Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Pokemon Go Tips] เจาะลึกข้อมูล Pokestop , Incense , Lure Module พร้อมเทคนิคปั๊ม XP แบบพุ่งประฉูด

เกม Pokemon Go ได้เปิดในไทยในระยะหนึ่งแล้วก็คาดว่าเทรนเนอร์ชาวไทยคงจะได้เล่นได้สัมผัสกับระบบในเกมไปแล้วนะครับแต่ถ้าใครที่เพิ่งหัดเล่นหรือยังมึนกับระบบอยู่ในวันนี้ก็มีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอเป็นแนวทางเข้าใจ

เกม Pokemon Go ได้เปิดในไทยในระยะหนึ่งแล้วก็คาดว่าเทรนเนอร์ชาวไทยคงจะได้เล่นได้สัมผัสกับระบบในเกมไปแล้วนะครับแต่ถ้าใครที่เพิ่งหัดเล่นหรือยังมึนกับระบบอยู่ในวันนี้ก็มีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอเป็นแนวทางเข้าใจระบบของเกมมากขึ้นโดยในบทความนี้จะขอพูดถึง Pokestop , Incense , Lure Module และทริคเพิ่มค่า XP ครับ

3094678-go4

Advertisement

 

Pokestop

585199_1

สำหรับ Pokestop นั้นก็คือเป็นจุดรับไอเท็มที่จำเป็นสำหรับผู้เล่นโดยตำแหน่งของ Pokestop สามารถหาได้ง่าย ๆ ครับซึ่งในประเทศไทยส่วนมากจะอยู่ตามศาลพระภูมิ , อนุเสาวรีย์ , น้ำพุ หรือตามจุดที่เป็นแลนด์มาร์ก

pokestop focus

ผู้เล่นจะต้องเดินเข้าไปใกล้ ๆ เข้าไปกดสัญลักษณ์ Pokestop และหมุนป้ายจึงจะได้ไอเท็มมาครับและนอกจากจะได้ไอเท็มแล้วผู้เล่นยังจะได้ค่า XP จากการหมุนอีก 50-100 XP อีกด้วยและต่อให้กระเป๋าของเราเต็มรับไอเท็มไม่ได้ก็ยังสามารถรับค่า XP ได้เหมือนเดิมฉะนั้นแล้วเจอ Pokestop ที่ไหนแนะนำว่าให้ไปหมุนทุกอันครับ

 

Pokestop ดรอปไอเท็มอะไรบ้าง

ก็อย่างที่เกริ่นไปว่า Pokestop เป็นจุดรับไอเท็มโดยไอเท็มที่ดรอปก็ได้แก่ Pokeball , Potion , Revive และ Berry ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีอัตราการดรอปที่แตกต่างกันไปจากข้อมูลของ Rankedboost ได้จำแนกอัตราดรอปของแต่ละชิ้นดังนี้ครับ

  • Pokeball / Great Ball / Ultra Ball = 70%
  • Potion / Super / Ultra / Max = 15%
  • Revive = 7.5%
  • Berry = 7.5%

**Pokestop เราสามารถหมุนซ้ำที่เดิมได้ครับแต่ต้องรอเวลามัน Refresh ก่อนซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที**

Incense

Incense

Incense เป็นไอเท็มยามยากสำหรับเทรนเนอร์ที่แถวบ้านไม่มีโปเกมอนสักตัวซึ่งไอเท็มชิ้นนี้เมื่อใช้งานมันจะพ่นควันสีชมพูออกมา รอบตัวละครทำให้มีโปเกมอนเข้ามาหาผู้เล่นเป็นเวลา 30 นาที ซึ่งการทำงานของมันทุก ๆ 5 นาทีจะมีโปเกมอนโผล่มา 1 ตัวแต่ถ้าเคลื่อนไหวทุก ๆ 200 เมตรหรือทุก ๆ 1 นาทีมันก็จะเกิดเช่นกัน

ส่วนการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแค่กดที่รูปไอเท็มในกระเป๋าเก็บของของเราก็สามารถใช้งานได้ทันทีดังนั้นแล้วการใช้งานไอเท็มนี้ให้คุ้มค่าที่สุดควรจะเคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ

 

หา Incense ได้จากที่ไหนบ้าง

การได้ Incense มาผู้เล่นจะต้องปลดล็อคเลเวลของตัวละครโดยจะได้ชิ้นแรกเมื่อตอนเลเวล 5 และจะได้รับอีกทีในเลเวล 7 , 10 , 15 , 20 , 25 , 30 , 35 , 40 หรือสามารถเข้าไปซื้อด้วยเงินจริงได้ที่ Shop ครับ

 

Lure Module

luremo

ไอเท็มที่มีประโยชน์มากเพราะมันสามารถเรียกโปเกมอนมาหาผู้เล่นได้เหมือนกับ Incense แต่จะพิเศษกว่าคือมันสามารถใช้ร่วมกับจุด Pokestop ได้ด้วยครับซึ่งคุณสมบัติของมันก็จะทำให้มีโปเกมอนเกิดตรงบริเวณ Pokestop เยอะขึ้น-เร็วขึ้นโดยจะมีเอฟเฟกต์เป็นดอกซากุระสีชมพูร่วงโรยเป็นเวลา 30 นาที

PokeStop-Bonus-XP

ส่วนวิธีการเปิดใช้งานก็ไม่ยากขอเพียงแค่กดเข้าไปใน Pokestop แล้วสังเกตกรอบสีขาวที่อยู่เหนือแผ่นป้ายสำหรับหมุนรับไอเท็มให้กดที่กรอบสีขาวจากนั้นก็นำไอเท็ม Lure Module ใส่เข้าไปก็เป็นอันเสร็จพิธีครับ

11-shitty-pokestops.w710.h473.2x

“การติดตั้ง Lure Module บน Pokestop”

หา Lure Module ได้จากที่ไหนบ้าง

การจะได้ Lure Module ผู้เล่นต้องมีเลเวลครบ 8 ก่อนถึงจะได้มาจากนั้นมันจะปลดล็อคอีกทีเมื่อเลเวล 10 , 15 , 20 , 25 , 30 ,35 , 40 หรือสามารถซื้อด้วยเงินจริงใน Shop ครับ

 

Incense ใช้ร่วมกันกับ Lure Module ได้หรือไม่

ไอเท็มสองชิ้นนี้สามารถเรียกโปเกมอนให้มาหาได้แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นว่าถ้าเราเปิดใช้งานพร้อมกันจะทำได้ไหมซึ่งตรงนี้ก็ต้องบอกเลยครับว่ามันสามารถทับซ้อนกันได้ดังนั้นเราก็จะได้โปเกมอนที่มาจาก Incense และโปเกมอนที่มาจาก Lure Module รอบ ๆ Pokestop เป็นเวลา 30 นาทีแต่ทั้งนี้ต้องสำรวจ Pokeball ของตนเองด้วยว่ามีจำนวนเพียงพอหรือไม่

 

การฟาร์มไอเท็มและโปเกมอนบน Pokestop

farmpoke

ก็อย่างที่บอกไปว่าการเปิด Lure Module จะทำให้โปเกมอนเกิดบ่อยขึ้นและการหมุน Pokestop ก็จะได้ไอเท็มแต่ก็มีวิธีการฟาร์มทั้งโปเกมอนและไอเท็มอย่างรวดเร็วด้วยการไปหาจุดที่มี Pokestop ใกล้ ๆ กันประมาณ 4 จุดขึ้นไปซึ่งการทำแบบนี้ผู้เล่นก็จะได้ไอเท็มจำพวก Pokeball มาใช้ตลอดเวลาและค่า XP ด้วยเพราะ Pokestop จะ Refresh ให้หมุนได้ใหม่ทุก 5 นาที

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพควรใช้ Lure Module กับ Pokestop ที่อยู่ใกล้ ๆ กันด้วยเพราะเราจะได้โปเกมอนโผล่มาให้จับโดยที่ไม่ต้องเดินให้เมื่อยแต่ปกติแล้วจุดที่มี Pokestop รวมกระจุกใหญ่มักจะมีคนเปิด Lure Module อยู่ก่อนแล้วแต่ถ้ายังไม่มีก็เปิดใช้งานได้เลยไม่ต้องลังเลและถ้าหากทำตามนี้ในเวลา 30 นาทีผู้เล่นจะได้ Pokeball ประมาณ 100 ลูกขึ้นไป

14075162_1317488221602753_447994094_o

เท่านั้นยังไม่พอสำหรับการปั๊มค่า XP แล้วให้ผู้เล่นใช้ไอเท็มที่ชื่อ Lucky Egg เสริมเข้าไปด้วยซึ่งมันจะช่วยเพิ่มค่า XP เป็นสองเท่าในระยะเวลา 30 นาทีดังนั้นแล้วค่า XP ที่ผู้เล่นจะได้นั้นก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 15,000 XP ขึ้นไปครับ

จะเห็นได้ว่าถ้าหากนำไอเท็มหรือฟีเจอร์ของเกมมาประยุกต์ร่วมกันใช้ให้ถูกวิธีก็จะเกิดประโยชน์อย่างมหาศาลเลยทีเดียวซึ่งเทคนิคนี้สามารถใช้ได้กับผู้เล่นใหม่หรือผู้เล่นที่เล่นมานานก็ใช้ได้เหมือนกันครับ

ที่มา: Rankedboost

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

Game News

กิจกรรม Pokemon Go Fest จัดว่าเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของ Niantic ที่จัดขึ้นในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกาโดยภายในงานจะมีการปล่อยโปเกม่อนในตำนานอย่าง Lugia กับ Articuno ออกมาให้จับกันซึ่งก็มีการโฆษณาโปรโมทกันมาสักพักแต่ทว่าพองานเริ่มจริง ๆ กลับเกิดปัญหาจนเหล่าเทรนเนอร์บ่นกันระงม

GAMING ZONE

ถึงเวลาแล้วสำหรับเหล่าสาวกแฟนๆ โปเกม่อน Pokemon GO! ที่กำลังรอคอยโปเกมอนในตำนานอยู่ คงตื่นเต้นกันไม่น้อย เพราะทาง Niantic Labs ที่ได้ระบุตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดตัวเกมว่าโปเกมอนในตำนาน จะสามารถพบได้และจับได้เฉพาะอีเวนท์ที่จัดขึ้นเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก