Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CPU] หลุด!!! ผลเทส Benchmark แรกของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 7 สถาปัตยกรรม Kaby Lake

หลังจากมีข่าวลือเรื่องการพัฒนา intel’s 7th Generation “Kaby Lake” ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็มีการคาดเดากันไปต่างๆน่าๆเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาใน Generation ต่อไป จนข่าวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ

หลังจากมีข่าวลือเรื่องการพัฒนา intel’s 7th Generation “Kaby Lake” ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็มีการคาดเดากันไปต่างๆน่าๆเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาใน Generation ต่อไป จนข่าวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ จนเกือบจะลืมไปแล้วว่ามีข่าวการพัฒนานี้อยู่ ซึ่งในเดือนที่แล้วก็มีข่าว Intel เริ่มต้นการผลิต Kaby Lake ทำให้กระแสข่าวลือถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางความร้อนแรงของ  Sky Lake ที่กำลังได้รับความนิยมอยู๋ในขณะนี้

Kaby Lake Processors 1000x563_c

Advertisement

ในเวลานี้ได้มีผลเทสแบบไม่เป็นทางการหลุดออกมาให้เราได้ชมกันเป็นครั้งแรกกับ CPU i7-7500U ทดสอบร่วมกับ Intel HD Graphics 620 ซึ่งดูจากผลเทสโดยรวมมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมา 10-25%  เมื่อเทียบกับ CPU i7-6500U และยังเร็วกว่า CPU i7-6560U ถึง 7% ในการทดสอบบน Cinebench R15 แบบ Single-Core

แต่ก็มีเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่สักเล็กน้อยเมื่อทำการเทส Cinebench R15 แบบ multi-core ที่คะแนนของ CPU i7-7500U อยู่ในระดับต่ำจนน่าใจหาย และเมื่อลองเทสบน OpenGL Render ปรากฏว่า  i7-7500U กับ Intel HD Graphics 620 ได้ผลการทดสอบอยู่ในระดับเดียวกับ  i7-6560U กับ HD Graphics 540

22

 

i7-7500U ประมวลผลร่วมกับ HD 620 จะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ HD 520 ในการประมวลผลอยูู๋ 20-25% แต่ยังคงตามหลัง HD 540 อยู่ 15%  ในคะแนนการทดสอบย่อยบน 3DMark 11

หลายคนอาจสงสงสัยว่า i7-7500U ทดสอบร่วมกับ HD 620 ทำไมประสิทธิภาพไม่โดดเด่นอย่างที่คิดไว้ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อกับผลเทสแรกที่หลุดออกมาครั้งแรก เนื่องจาก Kaby Lake กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา ซึ่งอาจจะได้เห็นเวอร์ชันที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพให้สูงขึ้นอีกเกินกว่า 50% เมื่อลองเที่ยบกับ HD 520 ในปัจจุบัน และในส่วนของ CPU จะได้เห็นถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 10-30% จากผลเทส leaked Single-Core ซึ่งสาเหตุที่การทดสอบแบบ multi-core ทำคะแนนได้แย่ อาจเป็นเพราะว่ามีปัญหาเรื่องการระบายความร้อน เนื่องจากการใช้ระบบหรือ Driver ที่ยังไม่สมบูรณ์

33

44

ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่จะฟันธงอะไร ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปจนกว่าจะเห็นผลการทดสอบ Kaby Lake อย่างเป็นทางการ ซึ่งในตอนนี้คาดว่ายังคงทดสอบตัวต้นแบบพี่เพิ่งเปิดสายการผลิตได้ไม่นาน แต่คาดว่าคงจะมีข่าวดีออกมาในอณาคตแน่นอน สำหรับเรื่องราคาและการวางจำหน่ายนั้น คงได้แต่ฝันไปก่อนเพราะเพิ่งได้เริ่มเทสครั้งแรก ยังไม่ทันจะสมบูรณ์ จะไปเอาของที่ไหนมาขาย

 

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก