Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CPU] หลุด!!! ผลเทส Benchmark แรกของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 7 สถาปัตยกรรม Kaby Lake

หลังจากมีข่าวลือเรื่องการพัฒนา intel’s 7th Generation “Kaby Lake” ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็มีการคาดเดากันไปต่างๆน่าๆเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาใน Generation ต่อไป จนข่าวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ

หลังจากมีข่าวลือเรื่องการพัฒนา intel’s 7th Generation “Kaby Lake” ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็มีการคาดเดากันไปต่างๆน่าๆเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาใน Generation ต่อไป จนข่าวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ จนเกือบจะลืมไปแล้วว่ามีข่าวการพัฒนานี้อยู่ ซึ่งในเดือนที่แล้วก็มีข่าว Intel เริ่มต้นการผลิต Kaby Lake ทำให้กระแสข่าวลือถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางความร้อนแรงของ  Sky Lake ที่กำลังได้รับความนิยมอยู๋ในขณะนี้

Kaby Lake Processors 1000x563_c

Advertisement

ในเวลานี้ได้มีผลเทสแบบไม่เป็นทางการหลุดออกมาให้เราได้ชมกันเป็นครั้งแรกกับ CPU i7-7500U ทดสอบร่วมกับ Intel HD Graphics 620 ซึ่งดูจากผลเทสโดยรวมมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมา 10-25%  เมื่อเทียบกับ CPU i7-6500U และยังเร็วกว่า CPU i7-6560U ถึง 7% ในการทดสอบบน Cinebench R15 แบบ Single-Core

แต่ก็มีเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่สักเล็กน้อยเมื่อทำการเทส Cinebench R15 แบบ multi-core ที่คะแนนของ CPU i7-7500U อยู่ในระดับต่ำจนน่าใจหาย และเมื่อลองเทสบน OpenGL Render ปรากฏว่า  i7-7500U กับ Intel HD Graphics 620 ได้ผลการทดสอบอยู่ในระดับเดียวกับ  i7-6560U กับ HD Graphics 540

22

 

i7-7500U ประมวลผลร่วมกับ HD 620 จะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ HD 520 ในการประมวลผลอยูู๋ 20-25% แต่ยังคงตามหลัง HD 540 อยู่ 15%  ในคะแนนการทดสอบย่อยบน 3DMark 11

หลายคนอาจสงสงสัยว่า i7-7500U ทดสอบร่วมกับ HD 620 ทำไมประสิทธิภาพไม่โดดเด่นอย่างที่คิดไว้ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อกับผลเทสแรกที่หลุดออกมาครั้งแรก เนื่องจาก Kaby Lake กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา ซึ่งอาจจะได้เห็นเวอร์ชันที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพให้สูงขึ้นอีกเกินกว่า 50% เมื่อลองเที่ยบกับ HD 520 ในปัจจุบัน และในส่วนของ CPU จะได้เห็นถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 10-30% จากผลเทส leaked Single-Core ซึ่งสาเหตุที่การทดสอบแบบ multi-core ทำคะแนนได้แย่ อาจเป็นเพราะว่ามีปัญหาเรื่องการระบายความร้อน เนื่องจากการใช้ระบบหรือ Driver ที่ยังไม่สมบูรณ์

33

44

ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่จะฟันธงอะไร ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปจนกว่าจะเห็นผลการทดสอบ Kaby Lake อย่างเป็นทางการ ซึ่งในตอนนี้คาดว่ายังคงทดสอบตัวต้นแบบพี่เพิ่งเปิดสายการผลิตได้ไม่นาน แต่คาดว่าคงจะมีข่าวดีออกมาในอณาคตแน่นอน สำหรับเรื่องราคาและการวางจำหน่ายนั้น คงได้แต่ฝันไปก่อนเพราะเพิ่งได้เริ่มเทสครั้งแรก ยังไม่ทันจะสมบูรณ์ จะไปเอาของที่ไหนมาขาย

 

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

PC Zone

พบกับสุดยอดโปรแกรม Benchmark ทดสอบความแรงของกราฟิกการ์ดหรือ GPU บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกัน การเปรียบเทียบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างพีซี เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของส่วนประกอบที่คุณเลือกสำหรับการประกอบได้ การเปรียบเทียบส่วนประกอบต่างๆ ไม่เพียงแต่บอกคุณว่าส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ดีเพียงใด แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ว่ารับมือกับโหลดได้ดีเพียงใดและส่วนประกอบมีความร้อนสูงเกินไปหรือแสดงความผิดปกติใดๆ เมื่อถูกดันจนถึงขีดจำกัดหรือไม่ กราฟิกการ์ด (GPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่คุณต้องทดสอบควบคู่ไปกับส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก่อนที่คุณจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเกณฑ์มาตรฐาน GPU มากมาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมือนกัน และทั้งหมดจะทดสอบพีซีของคุณแตกต่างออกไป หากคุณสงสัยว่าควรลองใช้เกณฑ์มาตรฐาน GPU...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก