Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[News] Drama หนัก!? True Internet เข้าเล่นเกม Overwatch ออนไลน์ไม่ได้-เด้งหลุดหลายร้อยคน

นับว่าเป็นกระแสดราม่าหนาหูมากๆ ในโลกออนไลน์ทั้งจากเพจของ Overwatch Thailand และใน Pantip เว็บบอร์ดชื่อดังเกี่ยวกับปัญหา

นับว่าเป็นกระแสดราม่าหนาหูมากๆ ในโลกออนไลน์ทั้งจากเพจของ Overwatch Thailand และใน Pantip เว็บบอร์ดชื่อดังเกี่ยวกับปัญหาการเข้าเล่นเกมอย่าง Overwatch บนอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของค่ายแดง หรือ True Internet นั่นเอง

 

Advertisement

ocapeypp3AXblRfGqQU-o

 

 True Internet เล่นเกม Overwatch ออนไลน์ไม่ได้

อย่างที่รู้กันว่าเกม Overwatch เป็นเกมสไตล์ FPS กึ่ง MOBA ที่ในขณะเข้าเกม หรือแม้แต่เข้าเล่นเกมต้องใช้อินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา แต่กระแสดราม่าเล่น Overwatch ไม่ได้มีหนักๆมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอินเตอร์เน็ตของค่าย True ซึ่งมีผู้ใช้หลักสิบหรือร้อยรายทีได้รายงานกันเป็นวงกว้าง แต่จะยกตัวอย่างมาให้ดูกันคร่างๆดังนี้

Screenshot_6

จขกท. ใน Pantip

  • “อาการคือเข้าเกมไปได้ไม่ถึง5นาทีก็จะโดนระบบตัดออกมาที่หน้าล็อคอิน คุยกับคนในเกมเขาก็บอกว่าไม่ได้เป็นที่ server ของเกม เลยลองเล่นกับเพื่อนดู 5คนใช้เน็ต true อีก 1คนใช้ AIS สรุปคือ 5คนที่ใช้ true โดนตัดออกจากระบบหมด มันไม่ปกติแน่ๆก็เลยมาลองส่องที่กลุ่มพูดคุยของเกมดู ปรากฎว่ามีอีกหลายคนเลยที่เจอปัญหานี้ ไม่ทราบว่าทาง true จะแก้ไขยังไงได้บ้าง? เพราะถ้ายังเล่นเกมนี้ต่อไปไม่ได้ ก็คงต้องขอยกเลิกการบริการแล้วหันไปหาเจ้าอื่นแทน”

Screenshot_7

ผู้คอมเม้นต์ใน Pantip

  • “ทรูเป็นเหมือนกัน ช่วงเวลาเดิมๆด้วย ประมาณ 1ทุ่มกว่าๆ เน็ตจะหายไปแว๊บนึงประมาณ10-20 วิ แล้วก็มาปกติ
    เป็นแบบนี้เกือบทุกวันที่ช่วงเวลาเดิมๆ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร
    (15/1.5 MBps)
    ปล.ตอนนี้ Ow ผมเข้าได้ปกตินะ”

Screenshot_8

ผู้คอมเม้นต์ใน Pantip

  • “เมื่อวานเย็นตอน 6 โมงครึ่งเน็ตหลุดแล้วต่อใหม่ 5 รอบได้ครับ เล่นแล้วหงุดหงิดสุดแล้ว หลุดจากเกมบ่อยมาก ว่าจะขอเปลี่ยนเจ้าผู้ให้บริการแล้ว ผมใช้ Fiber 30/3″อาการดังกล่าวที่เกิดขึ้น จะเกิดในลักษณะคล้ายๆ กันเช่นเล่นๆ อยู่แล้วเน็ตหลุด ไม่ใช่แค่เฉพาะเล่นเกม Overwatch เพียงอย่างเดียว แต่จะเข้าเว็บต่างประเทศหลายๆ ที่ไม่ได้เลย รวมถึงเข้า Facebook , Google ก็เกิดอาการเดียวกัน รวมถึงผู้เขียนเองที่นั่งเขียนงานใน NBS HQ ที่ใช้อินเตอร์เน็ตค่ายดังกล่าวก็เกิดอาการช้าๆ หน่วงๆ แบบไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน

 

รวมถึงมีคอมเม้นต๋ต่างๆ มากมาย

Screenshot_10

 

สาเหตุ

อย่างไรก็ดี ได้มี ผู้คอมเม้นต์ใน Pantip ท่านหนึ่งระบุถึงปัญหาว่า

Screenshot_9

  • “ทรูมีตัว bandwidth management คุม traffic ออกต่างประเทศอยู่
    ถ้าปริมาณ bandwidth เยอะจนไม่พอ มันจะจับทุกคน shape bandwidth โดยอัตโนมัติ
    สังเกตดูได้ ถ้าช่วงมีปัญหา speedtest ไป Singapore ความเร็วจะต่ำมาก (บางทีต่ำกว่า 1M bit )
    แค่ถ้า speedtest ไป ประเทศอื่นจะไม่มีปัญหาใดๆเลย
    ในยามปกติ bandwidth ก็เหลือเฟือครับ แต่ยามคนเล่น Overwatch เยอะๆ มันจะไม่พอเอา เพราะสายของ True ไปขึ้นที่ Singapore ไม่เยอะ (ไปเกาหลีเยอะกว่า) และตัว Overwath ถ้าเล่นจากในไทย มันก็ไป node ที่ Singapore ลูกเดียว”

ซึ่งถ้าข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริงแล้วละก็นับว่าน่าสนใจมากๆ ว่าจะแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างไร ส่วนเพื่อนๆ ที่ไหนที่เจออาการแบบนี้ หรือพอที่จะทราบทางแก้ปัญหาเบื้องต้นก็อย่างลืมมาแชร์กันได้นะครับ ขอให้หายไวๆ นะครับทุกท่าน

ข้อมูลเพิ่มเติม : Pantip ,  Overwatch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก