Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เร่งสปีดให้กับ Windows 7 ด้วย ReadyBoost

ฟีเจอร์หนึ่งที่ช่วยให้ Windows 7 ทำงานได้รวดเร็วก็ได้แก่ ReadyBoost ซึ่งฟีเจอร์นี้มีมาตั้งแต่ Windows Vista แล้ว

Ready Boot เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิการทำงานของ Windows ในการรันโปรแกรมต่างๆ โดยการใช้หน่วยความจำประเภท USB Flash Drive หรือพวก Flash Memory เช่น SD Card, MMC, xD Card และ Compact Flash เป็น Cache สำหรับเก็บข้อมูล

Advertisement

ใน Windows 7 นั้นได้พัฒนา ReadyBoot ให้ดีขึ้น กว่า Windows Vistaโดยสามารถรองรับขนาด Cache ได้สูงสุด 32GB ต่ออุปกรณ์ 1 ตัว และรองรับอุปกรณ์สำหรับทำ ReadyBoost ได้ถึง 8 ตัว นั้นคือ สามารถรองรับขนาด Cache ได้สูงสุด 256GB ด้วยกัน (Windows Vista รองรับขนาด Cache ได้สูงสุด 4GB และรองรับอุปกรณ์สำหรับทำ Ready Boost ได้เพียงตัวเดียว)

การทำ ReadyBoost เพื่อการทำงานที่รวแร็วของ Windows 7 สามารถทำได้ดังนี้…

1.เสียบ USB Flash Drive หรือ Flash Memory Card เข้าคอมพิวเตอร์ จะมีหน้าต่าง Auto Play ขึ้นมา ให้คลิกที่ Speed up my system

readyboost_02

2. ในกรณีที่ไม่มีหน้าต่าง Auto Play ขึ้นมาให้เลือก Speed up my system ก็สามารถทำการเปิดด้วยตนเองโดย เปิด Windows Explorer ขึ้นมา คลิกขวาบน USB Flash Drive หรือ Flash Memory Card เลือกคำสั่ง Properties

3.ที่หน้าต่าง USB Flash Drive Properties คลิกแท็บ ReadyBoost จากนั้นให้คลิกเลือกทำเครื่องหมาย จุด ที่หน้ารายการที่ต้องการตั้งค่า โดยมีรูปแบบของการตั้งค่า ReadyBoost 2 แบบ ดังนี้

  • Dedicate this device to ReadyBoost จะเป็นการตั้งค่าให้ใช้พื้นที่ทั้งหมดของตัว USB Flash Drive เป็น Cache
  • Use this device จะเป็นการตั้งค่ากำหนดพื้นที่ว่างของ USB Flash Drive หรือ Flash Memory Card ที่จะใช้เป็น Cache ด้วยตนเอง โดยคลิก สไลด์บาร์ ด้านล่าง

4. เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK เพื่อเปิดใช้งาน ReadyBoost

หลังจากทำการตั้งค่าเสร็จเรียบร้อย เมื่อทำการเปิดดูข้อมูลใน USB Flash Drive จะมีไฟล์ชื่อ ReadyBoost

ข้อควรทราบเกี่ยวกับการใช้งาน ReadyBoost

  • อุปกรณ์ USB Flash Drive หรือพวก Flash Memory Card ที่จะนำมาใช้ทำ ReadyBoost นั้น จะต้องเป็นอุปกรณ์ตามมาตรฐาน USB 2.0 หรือดีกว่า โดย Windows 7 จะทำการตรวจสอบโดยอัตโนมัติเมื่อทำการต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมฯ กรณีที่อุปกรณ์ไม่รองรับการทำ ReadyBoost ระบบแจ้งว่า This device cannot be used for ReadyBoost
  • การใช้ ReadyBoost อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับความเร็วในคอมฯ USB Flash Drive หรือพวก Flash Memory Card ความจำควรมีอย่างน้อย 1 GB ของพื้นที่ว่าง

readyboost_01

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก