Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] รวม 11 อันดับเกมที่นำมาพอร์ตลงบน PC แต่กลับเน่าซะงั้น! ทั้งคุณภาพแย่ หรือไม่ก็ควบคุมยาก

การพอร์ตเกมลงบนแพลตฟอร์ม PC ของผู้สร้างจัดว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งเพราะเราจะได้เล่นเกมไม่น้อยหน้าฝั่งคอนโซลและเป็นการขยายฐานลูกค้ามากขึ้นด้วยแต่ถึงกระนั้นการพอร์ตเกมบางเกมลง PC นั้นก็มีคุณภาพแย่เกินกว่าจะรับไหวเช่นล็อคค่า fps หรือคุณภาพเสียงสุดห่วยซึ่งในวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีเกม PC เกมไหนที่เข้าข่ายแบบนั้นกันบ้าง

การพอร์ตเกมลงบนแพลตฟอร์ม PC ของผู้สร้างจัดว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งเพราะเราจะได้เล่นเกมไม่น้อยหน้าฝั่งคอนโซลและเป็นการขยายฐานลูกค้ามากขึ้นด้วยแต่ถึงกระนั้นการพอร์ตเกมบางเกมลง PC นั้นก็มีคุณภาพแย่เกินกว่าจะรับไหวเช่นล็อคค่า fps หรือคุณภาพเสียงสุดห่วยซึ่งในวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีเกม PC เกมไหนที่เข้าข่ายแบบนั้นกันบ้าง

batman-arkham-knight_0

Advertisement

สำหรับเกมที่ถูกขึ้นชื่อว่าย่ำแย่เมื่อพอร์ตลงบน PC ก็จะมีอยู่ 11 เกมด้วยกันรวบรวมโดยทาง PCGAMER และถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยครับ

11.Enslaved: Odyssey to the West (2013)

FQ2kTYY8naZKtsjVVYd2j3-650-80

หากย้อนปี 3 ปีก่อนก็จะมีเกม Enslaved: Odyssey to the West นี่แหละครับที่ขึ้นชื่อว่าพอร์ตลง PC ได้แย่เกินบรรยายไม่ว่าจะเป็นไม่มีตั้งค่า VSync ใน Option , ล็อคค่า fps ที่ 30 หรือการจำกัดการปรับแต่งกราฟิกที่ทำให้รีดประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่ก็คงเป็นอะไรที่ขัดใจไม่น้อยเลยและยังเป็นการพอร์ตที่ไม่คุ้มกับการรอคอยด้วย

 

10.Batman: Arkham Knight (2015)

Y6pi4afEYxwnXaRb8uTWg3-650-80

นี่ก็เป็นอีกเกมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ครับครับตั้งแต่เริ่มพัฒนาทางทีมงานก็ได้บอก(โม้)ไว้เยอะมากว่าการลงบน PC จะเป็นอะไรที่เจ๋งมากแต่พอเอาเข้าจริง ๆ แล้วทุกอย่างกลับตาลปัตรหมดเพราะผู้เล่นพบเจอแต่ Bug มากมายหรือการกินทรัพยากรเครื่องจนทำให้ผู้จัดจำหน่ายเรียกคืนเกมกลับแทบไม่ทันแต่ถึงอย่างนั้นปัจจุบันนี้ตัวเกมก็ถูกแก้ไขปัญหาจนหมดสิ้นแล้วครับ

 

9.Dark Souls (2012)

RS2SxCPU3TWCVEcCDWqFX3-650-80

สำหรับการพอร์ต Dark Souls ลง PC ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นครั้งแรกของทีม FromSoftware ครับและผลลัพธ์ที่ได้ก็แน่นอนว่าไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่เลยทั้งเรื่องระบบเสียงหรือคุณภาพกราฟิกที่เกมเมอร์บ่นกันระงมว่าย่ำแย่เหลือทนแต่ความแย่ก็มีเพียงแค่ครั้งเดียวครับเพราะในภาค 2 และ 3 พวกเขาก็แก้มือได้อย่างสวยงามจากหลังเท้าเป็นหน้ามือเลยล่ะ

 

8.Spider-man 2 (2004)

K669AdEAVsVwpFtgBZbkh3-650-80

เป็นเกมที่สร้างจากภาพยนตร์กับผลลัพธ์ที่ออกมาแย่ในส่วนของการพอร์ตลง PC เพราะมีการตัดทอนการเคลื่อนไหวบางอย่างของไอ้แมงมุมพระเอกของเรื่องออกไปซึ่งส่งผลต่อระบบการเล่น Point and Click เป็นอย่างมาก อีกทั้งการเดินเรื่องหรือความสัมพันธ์กับแมรี่เจนก็ทำได้ธรรมดาสุด ๆ อีกด้วย

 

7.Saint-Row 2 (2009)

SW2

ถึงในฉบับคอนโซลจะดูดีแต่เมื่อมันพอร์ตลง PC แล้วก็รู้สึกได้เลยว่าทีมงาน Saint-Row 2 ทำออกมาแบบลวก ๆ แน่นอนเพราะในฉบับ PC ผู้เล่นจะพบปัญหามากมายในเรื่องของกราฟิกที่กระตุกมากพ่วงด้วยการล็อคค่า fps ก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนรับไม่ได้จนถึงขั้นว่าเป็นการรันเกมที่ย่ำแย่ที่สุดเลยทีเดียว

 

6.Resident Evil 4 (2005)

VZfJ3sirEHLGCokCznnf54-650-80

เกมยิงผีดิบในมุมมองบุคคลที่สามที่เดิมทีได้พัฒนาลงบนคอนโซลเป็นหลักแต่เมื่อมันถูกพัฒนาลง PC สิ่งที่ตัวเกมมอบให้ก็คือความห่วยในการควบคุมเพราะตัวเกมมันไม่ได้รองรับการควบคุมด้วยเม้าส์กับคีย์บอร์ดมาด้วยครับ ดังนั้นในเวอร์ชัน PC ผู้เล่นจะพบกับความยุ่งยากในการเล็งยิงศัตรูหรือใช้อาวุธแต่ข่าวดีก็คือตอนนี้ตัวเกมก็แก้ปัญหาที่ว่าหมดแล้วในเวอร์ชัน HD ในปีที่แล้วครับ

 

5.Splinter Cell: Double Agent (2006)

n86PgnAV6ruvXDcSgipAZ3-650-80

แต่เดิม Splinter Cell ก็จะพัฒนาลง Xbox อยู่แล้วแต่ในปี 2006 ในภาค Double Agent ก็ได้มีการพัฒนาลง PC ก็พบว่าตัวเกมมีปัญหาหลายด้านโดยมีผู้เล่นที่ได้สัมผัสมาแล้วก็บ่นไปในทางเดียวกันว่ามี Bug เยอะมากเช่นเดินทะลุกำแพง ไม่รองรับกับตัวคอนโทรลเลอร์หรือเกมที่กินสเปคพอสมควรทำให้ผู้เล่นระดับกลางถึงล่างต้องกล้ำกลืนฝืนทนเล่นกันไป

 

4.Devil May Cry 3 (2006)

dmc3

ก็เหมือนกับ Resident Evil 4 ที่การพอร์ตลง PC จะมีปัญหาเรื่องการควบคุมที่ยากลำบากซึ่งต้องหาวิธีแก้ไขกันเองหรือการเซ็ตหน้าจอเริ่มต้นเป็น Window Mode ก็ทำให้น่าขัดใจเล็กน้อยและนี่ยังไม่รวมถึงการใช้จอยเล่นที่เมื่อจะเดินต้องใช้แกนอนาล็อกขวาอย่างเดียวก็ทำให้หลายคนเซ็งหมดอารมณ์เล่นกันเลยล่ะครับ

 

3.Street Fighter 2 (1993)

Er4JYwAq2UHr8WxKKhkJW3-650-80

แม้แต่เกมเก่าอย่าง Street Fighter 2 ก็ยังไม่เว้นครับกับการพัฒนาลง PC แล้วมีปัญหาให้ผู้เล่นบ่นกร่นด่ากันอาทิเช่นเสียงประกอบในเกมที่ราวกับว่าเป็นเสียงหุ่นกระป๋องเก่า ๆ การเคลื่อนไหวที่ไม่สนแรงโน้มถ่วงโลก ฉากพื้นหลังที่หยุดนิ่งเหมือนถูกแช่แข็งเอาไว้จึงเรียกว่าเป็นเกมที่พลาดมากในการพอร์ตลง PC

 

2.Metal Gear Solid 2 (2003)

KiHqrN7YGFeyVsCioJHRV3-650-80

ถึงตัวเกมจะดูดีบนเครื่อง PS2 แต่กลับกันบนเครื่อง PC แล้วสิ่งที่ดีงามดันหายวับไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกราฟิก แสงเงา ระบบเสียงที่เข้าขั้นบรมแย่รวมไปถึงการกินสเปคเกมอันหนักหนาสาหัสประมาณ 7GB เลยทีเดียวทั้งที่เกมในระดับเดียวกันจะใช้เพียง 1.5-2GB เท่านั้น

 

1.Mega Man (1990)

pno9kJptSLX7DhsP5kUxZ3-650-80

ปิดท้ายกับ Mega Man ที่คงไม่มีเกมไหนพอร์ตได้แย่เท่าเกมนี้อีกแล้วซึ่งการมาเล่นบน PC ผู้เล่นก็จะเจอกับการเคลื่อนไหวที่ต้องกุมขมับเพราะมันเร็วเหลือเกินเร็วจนหลบศัตรูไม่ได้จนทำให้ผู้เล่นไม่น้อยเลยที่จะหงุดหงิดจนเลิกเล่นกันไปตาม ๆ กันซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าทีมงานไม่ได้รองรับกับการพอร์ตลง PC เลยแม้แต่นิดเดียว

ก็จบกันไปแล้วนะครับกับเกมที่พอร์ตลง PC ได้ย่ำแย่เหลือทนซึ่งก็น่าจะถูกใจตรงใจไม่มากก็น้อยหรือถ้าใครมีเกมที่เข้าข่ายกรณีนี้ก็สามารถแชร์ความเห็นกันมาได้นะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก