Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Browser] Iridium เบราว์เซอร์สุดสตรอง พื้นฐานจาก Chromium ระบบความปลอดภัยแน่น

อาจจะเป็นชื่อที่พอคุ้นหูกันอยู่บ้างสำหรับเบราว์เซอร์ในแบบ Open source จากฝั่งยุโรปค่ายนี้ ในชื่อของ Iridium ที่หลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับ ระบบความเป็นส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม

อาจจะเป็นชื่อที่พอคุ้นหูกันอยู่บ้างสำหรับเบราว์เซอร์ในแบบ Open source จากฝั่งยุโรปค่ายนี้ ในชื่อของ Iridium ที่หลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับ ระบบความเป็นส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม สำหรับเบราว์เซอร์ฟรีนี้ยังคงโฟกัสไปที่การปกป้องและรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ เช่นเดียวกับฟีเจอร์ใน Google Chrome

แต่ได้รับการโมดิฟายทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยที่ช่วยไม่ให้ข้อมูลสำคัญของคุณหลุดรอดไปบนโลกออนไลน์ สำหรับใครที่อยากลองเบราว์เซอร์ใหม่ ที่หน้าตาแทบจะถอดแบบมาจาก Chrome นี้ สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ https://iridiumbrowser.de/

Advertisement

Iridium browser-1ฟีเจอร์สำคัญด้านความปลอดภัย

  • Increase RSA keysize to 2048 bits for self-signed certificates (used by WebRTC)
  • Generate a new WebRTC identity for each connection instead of reusing identities for 30 days
  • Generate a new ECDHE keypair for each WebRTC connection instead of reusing them for multiple connections
  • Disable using system-provided plugins (i.e. Java, Flash, etc.)

Iridium browser-2

เมื่อคุณติดตั้งเสร็จแล้ว ก็จะได้เห็น UI หรืออินเทอร์เฟสในแบบ Chrome แต่จะสามารถปรับแต่งได้ลึกมากขึ้น โดย Iridium จะป้องกันการส่ง Cookies ออกไปแบบอัตโนมัติและปิดบรรดาเว็บไซต์ที่จะดึงข้อมูลคุณออกไป แต่จะสามารถตั้งค่า Cookies ในแต่ละเว็บไซต์ได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อคุณลงลึกไปสู่ระบบ Settings ก็จะเห็น CryptoTokenExtension ที่มีการระบุรายละเอียดของ Extension ที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสของเบราว์เซอร์ ที่คุณสามารถตั้งค่าความปลอดภัยเองได้ในส่วนนี้

Iridium browser-3

ฟังก์ชั่นพื้นฐานจะรองรับการทำงานเช่นเดียวกับระบบบน Google Chrome คุณเลือกที่จะ Sign in ใน Google account รวมถึงการซิงก์ข้อมูลต่างๆ ที่เป็น Bookmark และอื่นๆได้อย่างง่ายดาย โดยที่ Iridium มีการเปลี่ยนต้นค้นหา (Search engine) จาก Google ไปเป็น Qwant และเป็นอีกระบบ Search ตัวหนึ่งที่ให้ความเป็นส่วนตัวอย่างมาก เลือกที่จะใช้การค้นหาในแบบ Privacy หรือ without privacy ก็ได้ ตามความต้องการ

Iridium browser-4

จะว่าไป Iridium แทบจะเป็น Google Chrome ในแบบกลายๆ โดยเฉพาะฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการอ่านโค้ตบนเบราว์เซอร์ รับรองว่าด้วยความเป็น Opensource จะช่วยให้คุณอ่านข้อมูลและแก้ไขเบราว์เซอร์ให้ทำงานตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย

ที่มา : thewindowsclub

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

Tips & Tricks

ปัญหาที่ผู้ใช้เบราวร์เซอร์ Chrome พบกันบ่อย ๆ ก็คือ การที่เบราว์เซอร์ใช้ทรัพยากรในเครื่องของเรามากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เราเปิดใช้งานแท็บหลาย ๆ แท็บพร้อมกัน ยิ่งกับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ที่สเปกไม่แรงหรือเร็วนักก็จะยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลงเป็นอย่างมาก Advertisement โดยปกตินั้น ค่าเริ่มต้นในการใช้งาน Chrome จะมีแอพพลิเคชั่นและส่วนขยาย (Extension) ที่ช่วยเพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพให้กับระบบ และบางส่วนก็ทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยในการปรับปรุง แก้ไขและแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนบน Facebook...

Other News

Google Chrome และ เบราว์เซอร์ที่ใช้ Chromium มีระบบสุ่มรหัสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้การที่ Firefox จะมีระบบสุ่มรหัสนั้นไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไร ซึ่งฟีเจอร์นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก