Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] 10 รายชื่อเกม PC สุด Hype ที่ถูกคาดหวังมากที่สุดแต่กลับทำให้แฟน ๆ ผิดหวังซะงั้น

กระแส Hype ก็เป็นอีกหนึ่งอาการที่ในตอนนี้เกิดขึ้นเยอะมากทั้งในวงการภาพยนตร์หรือแม้กระทั่งวงการเกมเองก็มีเกมที่ถูกจัดว่า Hype เยอะพอสมควรเหมือนกันซึ่งเป็นกระแสพูดกันปากต่อปาก

กระแส Hype ก็เป็นอีกหนึ่งอาการที่ในตอนนี้เกิดขึ้นเยอะมากทั้งในวงการภาพยนตร์หรือแม้กระทั่งวงการเกมเองก็มีเกมที่ถูกจัดว่า Hype เยอะพอสมควรเหมือนกันซึ่งเป็นกระแสพูดกันปากต่อปากเมื่อได้เห็นตัวอย่างหรือข้อมูลที่ปล่อยออกมาว่ามันต้องดีต้องเจ๋งแน่นอนโดยที่ตัวเกมยังไม่ทันวางจำหน่ายด้วยซ้ำ

px7CxMaCRP3YMpZahctg29-650-80

Advertisement

ถึงอย่างนั้นเมื่อถึงวันวางจำหน่ายก็ใช่ว่าทุกเกมที่มีกระแสดังกล่าวจะได้ผลตอบรับที่ดีแต่ก็มีหลายเกมที่เดียวที่น่าสนใจมาก ๆ เมื่อแรกพบแต่พอมาลองเล่นแล้วกลับพบว่าไม่เห็นเจ๋งอย่างที่ทีมงานคุยไว้เลยและในวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมเกมที่ว่านั้นมาให้ชมกันถึง 10 เกมด้วยกันครับ

 

Aliens: Colonial Marines

Ww8kmMvDaWzg4VP8hghNwN-650-80

เริ่มต้นกันด้วยเกมยิงเอเลี่ยนมุมมอง FPS ที่สร้างความเงิบแก่เกมเมอร์เมื่อพบว่าตัวเกมจริงกับเวอร์ชั่นเดโมที่ปล่อยออกมาก่อนหน้าต่างราวฟ้ากับเหวซึ่งเกมฉบับเดโมทำได้ดีมากโดยเฉพาะเรื่องแสงเงาโทนภาพมืด ๆ ชวนอึดอัดแต่พอเป็นเวอร์ชั่นวางขายกลายเป็นว่าทุกอย่างที่ว่ามาหายไปหมดบวกกับระบบเกมที่จืด ๆ จึงกลายเป็นเกมยิงธรรมดา ๆ ที่ไม่น่าสนใจไปซะอย่างงั้น

 

Watch Dogs

jkB3j9piHX9VHKPAUjRS2j-650-80

งาน E3 2012 ทาง Ubisoft ได้ปล่อย Watch Dogs ออกมาให้เกมเมอร์ฮือฮากันพักใหญ่กับเกม Open World จารกรรมแฮคข้อมูลซึ่งเป็นอะไรที่สดใหม่น่าสนใจทีเดียวแต่กระนั้นเมื่อตัวเกมออกมาก็พบว่าสิ่งที่โชว์ในงานเมื่อเล่นจริง ๆ แล้วกลับดูธรรมดาไม่หวือหวาอย่างที่หวังไว้เลยโดยเฉพาะเรื่องของกราฟิกที่ถูกพูดถึงกันมากซึ่งก็คงเป็นผลจากที่ Ubisoft ไปโม้ไว้เยอะนั่นแหละครับ

 

Crysis

QLUcqCS9BjR9G7C7ENccy-650-80

เกมนี้จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้เลยเมื่อตัวเกมก่อนวางจำหน่ายก็มีข่าวคราวของ Crysis ถาโถมกันเยอะมากว่าเป็นเกมที่มีกราฟิกสุดยอด (ในตอนนั้น) แถมยังเป็นเกมที่ใช้สำหรับทดสอบเทียบกราฟิกอีกต่างหากแต่ก็ด้วยตัวกราฟิกนี่แหละที่ทำให้เป็นอุปสรรคการเล่นเกมสร้างอาการกระตุกกันมากมายกินสเปคอย่างยิ่งจนเรียกว่ามันเป็นเกมที่ออกมาเร็วเกินไปก็ว่าได้ครับ

 

Elder Scroll Online

bim6oMcCvfnEQCRHkGWq5B-650-80

เป็นการหยิบเรื่องราวจากเกมซีรี่ส์ Elder Scroll มาทำเป็นเกมออนไลน์ที่หลังจากปล่อยตัวอย่าง Cinematic ไปก็สร้างกระแสเป็นที่พูดถึงกันยกใหญ่แต่เมื่อเหล่าสาวกเข้าไปสัมผัสก็ต่างบ่นกันระงมว่ามันคือ Skyrim ที่มีผู้เล่นคนอื่นเดินผ่านไปมาชัด ๆ พร้อมกับการตัดฟีเจอร์สำคัญ ๆ และความไม่สมดุลเรื่อง PvP ก็ทำให้หลาย ๆ สำนักเกมพากันยกนิ้วโป้งให้แต่เป็นนิ้วโป้งคว่ำนะ

 

Homefront

sLpYf6SHhg5Vg8xJHVsNtE-650-80

เกม FPS ทุ่มทุนสร้างจาก THQ ที่น่าผิดหวังมาก ๆ ทั้งที่ตัวอย่างหรือข้อมูลที่โปรโมทออกมาดูน่าสนใจทีเดียวเช่นเนื้อเรื่องหลักที่ให้เกาหลีเหนือยึดครองอเมริกาได้ง่าย ๆ โดยสิ่งที่น่าผิดหวังในเกมนี้ก็คงไม่พ้นเรื่องเกมเพลย์หลักที่เหมือน Call of Duty มากแถมยังพัฒนาได้แย่กว่าอีกจึงทำให้เกมนี้มียอดขายต่ำมากไม่ตามเป้าและส่งผลให้ THQ ต้องปิดตัวไปอย่างไม่มีวันกลับมา

 

Spore

cbBEUZqAj2ohTWPXqNA94K-650-80

ถ้าหากย้อนกลับไปหลาย ๆ ปีเมื่อพูดถึงเกม Spore หลายคนต้องตื่นเต้นกับการมาของมันแน่ ๆ เพราะได้ผู้พัฒนา Simcity มาร่วมงานด้วยแต่ทว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นยังทำได้ไม่ดีพอกับความคาดหวังของผู้เล่นกับระบบเกมที่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ไปหลายอย่างและไม่กลมกล่อมเท่าไหร่นัก

 

Dead Island

HwdL9Se3D37BReSYFJtvgT-650-80

จากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาเรียกว่าสร้างความน่าสนใจได้ตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียวกับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งเผชิญหน้ากับกองทัพซอมบี้ที่มีจุดเด่นที่ดนตรีประกอบและการตัดต่อที่เจ๋งใช้ได้แต่ตัวเกมจริง ๆ ก็พบว่ามันมีปัญหาทั้งทางเทคนิคการเซฟเกมหรือเกมเพลย์ที่ยังไม่ถึงใจเรียกว่าไม่สมกับตัวอย่างที่ปล่อยออกมาในตอนแรกเลย

 

Driv3r

z2mNiXtuWoh3kxVpo43dGY-650-80

เป็นเกมแข่งรถที่มีการโปรโมทอย่างหนักว่าเป็นเกมที่รุนแรงเท่า GTA พร้อมทั้งยังได้ทีมงานคุณภาพหลายคนมาช่วยพัฒนาเกมนี้แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเมื่อตัสเกมออกมานั้นก็จะอุดมไปด้วย Bug หรือข้อผิดพลาดของเกมที่โผล่มาให้เห็นตลอดและนั่นก็ทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ รายต่างผิดหวังคอตกไปตาม ๆ กัน

 

Fable 3

eYBzuPDLMPJwWs6RFgE255-650-80

Fable 3 เป็นอีกเกมที่ติดโผเหมือนกันครับโดยเกมนี้เป็นกระแส Hype กันมากเพราะเป็นเกม RPG จากฝั่งตะวันตกและการที่นักพัฒนาได้เผยว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ให้น่าเล่นอีกก็ทำให้ Fable ถูกคาดหวังไว้มากแต่เมื่อเกมวางจำหน่ายสิ่งที่นักพัฒนาโม้ไว้ก็ไม่ถูกพัฒนาลงในเกมจริงเลยแถมเป็นการพัฒนาชนิดถอยหลังลงคลองจนแฟน ๆ ต่างยี้ภาค 3 ไปหลายคนเลยล่ะ

 

Daikatana

gejcb6WaHZARZcrJwR5nbC-650-80

เกมที่พัฒนาจากคุณ John Romero ผู้สร้างสรรค์เกมดังมากมายแต่เหมือนว่าเขาจะมาตกม้าตายกับ Daikatana ซะแล้วโดยที่เกมนี้ได้ถูกโฆษณาได้ดีเกินคาดจนนิตยสาร Time ถึงกับบอกเลยว่าเกมจาก Romero ที่ทำออกมาต้องดีเยี่ยมทุกเกมแต่เมื่อมันวางจำหน่ายทุกอย่างกลับตรงข้ามทรยศความคาดหวังจากเกมเมอร์จนเขาต้องออกมาขอโทษกันยกใหญ่เลยทีเดียว

สำหรับรายชื่อเกมทั้งหมดนี้คาดว่าคงเป็น 10 เกมที่น่าจะตรงใจเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะครับและถ้ามีเกมไหนที่เข้าข่ายกรณีเช่นนี้ก็สามารถแชร์ความคิดเห็นกันมาได้เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก