Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Gaming Notebook] ASUS ROG Strix GL702 ประกาศความแรงด้วย Intel Core i7 และ GTX 970M

เป็นข่าวอื้ออึงที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้แฟนๆชาว Republic of Gamers ตื่นเต้นกันมากทีเดียว กับข่าวการเปิดตัว Gaming Notebook รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อของ ROG Strix ในรุ่น GL702 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว ส่วนในเรื่องความแรงนั้นการันตีด้วยชือของ Intel® Core ™ i7 เคียงคู่กันมากับหน่วยประมวลผลกราฟฟิก NVIDIA GeForce GTX 970M และยังให้แรม DDR4 ขนาด 4GB มาอีกด้วย

เป็นข่าวอื้ออึงที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้แฟนๆ ASUS ชาว Republic of Gamers ตื่นเต้นกันมากทีเดียว กับข่าวการเปิดตัว Gaming Notebook รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อของ ROG Strix ในรุ่น GL702 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว ส่วนในเรื่องความแรงนั้นการันตีด้วยชือของ Intel® Core ™ i7 เคียงคู่กันมากับหน่วยประมวลผลกราฟฟิก NVIDIA GeForce GTX 970M และยังให้แรม DDR4 ขนาด 8GB มาอีกด้วย

Advertisement

media%5C1464733433992

ซึ่งเสปคอย่างเป็นทางการของ GL702 คาดว่าน่าจะไกล้เคียกับรุ่นน้อง GL502 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า และการออกแบบโทนสีดำส้ม วาดเส้นเล่นสาย ลวดลายโดดเด่นกับจุดขายหลักคือโลโก้ ROG ที่ได้ถูกจัดวางอย่างลงตัว เห็นแล้วล่อตาล่อใจเหล่าเกมเมอร์ให้เดินเข้าไปสัมผัสอย่างไกล้ชิด

1464733445367

ROG Strix GL702 ในภาพรวมนั้นเป็น Gaming Notebook ที่เน้นประสิทธิภาพการใช้งานและการพกพา ด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียงง 2.7 กิโลกรัม เทคโนโลยี Thunderbolt 3 พร้อมรูปแบบการเชื่อมต่อผ่านหัว USB Type-C เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงเมื่อต้องเชื่อมต่อกับ Graphic Card ภายนอก ซึ่งช่วยให้สามารถเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอีกหนึ่งความพิเศษของ GL702 คือ ASUS Turbomaster เทคโนโลยีที่ช่วยให้เกมเมอร์สามารถ Overclock เครื่องเพื่อเพิ่มระสิทธิภาพการเล่นเกมให้สูงขึ้น

1464737643395

คีย์บอร์ดของ GL702 ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยปุ่มแบบ Chiclet Keycap และสวิชแบบ Scissor Switch เว้นระยะห่างระหว่างปุ่ม 1.6mm ส่วนปุ่ม WASD ทำไฮไลท์ ปุ่มกกดเป็นสีส้ม เพื่อช่วยให้เหล่าเกมเมอร์วางตำแหน่งมือลงบนคีย์บอร์ดได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

สำหรับใครที่สนใจจะซื้อ Gaming Notebook สักเครื่อง GL702 ค่อนข้างเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ส่วนราคานั้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 50,000 – 60,000 บาท ซึ่งราคาค่อนข้างแรงในระดับหนึ่ง แต่ด้วยการออกแบบ การใช้งาน รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆของ GL702 ก็ค่อนข้างที่จะคุ้มกับราคา ถ้าใครอยากได้ก็คงรอกันอีกสักหน่อยสำหรับการวางขายในเมืองไทย

 ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก