Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tips] Print to PDF สร้าง PDF ที่รวมรูปภาพบน Windows 10 สำหรับงานโชว์

สำหรับ Adobe Acrobat นั้น เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการสร้าง แก้ไขและพรีวิว PDF แต่ก็ต้องจ่ายแแพงอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าคุณต้องการรวมเอาภาพที่มีอยู่มากมาย ลงไปไว้ใน PDF

สำหรับ Adobe Acrobat นั้น เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการสร้าง แก้ไขและพรีวิว PDF แต่ก็ต้องจ่ายแแพงอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าคุณต้องการรวมเอาภาพที่มีอยู่มากมาย ลงไปไว้ใน PDF ไฟล์เดียวบน Windows 10 คุณไม่ต้องหาโปรแกรมอื่นใดมาเพิ่ม ลองดูเทคนิคเล็กๆ นี้ ที่จะช่วยให้คุณสร้าง PDF ไฟล์เดียวที่รวมเอาไฟล์ภาพจำนวนมากเอาไว้ ด้วยการใช้ฟีเจอร์ Microsoft Print to PDF

Print to PDF-0

Advertisement

สิ่งนี้เอาไว้ใช้ทำอะไรได้บ้างในงาน ก็มีตั้งแต่สำหรับการสร้างของขวัญที่ล้ำค่าทางจิตใจ หรือจะใช้ประกอบการพรีเซนท์งานหรือใส่บนจอภาพเพื่อการโปรโมตบางอย่างขอบคุณได้เช่นกัน

Print to PDF-1

จากตัวอย่างนี้ จะเห็นว่ามีรูปภาพในแบบ JPEG 3 รูป เราจะทำการรวมเอาภาพเหล่านั้นทั้งหมดมาไว้บน PDF ไฟล์เดียว โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ก็เสร็จสิ้น

Print to PDF-2

ในการรวมเอาภาพต่างๆ นั้นมาไว้บน PDF เริ่มต้นให้เลือกภาพเหล่านั้นบน File Explorer บนหน้าจอเดสก์ทอป ต่อมาให้คลิกขวาที่บนรูปใดรูปหนึ่ง แล้วคลิก Print

Print to PDF-3

ในหน้าต่าง Print picture ตรงส่วนของเมนูดรอปดาสน์ลิสต์บน Printer บริเวณล่างซ้าย ให้เลือก Microsoft Print to PDF ต่อมาให้คุณเลือกที่ Paper size และเลย์เอาท์ ในการเลือก Paper size นั้น ให้เลือกตามขนาดของ PDF ที่คุณจะนำไปใช้ตามความเหมาะสม

Print to PDF-4

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใส่เครื่องหมายหน้า “fit picture to frame” เพื่อเป็นการกำหนดสเกลให้กับรูปภาพ เพื่อให้เข้ากับหน้ากระดาษได้อย่างพอดี แต่ที่ต้องบอกไว้หน่อยก็คือ คุณอาจจะต้องจัดการกับรูปภาพให้มีขนาดใกล้เคียงกันก่อน เพื่อที่ให้สัดส่วนการจัดวางตรงและเข้ากันได้ทุกภาพบนไฟล์ PDF

Print to PDF-5

และเมื่อคุณพร้อมแล้ว ก็ให้คลิก Print ระบบจะทำการประมวลและปรินต์ภาพออกมาเป็นไฟล์ PDF และจะถามเพื่อยืนยันการบันทึกไฟล์อีกครั้งหนึ่ง เลือกตำแหน่งการจัดวางพร้อมชื่อไฟล์ เท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้น

ที่มา :tekrevue

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

CONTENT

LightPDF เว็บไซต์ช่วยแปลงไฟล์ แก้ไข PDF ครบจบในที่เดียว อัปเดต 2023 การแปลงไฟล์ PDF ในปัจจุบันนั้น สามารถทำได้ผ่านเครื่องมือหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะบน Adobe Acrobat แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหากใช้งานฟรีก็ต้องแลกมาด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนไฟล์ ขนาดไฟล์ หรือเครื่องมือที่ใช้งานได้ เป็นต้น LightPDF...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก