Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tips] เตือนอยู่ได้น่ารำคาญ “Get Office” ปิดแจ้งเตือนได้บน Windows 10

หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่า ซื้อวินโดวส์แล้วจะแถม MS Office มาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น สำหรับ Windows 10 เอง ก็เป็นเช่นนั้น เพียงแต่บางครั้งที่เราเห็นโฆษณาลอยเด่น

หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่า ซื้อวินโดวส์แล้วจะแถม MS Office มาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น สำหรับ Windows 10 เอง ก็เป็นเช่นนั้น เพียงแต่บางครั้งที่เราเห็นโฆษณาลอยเด่นขึ้นมาบนหน้าจอ และบอกให้คุณดาวน์โหลดมาใช้ ซึ่งความเป็นจริงหากคุณไม่ได้ต้องการ Office มาใช้บนเครื่องพีซี Windows 10 แล้ว คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนโฆษณานั้นได้ด้วยตัวเอง

HP EliteBook Folio G1 Review-0030

Advertisement

การแจ้งเตือน “Get Office” จะปรากฏเป็น Pop up ขึ้นมาบนหน้าจอหลัก เวลาที่คุณเปิดใช้งานวินโดวส์ และระบบเตือนเช่นนี้เรื่อยไปบน Action Center โดยที่คุณสามารถดาวน์โหลด Office 365 มาใช้ได้ 1 เดือนแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หลังจากนั้นถ้าต้องการใช้ต่อ ก็จะมีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยเดือนละประมาณ 7USD หรือประมาณ 250 บาท แต่ถ้าคุณไม่สนใจและอยากจะปิดการเตือนนั้นไป ก็ให้เข้าไปแก้ไขดังนี้

office365

คุณสามารถปิดการทำงานระบบเตือนนี้ได้ชั่วคราว แต่ระบบก็แจ้งเตือนขึ้นมาใหม่อีกครั้งในภายหลัง จึงต้องหาต้นตอที่แจ้งเตือนแอพฯ “Get Office” นี้ มีการเชื่อมโยงเข้ากับ Live tile เพื่อขอให้เราดาวน์โหลดมาใช้ เปรียบเหมือนการสแปมของระบบสำหรับการโฆษณาสำหรับ Office นี้ ความเป็นไปได้ในการถอนการติดตั้ง สามารถทำได้โดย เข้าไปยัง Start Menu และหาตำแหน่งของ “Get Office” ภายใต้แอพฯ ที่มีอยู่ทั้งหมด จากนั้นคลิกขวาและเลือก Uninstall แต่ผู้ใช้ Windows 10 บางส่วน แนะนำให้ติดตั้งอัตโนมัติ แล้วค่อย Reinstall ในภายหลัง เพื่อให้ระบบยกเลิกการแจ้งเตือนไป

Get Office (1)

ส่วนในการปิดโฆษณา Office สามารถทำได้โดย ให้เปิดที่ Start Menu และเลือก Settings

Get Office (2)

จากนั้นเลือกไอคอน System ที่อยู่ในหน้าต่าง Settings

Get Office (3)

เลือกไปที่ “Notifications & actions” ที่อยู่ทางด้านซ้ายของหน้าต่าง

แล้วสกอลล์เมาส์เลื่อนลงมาในรายการตั้ง Notificaction settings ซึ่งอยู่ใน “Show notifications from these apps,” คุณจะเห็นรายการแอพฯ ที่แสดงการเตือน โดยเข้าไปที่ตำแหน่งของแอพฯ “Get Office” และสไลด์ไปที่ Off

Get Office (4)

ทำตามกระบวนการเดิมในการที่จะตั้งค่าการเตือนจากแอพฯ บนเดสก์ทอป ตัวอย่างเช่น คุณสามารถปิดการเตือน News จากจุดนี้ได้เลย

Get Office (5)

จากนั้นถ้าต้องการ Remove โฆษณา “Get Office” ออกจากระบบในหน้า Start แล้วล่ะก็ ให้เข้าไปที่ Live tile จากนั้นคลิกขวาที่ตรงโฆษณาดังกล่าว แล้วเลือก “Unpin from Start.” เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น และยังใช้วิธีเดียวกันนี้ในการ Remove ตัวอื่นๆ ออกไปได้ด้วยการ Uninstall ได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : howtogeek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก