่อมต่อมีมาให้อย่างครบครับทั้ง HDMI , DVI และ VGA หรือ D-Sub
  • ราคาไม่แพง สเปกสมราคาตอบรับทุกการใช้งานที่ 5,990 บาท
  • รับประกันสินค้ายาวนานถึง 3 ปี

ข้อสังเกต

  • ปรับองศาหน้าจอได้น้อย จอหมุนไม่ได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก