Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Review] ASUS Zenfone 3 รุ่นจอ 5.2 นิ้ว สุดยอดสมาร์ทโฟน สเปคเทพ ราคาสุดคุ้ม เพียง 11,900 บาท

พบกับ iTun เช่นเคย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ASUS ได้มีการจัดงาน ASUS Zenvolution เปิดตัวสมาร์ทโฟนตะกูล Zenfone 3 ทำให้ได้เสียงตอบรับกันอย่างมากมายจากแฟนๆ ASUS รวมถึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วไป และไม่กี่วันก่อนทาง ASUS

พบกับ iTun เช่นเคย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ASUS ได้มีการจัดงาน ASUS Zenvolution เปิดตัวสมาร์ทโฟนตะกูล Zenfone 3 ทำให้ได้เสียงตอบรับกันอย่างมากมายจากแฟนๆ ASUS  รวมถึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วไป และไม่กี่วันก่อนทาง ASUS ได้ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดมาให้ทาง notebookSPEC

ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่หลาย ๆ คนต่างถามถึงกันมามาก เพราะฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นคุ้มค่าเกินราคา และหน้าตาการออกแบบที่สวยบาดตาบาดใจ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นก็คือนั่นก็คือ ASUS Zenfone 3 ที่หลาย ๆ คนต่างให้ความสนใจนั่นเอง

Advertisement

IMG_1648

ASUS Zenfone 3 ที่จะทำการรีวิวในวันนี้เป็นรุ่นเล็กขนาดจอ 5.2 นิ้ว ซึ่งในปกติแล้วจะมีมีแรม 3GB แต่วันนี้พิเศษเพราะเครื่องที่ทาง ASUS ใส่ส่งมาให้นั้นมีแรมมาถึง 4 GB เลยทีเดียว และขอบอกไว้ก่อนเลยว่ารุ่นพิเศษแรม 4GB ไม่ได้มีออกวางจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป ไม่ต้องไปยืนเถียงกับพนักงานร้านขายมือถือถามหารุ่น 4GB กันนะ

สเปค Zenfone 3 (5.2 นิ้ว) ZE520KL

  • ระบบปฏิบัติการณ์ Android 6.0 Marshmallow
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความแข็ง 2.5D ความละเอียด 1080p
  • CPU Octa-Core ProcessorSnapdragon™ 625 @2.0Ghz
  • GPU Adreno™ 506
  • ROM 32GB
  • RAM 3 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 16MP f/2.0, Sony IMX 298, TriTech AF, 4 Axis OIs, 3 Axis EIS
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP f/2.0
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม dual standby (4G+3G+2G/3G+2G) เกาะสัญญาณ 3G ได้พร้อมกัน 2 ซิม
  • แบตเตอรี่ความจุ 2650 mAh
  • ราคาเปิดตัว 11,990 บาทIMG_1643

ZEN Design ยึดถือความเรียบง่ายแบบวิถีเซ็น การออกแบบตัวเครื่องภายนอก เป็นแบบ Glass and Metal มีความบางเพียง 6.16 มิลลิเมตร ซึ่งโลหะที่ใช้ทำตัวเครื่องนั้นเป็นวัสดุอลูมิเนียมชนิดพิเศษ เกรดเดียวกับที่ใช้สร้างยานอวกาศกันเลยทีเดียว ซึ่งสามารถมั่นใจได้ในเรื่องของความคงทนแข็งแรงของตัวบอดี้ ถ้าตกกระแทกพื้นที่ความสูง 1 เมตร เอาด้านขอบลง ตัวเครื่องไม่มีการบุบสลายแน่นอน

IMG_1639

กระจกตัวเครื่องด้านหลังเป็น Gorilla Glass 2.5D โดดเด่นด้วยสี Sapphire Black ทำไฮไลท์ด้วยแสงเงาสะท้อนคล้ายอลูมิเนียม  ด้านล่างเป็นโลโก้ ASUS สีเงินวาววับ โดดเด่นทั้งในระยะไกล้และไกล

IMG_1648

กล้องหลังความละเอียด 25 MPออกแบบให้มีความโดดเด่น นูนจากตัวเครื่องสูงประมาณ 1mm ทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าขอบโครเมียมเรียบหรู แต่ในด้านการใช้งานกระจกเลนส์แบบนูนขึ้นมา มักจะเป็นรอยขีดข่วนง่ายมากถ้าใช้งานไม่ระวัง อาจจะเผลอไถไปกับพื้นโต๊ะ เกี่ยวกับแหวนที่นิ้ว โดนหมุดกางเกงยีน ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือหาเคสที่มีความหนามากกว่าขอบกล้องมาใช้งาน

IMG_1641

ด้านขวาเป็น LED Flash แสงสีขาวสว่างเจิดจ้า ส่วนด้านซ้ายของกล้องจะเป็น Laser Focus เมื่อเวลาถ่ายภาพจะมีแสงสีแดงปล่อยออกมา ซึ่งเห็นแล้วดูมีความล้ำมาก เท่สุดๆ

IMG_1665

ด้านล่างของกล้องคือ เซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือที่อยู่ในตำแหน่งเหมาสม ง่ายต่อการวางนิ้วแสกนในขณะกำลังหยิบใช้งาน ทำให้สามารถปลดล๊อกเครื่องได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องเหลียวตาไปมอง

IMG_1649

ปุ่มเพิ่มลดเสียง ปุ่มปลดล๊อก ออกแบบเป็นทรงยาวปลายมน มีการวางปุ่มด้านข้างตัวเครื่อง อยู่ฝั่งเดียวกันทั้งหมด ทำให้ง่ายต่อการใช้งานด้วยนิ้วโป้งเพียงนิ้วเดียว

IMG_1645

การถือใช้งานเครื่อง ขนาดจอ 5.2 นิ้ว อาจดูใหญ่ไปสำหรับผู้หญิงมือเล็กๆ การใช้งาน 2 มือจะดูถนัดกว่า ด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นก็เป็น Gorilla Glass 2.5D เช่นเดียวกับด้านหลัง ทางด้านบนจะเป็นที่อยู่ของลำโพงคุณภาพสูงแบบ 5-Magnet ให้เสียงที่ดังฟังชัดเจน ถึงแม้จะอยู่ในบริเวณที่มีเสียงดัง ถัดจากลำโพงมาทางขวาจะเป็นเซ็นเซอร์รับแสง และ กล้องหน้าคุณภาพสูงขนาด 8 MP

IMG_1644

3 ปุ่ม มหัศจรรย์ด้านล่าง Back, Home และ Recent Apps ตามมาตรฐานสมาร์ทโฟน Android ซึ่งปุ่มก็ยังไม่มีไฟมาให้เช่นเคย มีความสวยงามในที่แจ้งแสงสว่างเพียงพอ แต่อาจลำบากในในการใช้งานในที่มืดสักเล็กน้อย แต่ถ้าจำตำแหน่งปุ่มได้แม่นก็ไม่มีปัญหา

IMG_1646

ด้านตูดเครื่องมีไมค์และช่องลำโพงแบบ 5-Magnet แต่ส่วนที่โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็น USB 3.1 Type-C ซึ่งสมาร์ทโฟนที่ออกใหม่ในยุคนี้จะไม่มีไม่ได้เด็ดขาด ขนาบข้างขวาสุดและซ้ายสุดเป็นเส้นๆ มันก็คือตัวเส้นรับสัณญาณที่ออกแบบมาอย่างแนบเนียนกลมกลืนกับขอบเครื่อง ไม่เหมือน iPhone 6 ที่มีเส้นรับสัณญาณพาดผ่านไปซะทั่วเครื่องแลดูรกหูรกตา

IMG_1652

ZenUI 3.0 ออกแบบใหม่ทั้งหมดกับ Interface ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ของสมาร์ทโฟน ASUS โดยยังคงความสะดวกในการใช้งาน และความรวดเร็วในการเข้าถึงแอปพลิเคชัน รวมถึงซึ่งในส่วนที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นการเรียกใช้กล้องได้อย่างรวดเร็วจากหน้าต่างปลดล๊อก สามารถหยิบ ZenFone 3 ขึ้นมาและพร้อมถ่ายภาพได้ในทันที

IMG_1662

ทัชสกรีนที่แม่นยำ ติดมือ ไม่มีกระตุกหรือหน่วงให้เห็นเวลาที่เราเลื่อนหน้าแอปพลิเคชันไปมาเร็ว ๆ

IMG_1663

การถ่ายภาพที่ใช้เทคโนโลยี PixelMaster 3.0 ที่โดดเด่นในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และให้แสงเงาความสว่างที่เหมาะสมกับภารถ่ายภาพในแต่ละครั้ง ซึ่งคุณจะพบกับโหมด Auto ที่ฉลาดสุดๆเท่าที่เคยเจอมา โดยมีจุดเด่นที่ความรวดเร็วในการโฟกัสด้วย TriTech AF เทคโนโลยีการโฟกัสที่ถูกพัฒนาโดย ASUS ที่มาพร้อม 3 คุณสมับติเด่น การโฟกัสต่อเนื่อง  Laser Focus ระยะ 1.5 เมตร และการตรวจจับใบหน้า ด้วยความเร็วโฟกัสเพียงแค่ 0.03 วินาทีเท่านั้น

IMG_1661

ทดสอบกล้องครั้งแรกกับถ่ายถ่ายเซลฟี่ในห้องน้ำ ด้วยโหมดตรวจจับใบหน้ามีมีความฉลาดล้ำ เพียงแค่ถือแค่กล้องนิ่ง ๆ เลเซอร์ก็จะทำการจับภาพระยะโฟกัสใบหน้า นับถอยหลังให้เตรียมตัวถ่าย และถ่ายภาพติดต่อกัน 3 ชอร์ต หลังจากนั้นจะทำการ Review ภาพให้เราได้เลือกภาพที่ดีที่สุดขึ้นมา 1 ภาพ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นเพียงแค่เราถือกล้องเฉย ๆเท่านั้น โคตรล้ำมาก แต่ใช้ได้กับกล้องหลังเท่านั้น

P_20160820_165921

Angle View ของเลนส์ค่อนข้างที่จะกว้างมาก ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของฉากหลังได้ครบถ้วน และแก้ปัญหาได้แม้แต่ในส่วนที่มืด ด้วยการเปิดฟังก์ชัน HDR

P_20160820_191848

Speed Shutter ทำได้ค่อนข้างสูงในโหมด Auto ถึงแม้จะถ่ายในที่มีแสงสว่างไม่มากเช่นในห้างสรรพสินค้าตอนกลางคืน ยังสามารถเก็บภาพที่มีรายละเอียดที่กำลังเคลื่อนไหวเยอะๆได้ครบถ้วน

P_20160820_192238

ความเร็วในการจับภาพแบบต่อเนื่องก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่มีมาให้ ซึ่งสามารถทำได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว โดยทดลองถ่ายในโหมด Auto แพนกล้องตามวัตถุที่จะถ่าย และกดชัตเตอร์ในช่วงเวลาที่วัตถุเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ ซึ่งไม่มีการหลุดโฟกัสแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว

P_20160820_192600

การถ่ายภาพตอนกลางคืนในโหมด Auto สามารถจัดการเรื่อง Noise ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีการฟุ้งกระจายของ Noise ในส่วนมืดของภาพ และยังคงรายละเอียดของภาพได้อย่างครบถ้วนชัดเจน จะเห็นได้เลยว่าส่วนมืดของภาพนั้นมีความมืดสนิทจริงๆ และในส่วนที่มีการฟุ้งกระจายของแสงก็สามารถไล่สีได้อย่างสมูท ไม่มีการแตก หรือการเหลื่อมสีให้เห็น

P_20160820_200508_vHDR_Auto

ถึงแม้บรรยากาศโดยรอบจะมืดแค่ไหน ก็ยังสามารถเฉลี่ยความสว่างของแสงได้อย่างเหมาะสม

P_20160820_200830_vHDR_Auto

Auto Flash ก็ยังสามารถทำหน้าที่ได้ดี สามารถโฟกัสหาระยะได้แม้ในที่มืดมาก และยังคำนวนระยะและปริมาณของแสงได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้ภาพออกมาดูดีมีมิติไม่แข็งกระด้างจนดูไม่เป็นธรรมชาติ

P_20160820_200844_vHDR_Auto

เซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 8MP  ในโหมด Beautification หรือโหมดหน้าสวย ก็สามารถทำหน้าได้เนียนอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งคลินิคเสริมความงาม ในภาพที่ได้ทดลองถ่ายนั้น เป็นการถ่ายแบบย้อนแสงโดยมีฉากหลังเป็นโครงเหล็กสีขาวให้แสงสะท้อนที่สว่างมาก แต่ก็สามารถจัดการแสงให้มีความเหมาะสมทั่วทั้งภาพได้อย่างยอดเยี่ยมมาก แตกต่างจากโหมดหน้าสวยในมือถือบางยี่ห้อ บางรุ่นที่ถ่ายออกมาแล้วหน้าดูปลอมมาก

P_20160820_194034_BF

ส่วนในเรื่องของการเล่นเกมนั้น ทดสอบโดยใช้เกม Need For Speed No Limit หนึ่งในเกมบนสมาร์ทโฟนที่กินทรัพยากรณ์เครื่องเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลไม่มีการกระตุกหรือหน่วงให้เห็นแม้แต่อย่างใด

Screenshot_20160821-015445

ในขณะที่เล่นเกมย่อมเกิดความร้อน ซึ่งตัวเครื่องสามารถจัดการกับความร้อนของ Snapdragon 625 ได้อย่างดีเยี่ยม ตัวเครื่องปล่อยความร้อนผ่านกระจกด้านหลัง เข้าสู่มือของผู้ใช้ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ามีสรรพคุณนำความร้อนได้ดีมาก แต่ Zenfone 3 มีความร้อนที่ปล่อยออกมา เรียกได้ว่าแค่อุ่น ๆ ซึ่งถือว่าเย็นมากเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับเดียวกัน

Screenshot_20160821-015246

ผลเทส Benchmark บนแอพ Antutu ทำคะแนนได้สูงถึง 62199 คะแนนเลยทีเดียว แต่สำหรับเครื่องที่มีการวางจำหน่ายในไทย อาจจะมีคะแนนน้อยกว่านี้สักเล็กน้อยเพราะว่ามีแรมมาให้ เพียง 3GB เท่านั้น

Screenshot_20160821-015512

ลำดับผลการเทสติด 1 ใน 30 ลำดับของสมาร์ทโฟนทั้งหมด ซึ่งถือว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับสมาร์โฟนในราคากลางๆ

Screenshot_20160821-015521

ในภาพรวม Zenfone 3 เป็นสมาร์ทโฟนราคากลางๆที่มีคุณสมติครบถ้วน น่าใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีคุณภาพสูง ใส่ได้ 2อซิม รองรับ 4G และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งบางฟีเจอร์มันเป็นฟีเจอที่มีเฉพะในรุ่นเรือธง แต่ ASUS ยกมาใส่ให้ใช้งานกันเต็มที่ ทั้งการออกแบบที่สวยงามดูมีความเป็นพรีเมียม ทำให้ Zenfone 3 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนราคากลางๆ ที่น่าสนใจเป็นอันดับต้นๆในตลาด

จุดเด่น

  1. บอดี้ทำจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง สวยงามและแข็งแรงทนทาน
  2. การถ่ายภาพสามารถโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำ
  3. ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย
  4. แบตเตอร์รี่ 2650mAh เพียงพอกับการใช้งานใน 1 วัน
  5. สามารถจัดการความร้อนขณะเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม
  6. รองรับการใช้งาน 2 ซิมทุกเครือข่าย

ข้อเสีย

  1. กล้องนูนขึ้นมาจากตัวเครื่อง ทำให้เลนส์กล้องเป็นรอยง่าย
  2. ปุ่ม Back, Home, Recent App ไม่มีไฟ สังเกตได้ยากในที่มืด

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก