Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] เจาะสายการผลิตสถาปัตยกรรม Kaby Lake นำโดยเรือธง i7-7700K แรงด้วยพลังบูส 4.5 GHz!!!

มีกระแสข่าวหลุดมาเรื่อย ๆ กับ CPU Intel เจนเรชั่น 7 Kaby Lake ซึ่งหลายคนต่างให้ความใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการหลุดในครั้งนี้มาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน ซึ่งเป็นเรื่องของ Kaby Lake รุ่นต่างๆที่จะถูกผลิต

มีกระแสข่าวหลุดมาเรื่อย ๆ กับ  CPU Intel เจนเรชั่น 7 Kaby Lake ซึ่งหลายคนต่างให้ความใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการหลุดในครั้งนี้มาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน ซึ่งเป็นเรื่องของ Kaby Lake รุ่นต่างๆที่จะถูกผลิต โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับหน่วยประมวลผล IDF 16 ที่ถูกใช้ใน Kaby Lake จะเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก CPU Intel Gen 6 Skylake

ซึ่งเน้นความสำคัญใน Desktop CPU และการใช้งานบนหลายแพลตฟอร์มควบคู่กันไป  โดยใน Desktop CPU ในตลาดระดับ mainstream นั้น จากเดิมจะถูกวางจำหน่ายในปลายปี 2016 จะถูกเลื่อนไปวางจำหน่ายตอนต้นปี 2017 โดยจะเน้นการวางจำหน่าย CPU สำหรับอุปกรณ์โมบายต่างๆ ให้กับ OEM เป็นลำดับแรก โดย Intel มีเป้าหมายว่า Kaby Lakeออกจากโรงงานไปถึงมือผู้ผลิต OEM ก่อนสิ้นปี 2016 นี้

Advertisement

Intel-Kaby-Lake-7th-Gen-Processors

Kaby Lake สำหรับ Desktop นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ชิบระดับ HEDT หรือชื่อ  Kaby Lake-X (Core i7 Extreme) ที่ใช้งานบน  Socket LGA 2066 และชิบระดับ Mainstream มีชื่อว่า Kaby Lake-S ที่ถูกใช้งานบน Socket LGA 1151 ที่มีชิบเซ็ตรุ่นใหม่ ในตะกูล 200 Series ซึ่งทำให้ Kaby Lake ไม่สามารถใช้งานร่วมกับชิปเซ็ต 100 Series บนเมนบอร์ด 1151 รุ่นเก่าได้

Capture

 

intel K Series Kaby Lake CPU

สำหรับ CPU โมเดล “K” series เป็นชิปที่ถูกปลดล๊อกตัวคูณ เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล๊อคโดยเฉพาะ  โดยที่รุ่นท๊อปสุดอย่าง  i7-7700K ที่มาพร้อมกับ 4 cores 8 threads และมีค่า TDP ที่ 95 W โดยมี base clock อยู่ที่ 4.2 GHz และ boost clock อยู่ที่ 4.5 GHz มีขนาดของ L3 cache 8 MB สำหรับตัวต่อมาได้แก่ i5-7600K ที่มาพร้อมกับ 4 cores 4 threads มีค่า TDP ที่ 95 W โดยมี base clock อยู่ที่ 3.8 GHz และ boost clock อยู่ที่ 4.0 GHz และมีขนาดของ L3 cache 6 MB

 

Intel S Series Kaby Lake CPU

สำหรับ CPU โมเดล “S” series เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วๆไป ที่ไม่ต้องการปรับแต่งอะไรมากมาย ซึ่งในตอนนี้ได้ถูกปล่อยออกมา 4 โมเดลด้วยกัน เริ่มจากตัวแรงสุด i7-7700 ที่มาพร้อมกับ 4 cores, 8 threads มี base clock อยู่ที่ 3.6 GHz. มีค่า TDP อยู่ที่ 65W โดยมี L3 cache 8 MB ถัดมาก็คือ Core i5 ทั้ง 3 รุ่นที่เป็นชิปแบบ Quad Core 4 cores 4 threads โดยในโมเดล Core i5-7600 จะมี base clock อยู่ที่ 3.5 GHz, Core i5-7600 จะมี base clock อยู่ที่ 3.4 GHz และ Core i5-7400 จะมี base clock อยู่ที่ 3.0 GHz

 

Intel T Series Kaby Lake CPU

สำหรับ “T”  series ซึ่งออกแบบมาเพื่อการปประหยัดพลังงานโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับเครื่อง PC desktop low-power และ Mini Pc ต่างๆ ซึ่งทุกตัวจะมีค่า TDP ไม่เกิน 35W เพื่อการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด โดยรุ่นใหญ่สุดจะเป็น i7-7700T ที่มาพร้อมกับ 4 cores, 8 threads ที่มี base clock 2.9 GHz มี L3 cache 8 MB รุ่นถัดมาเป็น i5-7600T เป็นชิปแบบ Quad Core 4 cores  4 threads มี base clock 2.7 GHz มี L3 cache 6 MB และ  i5-7400T ที่มี base clock 2.4 GHz มี L3 cache 6 MB

ที่มา : wccftech

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก