Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[iPhone 7] รวมข่าวลือล่าสุดก่อนจะเปิดตัว … มาพร้อมหน่วยความจำ 3 GB, ไร้ audio jack, ไม่มีมาตรฐานกันน้ำ

ตามการคาดการณ์นั้นทาง Apple จะเตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นประจำปี 2016 หรือที่เราๆ ท่านๆ ลือกันว่า iPhone 7 ในวันที่ 6 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วหากนับจากเวลาตั้งแต่ตอนนี้ไปก็เหลืออีกไม่กี่วัน

ตามการคาดการณ์นั้นทาง Apple จะเตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นประจำปี 2016 หรือที่เราๆ ท่านๆ ลือกันว่า iPhone 7 ในวันที่ 6 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วหากนับจากเวลาตั้งแต่ตอนนี้ไปก็เหลืออีกไม่กี่วันแล้วที่เราจะได้รู้กันว่าครับว่า iPhone 7 จะออกมาเหมือนกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้แล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูสรุปข่าวลือของ iPhone 7 กันดีกว่าครับว่าทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะมีอะไรบ้าง

Advertisement

Latest iPhone 7 rumors 600 01

  • ไม่ใช่ iPhone 7 แต่จะเป็น iPhone 6 SE … งานนี้ตามข่าวลือที่มีมาตลอดนั้นจะระบุเอาไว้ว่า iPhone รุ่นประจำปี 2016 นั้นจะใช้ชื่อว่า iPhone 7 ครับ อย่างไรก็ตามแต่ช่วงหลังๆ มานั้นกระแสข่าวได้เปลี่ยนไปอาจจะด้วยความที่โดยรวมแล้ว iPhone รุ่นประจำปี 2016 ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแบบยกดีไซน์ใหม่ทั้งหมดมากมายเท่าไรนักทำให้นักวิเคราะห์และสื่อต่างๆ เริ่มปล่อยข้อมูลออกมาว่า iPhone รุ่นประจำปี 2016 นี้จะใช้ชื่่อว่า iPhone 6 SE แทนครับ

Latest iPhone 7 rumors 600 02

  • มีตัวเลือกสีใหม่เพิ่มขึ้นมา … ตามข่าวลือนั้นบอกว่าในปีนี้นั้น Apple จะเพิ่มสีใหม่เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใวช้ด้วยอย่างสี Deep Blue หรือ Space Black รวมกับสีที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Gold และ Silver ก็จะได้รวมกันทั้งหมดเป็น 4 สี ซึ่งตรงจุดนี้นั้นได้มีบริษัทจีนบริษัทหนึ่งผลิตเครื่องจำลองสีน้ำเงินของ iPhone 7 ออกมาด้วย(ตามคลิปทางด้านบนนี้) โดยจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นกล้องทางด้านหลังเป็นแบบกล้องคู่ครับ
  • ไม่ได้รับมาตรฐานการกันนำ IP68 … นี่เป็นอีกข่าวลือที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหาจุดสิ้นสุดไม่ได้สักทีครับ โดยหากคุณเป็นสาวก iPhone และใช้ iPhone 6s มาก่อนหล่ะก็บอกเลยครับว่า iPhone 7 นั้นก็สามารถที่จะกันฝุ่นกันน้ำได้เหมือนกันกับ iPhone 6s นั่นแหละครับ ข้อมูลนี้นั้นเป็นข้อมูลที่มาจากแหล่งข่าวภายในบริษัท Foxconn ครับ

Latest iPhone 7 rumors 600 03

  • หูฟังที่ใช้พอร์ต Lightning … นอกเหนือไปจากที่ตัวเครื่องจำลองที่บริษัทของประเทศจีนทำขึ้น(ตามคลิปทางด้านบน) นั้นหากสังเกตดีๆ แล้วคุณจะเห็นว่ามีช่องเชื่อมต่อช่องหนึ่งหายไปจาก iPhone 7 ซึ่งนั่นก็คือช่องเชื่อมต่อ 3.5 audio jack ครับ แน่นอนว่าเมื่อหายไปแบบนี้แล้วนั้นพอร์ตเดียวที่ยังเหลืออยู่อย่าง Lightning ก็ต้องทำให้ที่เป็นพอร์ตสำหรับหูฟังแทน สิ่งหนึ่งที่ยังไม่แน่นอนก็คือยังไม่มีการสรุปอย่างแน่ชัดว่าทาง Apple จะให้หูฟังที่เป็นพอร์ต Lightning มาเลยหรือว่าสรุปแล้วจะให้หูฟังแบบ 3.5 audio jack แล้วให้ adapter มาใช้ร่วมกันแทนครับ
  • หน่วยความจำ(RAM) เพิ่มขึ้นเป็น 3 GB … ท้ายสุดกับหน่วยความจำหรือ RAM ที่ทาง Digitimes ได้บอกเอาไว้ว่า Apple นั้นน่าจะตัดสินใจเพิ่มขนาดของหน่วยความจำจากเดิมใน iPhone 6s ที่อยู่ที่ 2 GB ขึ้นมาเป็น 3 GB ใน iPhone 7 นี้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่แน่ชัดครับว่า Apple จะเพิ่มขนาดหน่วยความจำของทั้งรุ่นขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้วด้วยกันเลยหรือไม่ หรือไม่แน่ก็อาจจะแค่เพิ่มให้เฉพาะรุ่นที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 นิ้วเท่านั้นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก