Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เมื่อพนักงานสาวกว่า 30,000 ราย พากันนัดหยุดงานยกบริษัท ประท้วงที่ค่าแรงต่ำกว่าผู้ชายถึง 40%

ในตอนนี้นั้นที่ประเทศเกาหลีกำลังเผชิญกับภาววะการประท้องนัดหยุดงานของสาวๆ เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันของผู้หญิงกับผู้ชายครับ ภาววะดังกล่าวนั้นเริ่มรุกรามเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung

ในตอนนี้นั้นที่ประเทศเกาหลีกำลังเผชิญกับภาววะการประท้องนัดหยุดงานของสาวๆ เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันของผู้หญิงกับผู้ชายครับ ภาววะดังกล่าวนั้นเริ่มรุกรามเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เองก็โดนไปกับเขาด้วยครับ

โดยเมื่อเช้าของวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นพนักงานหญิงของ Samsung ทั้งหมดพร้อมใจกันหยุดงานแล้วเดินออกจากบริษัท(สำนักงานใหญ่) เพื่อเป็นแนวร่วมกับการประท้วงเพื่อเรียกร้องสิทธิผู้หญิงนี้นับๆ แล้วร่วมกว่า 30,000 ชีวิตโดยเมื่อสาวๆ ทั้งหลายเดินมาถึงที่ล๊อบบี้หลักของสำนักงานใหญ่ก่อนที่จะเดินออกก็พร้อมใจกันตะโกนว่า “ร่วมกันเราเป็นหนึ่ง หากไร้เราก็สูญทุกสิ่ง” ครับ

Advertisement

Women of Samsung Walk Out 600

การประท้วงนัดหยุดงานในครั้งนี้เล่นเอา Samsung แย่ไปเหมือนกันครับ จากรายงานนั้นพบว่าหลังจากมีการประท้วงครั้งนี้นั้นหุ้นของ Samsung ลดลงกว่า 20% แต่ว่าจะไปโทษ Samsung มากนักก็ไม่ได้เนื่องจากว่าการนัดประท้วงในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นทั่วประเทศเกาหลีใต้ จากข้อมูลขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือ OECD นั้นพบว่าสาวๆ เกาหลีใต้ถูกกดขี่ทางด้านรายได้ถึง 40% (มากกว่าค่าเฉลี่ยของ OECD ถึง 2.5 เท่าซึ่งอยู่ที่ 15.8%) ในขณะที่สหรัฐอเมริกานั้นมีความแตกต่างทางด้านรายได้อยู่ที่ 18% ครับ(เมื่อเทียบอัตรารายได้กับพนักงานที่เป็นผู้ชาย)

ด้วยความที่ Samsung นั้นมีพนักงานหญิงเป็นหลักทำให้ทาง Samsung นั้นต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนเพื่อที่จะทำให้ทุกส่วนงานนั้นสามารถดำเนินไปได้ โดยทาง Samsung จะกำลังจะทำการพิจารณาข้อเรียกร้องของหนักงานสาวที่หยุดงานในเรื่องของรายได้ที่มีความแตกต่างจากผู้ชายมากถึง 40% นี้ ที่แย่หนักเลยก็คือมีจำนวน 3 สาวในจำนวนพนักงานสาวกว่า 30,000 รายที่ออกมาเรียกร้องนั้นมีตำแหน่งสูงถึงระดับคณะกรรมการบริหารด้วยอีกครับ(ซึ่งน่าแปลกเนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวน่าจะได้เงินเดือนสูง)

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติครับเนื่องจากว่าเงินภาษีที่เข้ารัฐของ Samsung นั้นคิดเป็นปีละมากกว่า 25% ของ GDP ของประเทศเกาหลีใต้เลยทีเดียวทำให้งานนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ต้องคิดหนึ่งกับข้อเรียกร้องของพันธมิตรสาวๆ ที่นัดประท้วงหยุดงานเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันในการทำงานระหว่างชายกับหญิง โดยสาวๆ นั้นได้เรียกร้องถึงขั้นให้รัฐบาลเกาหลีใต้ออกกฎหมายเกี่ยวข้องกับเรื่องความเท่าเทียมในด้านรายได้นี้ งานนี้คงต้องดูกันต่อไปหล่ะครับว่ารัฐบาลเกาหลีใต้และ Samsung นั้นจะทำอย่างไรต่อไป

หมายเหตุ – เกาหลีใต้นั้นถือได้ว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องความเท่าเทียมกันระหว่างชายกับหญิงมาอย่างยาวนานครับ

ที่มา : medium

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก