Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] Gaming PC ตัวแรงจาก MSI สเปก Core i7 6900K + GTX 1070 Gaming X ด้วยเคส P5 ชุดน้ำจัดเต็ม !!!

ไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง MSI ส่งของมาที่ออฟฟิต NBS เป็นของที่ขนาดค่อนข้างใหญ่โตเตะตา หาที่เก็บไม่ได้ ต้องวางโชว์ไว้ ผู้คนที่ผ่านไปใครมาพบเห็น เป็นต้องหยุดมองกันเลยทีเดียว ถ้าคนไม่รู้จักอาจจะไม่ทราบว่ามันคืออะไร มองดูไกลๆมีไฟแวบๆ เหมือนโรงลิเก พอดูไกล้ๆเห็นได้ชัดมันก็คือ…………

ไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง MSI ส่งของมาที่ออฟฟิต NBS เป็นของที่ขนาดค่อนข้างใหญ่โตเตะตา หาที่เก็บไม่ได้ ต้องวางโชว์ไว้ ผู้คนที่ผ่านไปใครมาพบเห็น เป็นต้องหยุดมองกันเลยทีเดียว ถ้าคนไม่รู้จักอาจจะไม่ทราบว่ามันคืออะไร มองดูไกลๆมีไฟแวบๆ เหมือนโรงลิเก พอดูไกล้ๆเห็นได้ชัดมันก็คือ…………thumb

Desktop Gaming ตัวโชว์จาก MSI ซึ่งได้ทำการ Custom ส่วนประกอบต่างๆมาประกอบใหม่ทั้งเครื่อง โดนเน้นส่วนประกอบหลักคุณภาพสูงและ ถูกออกมามีแบบความสวยงาม จาก MSI และ Thermaltake เกือบทั้งเครื่อง ซึ่งบอกได้เลยว่าเครื่องนี้เป็นเอกลัษณ์เพียงหนึ่งเดียวในโลก

Advertisement

ถึงหน้าตาจะดูแรง ส่วนภายในก็แรงไม่แพ้กัน CPU Core i7 6900K ความเร็วถึง 3.70 GHz ระบายความร้อนด้วยชุดน้ำระบบปิด Thermaltake Water 3.0 ส่วนหน่วยความจำได้เลือกใช้ตัวท๊อปสุดเท่อย่าง Corsair Dominator Platinum 16GฺB แบบ 4×4 ความเร็วบัส 2133 MHz  กราฟฟิกการ์ดเป็น Generation ล่าสุด GTX 1070 ที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดจาก MSI ทาง SSD เองก็ไม่น้อยหน้าเลือกใช้ Kingston HyperX สีแดงแรงแน่นอน ส่วนพาวเวอร์ซัพพลาย เป็น Thermaltake Evo-Blue 2.0 ติดตั้งลงบนบอร์ดสุดเท่ MSI X99 Gaming Pro Carbon ที่มาพร้อมฟังก์ชันมากมาย และเคสสุดสวยที่หลายๆคนต่างอยากได้ Thermaltake Core P5

  • CPU Core i7 6900K  3.70 GHz
  • RAM Corsair Dominator Platinum 16GB  2133 MHz DDRIV 4×4
  • VGA MSI  GTX 1070 Gaming X
  • M/B  MSI X99 Gaming Pro Carbon
  • SSD Kingston HyperX  120GB
  • PSU Thermaltake Evo-Blue 2.0
  • Cooling Thermaltake Water 3.0 240
  • FAN Thermaltake Riing 12RGB
  • CASE Thermaltake Core P5

ลองมาชมชุดน้ำระบบปิดกันใกล้ๆ Cooling Thermaltake Water 3.0 240 เป็นชุดน้ำตัวรองที่มีขนาด 240mm หรือหม้อน้ำขนาด 2 ตอน ปั้มน้ำและแผ่นนำความร้อนอยู่ในชุดเดียวกัน รูปทรงกระบอกสั้นๆเรียบๆ แต่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ปั้มและหม้อน้ำส่งน้ำผ่านกันด้วยสายยางขนาดใหญ่ 2 เส้น หุ้มด้วยสายถักที่ช่วยเรื่องความสวยงาม และคงทน ส่วนราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 4,000 บาท

IMG_0052

หม้อน้ำขนาด 240mm มีขนาดฟินระบายความร้อนไม่ถี่ไหรือไม่ห่างกันจนเกินไป ช่วยให้การระบายความร้อนทำได้อย่างดีเยี่ยม โดดเด่นด้วยพัดลม  Thermaltake Riing 12RGB ขนาด 120mm สามารถปรับแต่งสีไฟ LED บนแหวนรอบๆตัวพัดลมได้

IMG_0045

อุปกรณ์พิเศษของ Thermaltake Riing นั่นก็คือ Fan Controller สามารถควบคุมพัดลมได้ มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย เพิ่ม-ลด ความเร็วพัดลม เปลี่ยนสีไฟและปรับโหมดการกะพริบของไฟ LED ได้ เมื่อนำมาติดตั้งกับเคส ทำให้เคสมีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มขึ้น โดยมีปุ่มไว้กดปรับไฟเล่นแก้เหงามือ ฮา~

IMG_0050

มองดูไกลๆไม่ว่าใครก็รู้จักดี  Dominator Platinum 16GฺB DDR4 การออกแบบเป็นเอกลักษณ์จาก Corsair เป็นแรมที่ราคาสูงมากในท้องตลาดเมืองไทย แต่ก็พร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงกว่าแรมทั่วๆไป และซิงก์ระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่โดดเด่น อีกทั้งยังมีไฟเพิ่มความสวยงาม แบบที่แรมอื่นๆไม่มี ส่วนราคาอยู่ที่ปประมาณ 7,000-8,000 บาท

IMG_0054

จารึกชื่อ Dominator Platinum สวยงามทุกมุมมอง แรมในฝันของใครหลายๆคน

IMG_0068

แดงๆ เด่นๆ กับ SSD สุดเท่ Kingston Hyper X SAVAGE การออกแบบที่โดดเด่นและสวยงาม สีโทนแดงเหมือนโทนสีของ MSI ทำให้ถูกเลือกมาติดตั้งในเคส ราคาประมาณ 2,300 บาท

IMG_0048

มาชมในส่วนของการ์ดจอ  GTX 1070 Gaming X ที่ถูกออกแบบอย่างลงตัวจาก MSI โดดเด่นด้วยชุดระบายความร้อนขนาดใหญ่ TWIN FROZR VI และไฟ LED บนตัวการ์ดที่สามารถปรับแต่งได้จากโปรแกรม MSI Gaming App ราคาประมาณ 13,000 บาท

IMG_0057

จุดเด่นอีกอย่างก็คือ พัดลมระบายความร้อนขนาด 140mm ที่ถูกออกแบบใบพัดเป็นพิเศษที่เรียกว่า Dispersion Fan Bladeช่วยให้สามารถบังคับทิศทางลมได้ดีขึ้น

IMG_0059

Back Plate ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในเรื่องของความแข็งแรงของตัวการ์ด และความสวยงาม

IMG_0070

X99 Gaming Pro Carbon Motherboard สุดเจ๋งจาก MSI ที่โดดเด่นในเรื่องการออกแบบและการใช้งาน อีกทั้งยังมีไฟแบบ RGB ที่กำลังนิยมในกระแสตอนนี้ ซึ่งสามารถปรับแต่งแสงไฟได้จาก MSI Gaming App ราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 14,000 บาท

IMG_0074

เทคโนโลยี Steel Armor คือการนำโลหะเสริมความแข็งแกร่งช่วยให้ Slot ต่างๆบนบอร์ดแข็งแกร่งและสวยงามขึ้น

IMG_0064

Heat Sink บนตัวบอร์ดถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม ผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพสูงทั้งชิ้น แฝงลวดลายคาร์บอนเพิ่มความสวยงาม ช่วยให้โดดเด่นท่ามกลางแสงไฟในเคส และระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม

IMG_0079

เทคโนโลยี Audio Boots 3 ในส่วนของ Audio ถูกแยกออกมาเป็นสัดส่วนโดยเฉพาะแบ่งเขตแดนจากส่วนหลักของบอร์ดด้วย LED Line ซึ่งตัวชิพ ,IC ,Capacitor ของส่วนนี้เป็นแบบ Audio เกรดคุณภาพสูงจาก Nahimic Sound ซึ่งมั่นใจในคุณภาพเสียงที่ถูกส่งออกไปได้เลยว่า คมกริบแยกแยะได้ทุกรายละเอียดแน่นอน

IMG_0078การวาง Power Supply แบบหันพัดลมออกด้านข้างค่อนข้างแหวกแนวจากเคสอื่นๆ มีข้อดีก็คือได้โชว์พัดลมและการออกแบบกันได้อย่างเต็มที่

IMG_0091

Power Supply ได้เลือกใช้ Thermaltake Evo-Blue 2.0 ที่โดดเด่นในเรื่องการออกแบบ และความนิ่งเสถียรในการจ่ายไฟ อีกทั้งยังมีไฟ LED สีฟ้าช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเคส

IMG_0087
เมื่อลองติดตั้งชิ้นส่วนต่างๆประกอบกันให้เข้าที่บนเคส Core P5 มองดูแล้วค่อยข้างโอ…..โอโห! เคสอะไรทำไมมันสวยแบบนี้ เพราะแต่ละชิ้นส่วนที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในตัวมันเอง เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วจะช่วยเสริมความโดดเด่นให้กันและกัน กลายเป็นดั่งสูตรสำเร็จ ดำ-แดง ที่มองมุมไหนก็มีความสวยงามลงตัวทุกมุมมอง  ราคาเคสอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทIMG_0039

ในส่วนด้านหน้าเคส Thermaltake Core P5 เน้นความเรียบง่าย มีเพียงแค่พอร์ด USB 3.0 / 2.0 ปุ่ม Power / Restart และ Audio 3.5 Mic / HeadphoneIMG_0082

Logo Thermaltake เรียบง่ายแต่สวยงาม

IMG_0086

พอดูรวมๆแล้วมีสเน่ห์เหลือเกิน เมื่อลองจัดเป็นเซตคู่กับจอ Acer Predator และอุปกรณ์ Gaming บอกได้คำเดียวว่า โดดเด่น งดงาม และลงตัวเป็นอย่างมาก การจัดวางเคสอาจจะนำไปแขวนติดฝาผนัง หรือจับวางตั้งเป็นโต๊ะรับแขกก็สามารถทำได้แล้วจะจินตนาการ

IMG_0097

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Desktop Gaming จาก MSI ซึ่งเจ้าตัวนี้ไม่มีขายในท้องตลาดทั่วไป ถ้าอยากได้ต้องซื้อมาประกอบด้วยตัวเอง หรือให้ร้านประกอบให้ก็ไม่ว่ากัน ถึงแม้ราคาเครื่องนี้อาจแรงไปสักหน่อย แต่ในเรื่องความสวยงาม อาจเลือกชิ้นส่วนต่างๆที่สเปคต่ำราคาถูกลงมาสักหน่อย ก็สามมารถทำเคสที่สวยงามแต่มีราคาย่อมเยาว์ได้

สำหรับรีวิวนี้อาจจะช่วยเป็นแนวทางในการประกอบเคสสวยๆขึ้นมาแบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ซึ่งอาจจะนำไปต่อยอดเช่น ลงชุดน้ำเปิด ออกแบบฝาครอบเคสใหม่ หรือการจัดวางส่วนต่างๆให้ดูแปลกตามากขึ้น แล้วแต่จินตนาการของนัก MOD ทั้งหลายที่อยากจะสร้างเคสในฝัน หนึ่งเดียวในโลกออกมาอวดเพื่อนๆชาว Gaming ให้ได้ชมกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก