Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[SSD] Lenovo นำเสนอ SSD ความจุขนาดมหาศาลที่ 48TB (48000GB) เพื่อไว้ใช้งานระดับเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ

ระบบของคุณประสบปัญหาที่เก็บข้อมูลบน SSD เต็มใช่หรือไม่? SSD Lenovo ช่วยท่านได้ ด้วยความจุที่สูงถึง 48TB…… เน้นย้ำว่า “48 เทราไบต์” ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีหน้า ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในระบบได้อย่างมากในอณาคต ในตอนนี้ Samsung ทำความจุดได้สูงสุดเพียง 15.36TB

ระบบของคุณประสบปัญหาที่เก็บข้อมูลบน SSD เต็มใช่หรือไม่? SSD Lenovo ช่วยท่านได้ ด้วยความจุที่สูงถึง 48TB…… เน้นย้ำว่า “48 เทราไบต์” หรือ 48000GB เลยล่ะ ในชื่อโครงการ Project Spark ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีหน้า ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในระบบได้อย่างมากในอนาคต ในตอนนี้ Samsung ทำความจุดได้สูงสุดเพียง 15.36TB

โดย Project Spark ของ Lenovo มีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์หลายราย เช่น Seagate, Toshiba, NxGn Data, Amphenol รูปแบบคือการนำชิป DRAM ความจุสูงมาวางบนบอร์ดที่เสียบเข้ากับพอร์ต PCIe ของเซิร์ฟเวอร์ มีอัตราเร็วการอ่านเขียนสูงถึง 1 ล้าน IOPS

Advertisement

Lenovo’s-new-SSD-board-might-contain-48-TB-plus-storage-678x300

ทาง Lenovo ได้กล่าวว่า SSD ขนาด 48TB ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการนำไปติดตั้งในคอมพิวเตอร์ Desktop หรือ Notebook แต่เหมาะสำหรับฐานข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บปริมาณมากและการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ซึ่งแน่นอนว่าราคามีราคาค่าตัวที่สูงมากๆ คงไม่ได้เหมาะกับคนทั่วไปล่ะงานนี้  แต่ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เชื่อว่าในอนาคต SSD สำหรับคนทั่วไปอย่างความจุ 120 GB – 512GB ต้องราคาถูกลงอีก ตามการพัฒนาของเทคโนโลยี

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก