Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Mini-Review] MSI GS63VR Stealth Pro – เกมมิ่งโน้ตบุ๊ต GTX1060 แรง เร็ว บาง ระบายความร้อน 3 พัดลม

เปิดตัวกันก่อนหน้านี้กันไปแล้วสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง NVIDIA GeForce GTX10 Series ในฝั่งโมบายทั้งในรุ่นท็อปสุดอย่าง

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับการ์ดจอเล่นเกม 2016 รุ่นใหม่อย่าง NVIDIA GeForce GTX10 Series ในฝั่งโมบาย หรือโน้ตุบุ๊คทั้งในรุ่นท็อปสุดอย่าง GTX1080 , GTX1070 และ GTX1060 ที่ทั้ง 3 ตัวต่างมีความสามารถเหมือนๆ กัน ในด้านความแรงแบบก้าวกระโดด บนประสิทธิภาพใกล้เคียงการ์ดจอรหัสเดียวกันในฝั่ง PC แบบสูสี และที่สำคัญไม่มีคำว่า M ต่อท้ายอีกต่อไป บ่งบอกถึงแรงม้าได้เป็นอย่างดี

 

Advertisement

MSI-6

 

MSI GS63VR 6RF Stealth Pro – Min Review

เช่นกันกับหนึ่งใน Gaming Notebook 2016 จาก MSI ที่ ADBIG มา Mini-Review แนะนำให้รู้จัก เป็นหนึ่งในตัวที่น่าสนใจมากๆ อย่าง MSI GS63VR 6RF Stealth Pro สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวบางเฉียบ สไตล์ Ultra Thin Gaming Notebook ขนาด 15.6 นิ้ว ที่ฝังขุมพลังอย่าง GeForce GTX1060 GDDR5 6GB บน Cuda Cores 1280 หน่วย เทียบเท่าได้กับฝั่ง PC แต่จะถูกลดทอน Clock ลงเพื่อการจัดสรรพลังงานที่ดีกว่า พ่วงด้วยการออกแบบตัวชิป ขนาด 16 nm FinFET ทำให้ความร้อนต่ำมาก และบอกได้เลยว่าแรงสนั่นสมคำล่ำลือ

MSI-5

SPEC
MSI GS63VR 6RF Stealth Pro ยังเสริมแรงขับให้ดียิ่งขึ้นจากตัวช่วยชั้นดีอย่าง Intel Core i7-6700HQ “Skylake” หน่วยประมวลผลตัวแรง, DDR4 2400MHz 16GB แรมความเร็วสูงแต่แรงดันไฟต่ำ , 128GB NVMe M.2 SSD ที่เก็บข้อมูลมาตรฐานอนาคต อ่านข้อมูลได้รวดเร็วถึง 2,200MB/s พ่วง HDD 1TB 7200RPM แถมบางและเบามากๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.9 กิโลกรัม บนระบบระบายความร้อนแบบ 3 พัดลม CoolerBoost Trinity  บวกกับฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพี๊ยบ!!

MSI-18

ก่อนจะไปดู Mini-Review มาดูที่มาที่ไปของ MSI GS63VR 6RF Stealth Pro กันก่อน โดย MSI GS63 ชื่อต้นมีที่มาที่ไปจากความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบบบางเบาซึ่ง G คือเกมมิ่ง S คือ Slim ส่วน 63 จะเป็นขนาด 15.6 นิ้วรุ่น 3 รุ่นล่าสุด , ต่อด้วย VR หลายๆ คนคงเดาไม่ผิดว่ามาจากการรองรับเทคโนโลยี Virtual Reality ที่ต่อไปนี้โน๊ตบุ๊คของ MSI ใช้การ์ดจอ 10 Series จะรองรับ VR ในทิศทางเดียวกันหมด , ต่อด้วย 6RF Stealth Pro ที่หมายถึงชื่อรหัสรุ่น 6RF คล้ายๆ กับชื่อรุ่นจำเพาะหรือ SKU รวมถึง Stealth Pro จะเป็นสมญานามของโน๊ตบุ๊คว่าคือความบาง เบา แต่แรงที่สุด

MSI-9

USING
สัมผัสแรกและประสบการณ์ใช้งานของ MSI GS63VR 6RF Stealth Pro น่าประทับใจมากทั้งในความบาง และเบาอย่างเหลือเชื่อ บนการออกแบบที่สวยหรูดูดีสมกับเป็นเกมมิ่ง 2016 จาก MSI โดยแท้จริง บอกได้เลยว่าใครได้สัมผัสต้องหลงรัก จากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพสูง ที่มีสีดำบนเส้นสายสีแดงพาดผ่านตลอดทั้งตัวเครื่อง ตัดด้วยโลโก้ MSI และ Gaming G Series ถ้าว่ากันตรงๆ Apple ที Macbook Pro 15 ทาง MSI ก็มี MSI GS63 6RF Stealth Pro

MSI-14

COOLING
ด้านหลังของตัวเครื่อง MSI GS63VR 6RF Stealth Pro ถึงแม้จะบางเบาแต่แอบงามด้วยชื่อรุ่น Stealth พร้อมช่องระบายความร้อนมากมายถึง 3 จุด กับพัดลมระบายความร้อน 3 ตัว CoolerBoost Trinity คอยเป่าไล่ลมร้อนออกทางด้านหลัง สอดรับกับฐานของตัวเครื่องที่มีช่องบายความร้อนคอยป้อนลมเย็นเข้ามา แถมใส่ใจกว่าด้วยฝาฐานล่างตัวเครื่องอลูมิเนียมหุ้มหนังกลับ คอยดักฝุ่นยืดอายุการใช้งาน และวางบนตักเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดีเหลือเชื่อ ที่แน่นอนว่าระบบระบายความร้อนดังกล่าวเพียงพอต่อการเล่นเกม และใช้งานแบบ 100% GPU VGA Full Load ได้ไร้ปัญหา

MSI-43

เปิดเครื่องใช้งานออกมายิ่งดึงดูดใจกว่าจากทั้งหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความคมชัดสูงแบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS สีสันสวยงาม เที่ยงตรง และคมชัดสูง เล่นเกมได้ดีเยี่ยม ดูหนังได้แจ๋ว หรือจะทำงานก็ไร้ปัญหา ยิ่งใช้ควบคู่กับระบบเสียง Nahimic 2 ผ่านลำโพง Dynaudio ที่ยิงอัดลงพื้นยิ่งให้ประสบการณ์เสียงในด้านความบันเทิง หรือแม้แต่เล่นเกมได้ดีไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Series Hi-End ตัวอื่นๆ จาก MSI เลย

MSI-24

เช่นกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก MSI ร่วมมือกับ SteelSeries พัฒนาได้ดี จากเทคโนโลยี Silver Lining ให้แสงสี RGB ที่เปล่งออกมาจากตัวไฟ LED บนคีย์ได้สว่างสดใสกว่ารุ่นก่อนๆ มาก ซึ่งสามารถปรับสีคีย์ผ่าน Software ชื่อว่า SteelSeries Engine 3 ได้ 3 ส่วน 3 Zone แยกต่างหาก หรือจะตั้ง Macrokeys , Shortcut Key ของตัวคีย์บอร์ดเพื่อใช้ในเกม หรือใช้ทำงานก็ทำได้ แต่ถ้าใครไม่อยากยุ่งยาก MSI ก็มี MSI Dragon Center  โปรแกรมสารพัดประโยชน์ที่ทำได้ทุกอย่างออกมาให้ใช้เหมือนกัน แถมปรับง่ายกว่า SteelSeries Engine 3 ด้วยนะในบางกรณี ส่วนทัชแพดเองมาพร้อมทัชแพดแยกชิ้นซ่อนปุ่มใช้งานได้ดีตามาตรฐาน และรองรับ Guesture Control หลายนิ้วมือควบคุ่กับ Windows 10 ได้ด้วย

GAMING
ส่วนการเล่นเกมต่างๆ อย่าง GTA5 , Fallout 4 , Overwatch และเกมอื่นๆ จากประสิทธิภาพของ NVIDIA GeForce GTX1060 GDDR5 6GB ที่ติดมาให้บน MSI GS63VR 6RF Stealth Pro ทำได้ดีมาก ถ้ามองในมุมของผู้เขียนการ์ดจอรุ่นนี้ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 1920x1080px FullHD ระดับ Graphics Ultra โดยเฉพาะ หรือจะลากไปเล่นบนความละเอียดระดับ 2560x1440px หรือ 2K ก็ยังไหว รายละเอียดเฟรมเรท และความลื่นตามตารางด้านล่างเลย 60FPS เฉลี่ย AVG ขึ้นไปคือเล่นได้ลื่นหัวทิ่ม แต่ถ้า 45FPS ขึ้นไปอยู่ในระดับที่เล่นได้ลื่นพอสมควร

Screenshot (44)

Screenshot (45)

Screenshot (46) Screenshot (34)

Screenshot (35)

Screenshot (36)

Screenshot (39)

Screenshot (40)

Screenshot (41)

แน่นอนนอกเหนือจากความลื่นไหลในการเล่นเกมแล้ว กับเรื่องของการระบายความร้อนเป็นสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ หลายๆ คนให้ความสนใจ รวมทั้งตัวผมเองก็เช่นกัน กับ MSI GS63VR 6RF Stealth Pro ที่มีพัดลมถึง 3 พัดลม แบบ CoolerBoost Trinity ที่ทดสอบบนสภาวะที่ไม่ได้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ แบบ 100% GPU VGA Full Load เต็มสตรีมเท่าที่เครื่องจะรับไหว บนห้องแอร์ 28 องศา พบความร้อนสูงสุดของ CPU ไปอยู่ที่ 94 องศา และ VGA ไปอยู่ที่ 80 องศา ส่วนถ้าเล่นเกมจริงๆ จังๆ ความร้อนที่เกิดขึ้นจะลดลงไปอีกพอสมควรอย่างน้อยๆ ราวๆ 5 องศาเลยละครับ

MSI-46

ทิ้งท้ายเล็กน้อยพอร์ตเชื่อมต่อเอง MSI GS63VR 6RF Stealth Pro  มีมาให้อย่างครบครัน และครอบคลุมด้วย 3x USB 3.0 , 1x USB 2.0 , 1x USB 3.1 Type-C with Thunderbolt 3-Super Port ความเร็วสูง , 1x HDMI 1.4 , 1x Mini-DisplayPort , SD(XC/HC) card reader , RJ45 (LAN) , และ Mic-in/Headphone-out รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.1 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน 802.11b/g/n/ac ส่วนของน้ำหนักตัว MSI GT72VR 6RE Dominator Pro Tobii อยู่ที่ราวๆ 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น

MSI-40

ต้องยอมรับกันตามตรงว่า MSI GS63VR 6RF Stealth Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสไตล์ Ultra Slim Gaming Notebook ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยมี จากทั้งการออกแบบที่ใส่ใจเป็นพิเศษ ความบางและเบาที่ทำได้ดีมาก ความสามารถในแง่ประสิทธิภาพทั้ง GeForce GTX1060 GDDR5 6GB และ CPU ที่เสริมกันได้ดีในด้านการเล่นเกมอย่างหน้าเหลือเชื่อ รวมถึงยังจับฟีเจอร์แจ่มๆ อย่างการแสดงผล คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ลำโพง และระบบระบายความร้อน CoolerBoost Trinity ที่ต่างเรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ มายัดลงได้ในเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเล็กๆ บางแค่ตัวเดียวได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ด้วยความสามารถขนาดนี้ MSI GS63VR 6RF Stealth Pro ต้องแลกมาด้วย Cost ที่ไม่ธรรมดาเหมือน เพราะราคาจะอยู่ที่ราวๆ 78,900 บาท ที่ถือว่าคุ้มถ้าวัดกับสิ่งที่ได้กลับมา
ข้อดี

  • งานประกอบดี การออกแบบสวยงามดุดัน ตามสไตล์เกมมิ่งจาก MSI แต่บาง เบามากเพียง 1.9 กิโลกรัม
  • สเปคสูงจาก Core i7-6700HQ และแรมแบบ DDR4 ถึง 16GB บัส 2400MHz
  • การ์ดจอ GTX1060 สำหรับโน๊ตบุ๊คแรงมาก เป็นการผลิกโฉมของตลาดโน๊ตบุ๊คเล่นเกมเล่ยก็ว่าได้
  • หน้าจอแสดงผลสีตรง พร้อมปรับแต่งความเที่ยงตรงของการใช้งานผ่าน MSI True Color ได้ด้วย
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง NVMe SSD M.2 ความเร็ว 2200MB/วินาที
  • ระบบระบายความร้อน CoolerBoost Trinity 3 พัดลม เงียบ แรง คุมความร้อนได้ตามมาตรฐาน

ข้อสังเกต

  • ราคาสูง แต่วัดด้วยฟีเจอร์ การออกแบบ และสเปคยังคงคุ้มค่า
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก