Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Deus Ex: Mankind Divide เกมแอ็คชั่นไซเบอร์พังค์ที่คงความมันส์น่าประทับใจมากกว่าเดิม

Deus Ex: Mankind Divide ก็จะฤกษ์วางจำหน่ายกันเสียทีซึ่งในภาคนี้ก็จะเดินเรื่องต่อจากภาค Human Revolution ทันทีพร้อมกับพระเอกมาดเท่ Adam Jensen คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงและการมาในภาคนี้จะต้องมีอะไรใหม่ ๆ

Deus Ex: Mankind Divide ก็จะฤกษ์วางจำหน่ายกันเสียทีซึ่งในภาคนี้ก็จะเดินเรื่องต่อจากภาค Human Revolution ทันทีพร้อมกับพระเอกมาดเท่ Adam Jensen คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงและการมาในภาคนี้จะต้องมีอะไรใหม่ ๆ ให้ตื่นเต้นแน่นอนไม่ว่าจะเป็นสไตล์การเล่นที่ระห่ำมีลูกเล่นสุดล้ำการออกแบบด่านที่ซับซ้อนถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องของภาคนี้จะไม่โดดเด่นเท่าไหร่ก็ตาม

xXUDt3MM3e9yZkTvUCnUz7-1200-80

Advertisement

เกม Deus Ex: Mankind Divide ก็จะเดินเรื่องต่อจากภาค Human Revolution เมื่อพระเอกของเราต้องทำภารกิจปราบผู้ก่อการร้ายและองค์กรอิลลูมินาติเจ้าเก่าและเขาก็จะได้เข้าร่วมกับกองกำลังที่ชื่อ Task Force 29 ครับ ส่วนธีมเกมก็จะยังคงเดิมที่มาในแนวโลกอนาคตหม่น ๆ หรือสไตล์ไซเบอร์พังค์นั่นเองครับ

gk6KkKCRpiV6DUm3nFtBv4-650-80

สิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ก็คือตัวเมืองหลัก Golem City จะเป็นเมืองที่มีกว้างใหญ่มากเปิดกว้างให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางสำรวจที่ใช้เวลานานเอาเรื่องหรือสภาพบรรยากาศในเมืองก็ออกแบบได้สวยงามสมจริงซึ่งทางทีมงานได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองเกาลูนของฮ่องกงแถมยังเป็นหนึ่งในแผนที่ของภารกิจหลักอีกด้วยดังนั้นเราก็จะได้โลดแล่นในเมืองนี้มากพอสมควรครับ

vpZzQZY3TE3ffTif54Kgz4-650-80

มาดูเกมเพลย์กันบ้างโดยในภาค Mankind Divide ก็จะเน้นการบู๊แหลกเช่นเคยแต่ว่าคู่ต่อสู้ที่เป็น AI ค่อนข้างพิลึกอยู่ไม่น้อยโดยพวกมันจะตอบสนองต่อผู้เล่นก็ต่อเมื่อมีการกระทำที่ผิดปกติที่ไม่สนเหตุผลเช่นถ้าหากผู้เล่นยิงปืนไฟฟ้าไปยังโจรที่กำลังปล้นของแต่พอตำรวจมาเห็นพวกเขาจะหันไปไล่จับผู้เล่นแทนซะอย่างนั้น

CLcGoE6z29sPhDUkLy98w4-650-80

อย่างไรก็ดีสิ่งที่ดีงามอีกอย่างก็คืออาวุธยุทโธปกรณ์ของ Jensen ที่เรียกว่ามีของเล่นใหม่ฝห้เล่นกันเพียบทีเดียวแถมความสามารถของมันก็มีประโยชน์ทุกอย่างทุกสถานการณ์เลยทีเดียวอย่างการแฮคข้อมูลที่เราสามารถเจาะระบบโดรน , ป้อมปืนหรือกล้องให้หยุดทำงานหรือเปิดเกราะพลังสำหรับผู้เล่นบางคนที่ชอบบู๊ตรง ๆ ก็มีให้เลือกใช้จะทำให้ตัวละครอึดมากขึ้น

rp2ZdeCg5ZcEVUppG7opv4-650-80

นอกจากนี้อีกทักษะที่โดดเด่นก็คือ Icarus Dash ซึ่งเป็นท่าเคลื่อนไหวจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งอย่างรวดเร็วซึ่งเปรียบได้กับการ Blink ในเกม Dishonored เลยล่ะครับแถมการใช้งานก็ใช้ง่ายไม่ยุ่งยากมีความคล่องตัวสูงถ้าหากผู้เล่นคนไหนใช้อย่างชำนาญเชื่อเลยว่าจะต้องสนุกไปกับทักษะนี้แน่นอน

ZhuArsnTfJDVMZBCwghe35-650-80

ส่วนการออกแบบด่านก็ต้องขอชมเลยครับเพราะในภาค Mankind Divided ทำออกมาได้ซับซ้อนมีความน่าสนใจมีอุปสรรคให้ผู้เล่นต้องแก้ไขหรือมีบางอย่างที่ไม่ให้ผ่านไปได้ง่าย ๆ มีศัตรูที่เก่งกาจโหดเอาเรื่อง ส่วนทางด้านภารกิจก็จะมีภารกิจหลัก-รองให้ทำเยอะดังนั้นการจะจบเกมนี้ได้ต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็ซัก 30 ชั่วโมงทีเดียว

2G7bYYbxTSm62KUBzvETv4-650-80

ยังไงก็ตามแต่ข้อเสียของภาค Mankind Divide ก็ยังมีอยู่ครับโดยการเดินเรื่องในภาคนี้จะค่อนข้างธรรมดาไปเสียหน่อยประเด็นต่าง ๆ ถูกถ่ายทอดออกมาได้ไม่ค่อยน่าสนใจนักซึ่งขัดกับเกมเพลย์ที่เน้นบู๊ระห่ำกันสุด ๆ ซึ่งก็ทำให้ผิดหวังมากเพราะประเด็นเนื้อหาจัดว่าน่าสนใจทีเดียวและน่าจะทำได้ดีกว่านี้

รวมแล้ว Deus Ex: Mankind Divide ก็เป็นเกมภาคต่อที่น่าเล่นน่าซื้ออยู่ดีครับตัวเกมเน้นความมันส์เป็นหลัก ตัวละครมีลูกเล่นเยอะพลิกแพลงได้หลายแบบจะลอบเร้นก็ได้บู๊แหลกก็ดี ภาพสวยเก็บรายละเอียดได้ยอดเยี่ยมทั้งโมเดลตัวละครหรือสภาพบรรยากาศเมืองถ้าหากไม่ซีเรียสกับการเดินเรื่องที่ธรรมดาก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าหามาเล่นอย่างยิ่งยวดครับ

Deus Ex: Mankind Divide (PC , PlayStation 4 , Xbox One)

ผู้พัฒนา: Eidos Montreal

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

วันวางจำหน่าย: 24 สิงหาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 SP1 (64-bit)
  • CPU: Intel Core i3-2100 or AMD equivalent
  • RAM: 8GB
  • Graphics: AMD Radeon HD 7870 (2GB) or Nvidia GeForce GTX 660 (2GB)
  • Storage: 45GB

Recommend Requirements

  • OS: Windows 10 (64-bit)
  • CPU: Intel Core i7-3770K or AMD FX 8350 Wraith
  • RAM: 16GB
  • Graphics: AMD Radeon RX 480 or Nvidia GTX 970
  • Storage: 55GB (including DLC)

Score: 88/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก