Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] แจ๋วไปเลย! ยกระดับการเล่นให้ล้ำอีกขั้นโดยใช้คำสั่งเสียงควบคุมตัวละคร

เกม Overwatch ก็เหมือน ๆ กับเกม FPS ทั่วไปตรงที่มีการควบคุมด้วยเม้าส์กับคีย์บอร์ดหรือปุ่มกดต่าง ๆ ก็จะไม่หนีจากกันมากนักซึ่งเชื่อว่าทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ ท่านเกิดอาการเบื่อหน่ายได้และถ้าใครที่มีอาการแบบนั้น

เกม Overwatch ก็เหมือน ๆ กับเกม FPS ทั่วไปตรงที่มีการควบคุมด้วยเม้าส์กับคีย์บอร์ดหรือปุ่มกดต่าง ๆ ก็จะไม่หนีจากกันมากนักซึ่งเชื่อว่าทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ ท่านเกิดอาการเบื่อหน่ายได้และถ้าใครที่มีอาการแบบนั้นเรามาลองหาอะไรเล่นแบบใหม่ดีกว่าไหมครับอย่างการควบคุมตัวละครด้วย “เสียง” ของเราเองก็คงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลย

Advertisement

ovv

ซึ่งการควบคุมตัวละครใน Overwatch ด้วยเสียงนั้นแน่นอนว่ามันไม่มีให้ใช้ในเกมดังนั้นเราจึงต้องมีตัวช่วยนั่นก็คือโปรแกรม VoiceBot เป็นโปรแกรมที่จะช่วยควบคุมโปรแกรมอื่น ๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยการใช้เสียงของผู้ใช้เป็นตัวออกคำสั่งแทนการใช้เม้าส์ครับ

โดยโปรแกรมนี้ก็จะมีการทำงานไม่ซับซ้อนนักซึ่งมันจะแปลงคำที่ผู้เล่นพูดออกมาให้กลายเป็นคำสั่งสั่งการลงไปยังเกมที่เล่นอยู่ซึ่งในที่นี้คือ Overwatch ดังคลิปวีดีโอด้านล่างที่มีการสาธิตการใช้งานด้วยการพูดว่า “Stop” ตัวละครก็จะหยุดหรือพูดว่า “Engage” ตัวละครก็จะโจมตีหรือ “Reload” ตัวละครก็จะเปลี่ยนกระสุนให้โดยที่เราไม่ต้องแตะคีย์บอร์ดหรือเม้าส์เลยครับ

นอกจากนี้ในคลิปวีดีโอด้านบนก็ยังโชว์เหนือเข้าไปอีกกับการพูดวลีเด็ดของฮีโร่ที่เล่นเช่นถ้าพูดว่า Hero Never Die เมื่อเล่น Mercy ก็จะเป็นการใช้ท่าอัลติเมทชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมหรือพูดว่า Die Die Die! เมื่อเล่น Reaper ตัวละครก็จะใช้ท่าอัลติเมททันทีจัดว่าเท่เอามาก ๆ เลยครับกับการเล่นแบบนี้

ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เล่นสามารถเพิ่มคำสั่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้หรืออยากให้คำพูดแบบไหนเป็นคำสั่งอะไรโปรแกรม VoiceBot ก็สามารถตั้งค่าได้เต็มที่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่ ตัวโปรแกรมใช้ฟรีได้ 30 วันแต่จำเป็นต้องมีหูฟังกับไมโครโฟนและต้องใช้ Windows 10 , 8.1 , 8.0 , 7 , Vista (32-bit และ 64-bit) ด้วย

เท่านั้นยังไม่พอหากใครอยากสัมผัสประสบการณ์เล่น Overwatch ที่ล้ำไปอีกก็มี Youtuber ท่านหนึ่งชื่อ SSB ATwerkingYoshi ก็ได้อัปโหลดคลิปวีดีโอเล่น Lucio ด้วยแผ่นเหยียบของเกมเต้นให้รับชมกันด้วยครับ (คลิปด้านบน) ก็เป็นอะไรที่สร้างสรรค์เอามาก ๆ ทีเดียว

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก