Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] 19 เกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ โดย PCGAMER (ตอนที่ 1) – บทความแปล

ไม่เพียงแค่ภาพยนตร์, ละคร, ซีรีส์หรือโฆษณาเท่านั้นนะครับที่จำเป็นที่จะต้องมีบทเจ๋งเพื่อความสนุกและความมันส์ในอารมณ์ของผู้รับชม แต่กับเกมที่เราๆ ท่านๆ เล่นนั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีบทที่เจ๋งๆ เหมือนกันเพื่อที่จะให้ผู้เล่น

ไม่เพียงแค่ภาพยนตร์, ละคร, ซีรีส์หรือโฆษณาเท่านั้นนะครับที่จำเป็นที่จะต้องมีบทเจ๋งเพื่อความสนุกและความมันส์ในอารมณ์ของผู้รับชม แต่กับเกมที่เราๆ ท่านๆ เล่นนั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีบทที่เจ๋งๆ เหมือนกันเพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับความสนุกสนานของเนื้อเรื่องซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเกมแบบ Standalone หรือเกมแบบเล่นคนเดียวเกมหนึ่งก็ว่าได้ครับ(เดี่ยวนี้พัฒนามาเป็นหลายผู้เล่นแล้ว) …

ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าครับว่า 19 เกมที่มีบทเจ๋งสุดๆ ตามความเห็นของ PCGAMER ตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมานั้นจะมีเกมใดบ้างที่ทาง PCGAMER เห็นว่ามาพร้อมกับบทที่ดีสุดๆ ครับ

Advertisement

Gamer-Rage

Portal 2

ผู้พัฒนา : Valve Corporation

Year: 2011

protal 2

เริ่มต้นกับเหมจากผู้ผลิตชื่อดังที่ตอนนี้หันมาเป็นผู้ให้บริการขายเกมผ่านช่องทางดิจิทัลและผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริง(ร่วม) อย่าง Valve โดยตัวเกมนั้นเป็น FPS ที่ผสมผสานกับ Puzzle ได้อย่างลงตัว ผู้เล่นจะได้ผจญภัยและซึมซับเนื้อเรื่องผ่านประวัติศาสตร์ของ Aperture Science จากยุคเก่าตั้งแต่ในปี 70s มายันยุคปัจจุบัน(ในปี 2011) เพื่อเรียนรู้(ได้รับรับรู้) เนื้อเรื่องของตัวร้ายที่สานต่อมาจากภาคหนึ่งอย่าง GLaDOS และได้เข้าสู่โลกของหนึ่งในผู้สร้างมันอย่าง Cave Johnson ฯลฯ

เกม Portal 2 นี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีจุดหักมุมมากมายของเนื้อเรื่องที่เจ๋งไม่แพ้ภาคหนึ่งและสามารถที่จะสานต่อเนื้อเรื่องของภาคหนึ่งได้อย่างลงตัวครับ หากคุณได้ลองเล่นแล้วหล่ะก็รับรองว่าคุณจะต้องมีช่วงเวลาที่อุทาน “เฮ้ย!!! เป็นไปได้ไง” เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่เพียงที่บทของตัวเกมที่ทำให้คุณสนุกไปกับมันเท่านั้นเกมนี้ยังมาพร้อมกับกราฟิกที่ถึงจะเอามาเล่นในตอนนี้นั้นก็เรียกได้ว่ายังดูดีอยู่อย่างเห็นได้ชัด(ถึงจะไม่ได้ดูดีเท่ากับเกมสมัยใหม่ก็ตาม) เพลงประกอบก็ไพเราะแถมวิธีการเล่นนั้นก็เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับใคร(ถึงจะมีคนเหมือนก็ไม่สามารถเทียบเท่าได้ครับ)

South Park: The Stick of Truth

ผู้พัฒนา : Obsidian Entertainment

Year: 2014

South Park - The Stick of Truth 600

South Park: The Stick of Truth นี่เป็นเกมแนว RPG ผสมการผจญภัยที่ถึงแม้จะวางจำหน่ายในปี 2014 แต่กราฟิกของมันนั้นกลับเหมือนภาพวาดการ์ตูนไม่ได้เป็นเกมที่มีกราฟิกสวยงามมากมายเท่าไรนักแต่บทของตัวเกมนั้นบอกได้เลยครับว่าเจ๋งแบบสุดๆ อย่างที่คุณจะคิดไม่ถึงกับกมที่รูปหน้าเหมือนกับเกมสำหรับเด็กอย่างแน่นอน เกมนี้นั้นเขียนบมโดย Trey Parker และ Matt Stone ซึ่งทำการดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อเดียวกันอย่าง South Park ได้อย่างลงตัวและเหมาะเจาะที่สุด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสุดเจ๋งที่มีที่มาจากการ์ตูนก็ว่าได้ครับ

ตัวบทเนื้อเรื่องนั้นยึดแบบฉบับของการ์ตูนได้แย่างแยบยลในส่วนของการแสดงความหยาบ, เหน็บแนมเสียดสีและมีความร้ายกาจในการเยาะเย้ยวัฒนธรรมป๊อบและวัฒนธรรมของวีดีโอเกมได้อย่างลงตัว ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมีนี่ไม่ใช่ว่าตัวเกมจะไปหยิบยกเอาเรื่องอื่นมาล้อยับจนไม่มีเนื้อเรื่องของตัวเองนะครับ ตัวเกมนั้นมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองโดยสอดแทรกการเสียดสีได้อย่างลงตัวในแทบจะทุกจุด(เหมือนกับตัวการ์ตูนที่เป็นการ์ตูนเสียดสีสังคมที่จะว่าไปแล้วไม่เหมาะกับเด็กเท่าไรนัก

อีกจุดหนึ่งที่น่าประทับใจมากก็คือตัวเกมนั้นพาตัวละครของคุณที่อยู่ในยุคปัจจุบันเข้าสู่โลกของ Fantasy ได้อย่างลงตัวจนมีนักรีวิวและนักเคสเกมหลายๆ ท่านบอกเอาไว้ว่าตัวเกมนั้นล้อเลียน The Lord of The Rings ได้อย่างลงตัวสุดๆ อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่าภาพของตัวเกมจะเป็นการ์ตูนแต่ทว่าเกมนี้นั้นมีทั้งความรุนแรงและเนื้อหาที่เรียกว่าค่อนข้างจะไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมากนักสักเท่าไรนะครับ

Planescape: Torment

ผู้พัฒนา : Black Isle Studios

Year: 1999

Planescape - Torment 600

อีกหนึ่งเกมจากผู้พัฒนาสุดเก๋าอย่าง Black Isle Studios ที่ออกมานานแล้วตั้งแต่ปี 1999 โดยเกมนี้นั้นจะว่าไปแล้วก็เป็นเกมที่ก่อนจะออกวางจำหน่ายนั้นโดนวิจารณ์ว่าเลียนแบบเกม Diablo ทว่าเมื่อได้เล่นจริงๆ แล้วนั้นจะเข้าใจว่าจริงๆ แล้วมันมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเนื้อเรื่องที่บอกเลยครับว่าถ้าคุณยอมเล่นมันแบบจริงๆ จังๆ(หมายถึงการอ่านเนื้อเรื่องแบบทุกบรรทัด เพราะเกมนี้เนื้อเรื่องของเกมจะถูกเล่าผ่านตัวอักษรส่วนหนึ่ง) คุณจะเห็นว่าเนื้อเรื่องของมันน่าติดตามและสนุกมากเลยทีเดียวครับ

ตัวเกมใช้ Infinity Engine ที่จะพาคุณผจฐภัยไปในโลกของ Fantasy ที่อยู่ภายใต้พื้นฐานเนื้อหา Planescape D&D อันสุดจะนุ่มลึก กลิ่นอายของ RPG จะตลบอบอวลไปหมดภายในเกมนี้ คุณจะได้สวมบทเป็นคนไร้ชื่อแต่เป็นอมตะ(แต่ในตัวเกมตายได้นะครับ) ที่ต้องตามหาอดีตของตัวเองโดยตัวเกมจะค่อยๆ เผยความลับออกมาเรื่อยๆ จนจบเกมและยังทิ้งตอนต่อเอาไว้อีก(ซึ่งในตอนหลังบทของการเป็นคนอมตะไร้ชื่อตามหาตัวตนถูกนำไปใช้กับหลายๆ เกมรวมไปถึงภาพยนตร์ด้วย) น่าเสียดายที่เกมนี้นั้นไม่มีวางจำหน่ายใน Steam เหมือนกับเกมเก่าอื่นๆ และเกมในซีรีส์ Planescape หลังๆ เนื้อเรื่องก็ไม่สนุกเท่านี้ครับ

Broken Sword: The Shadow of the Templars

ผู้พัฒนา : Revolution Software

Year: 1996

Broken Sword - The Shadow of the Templars 600

Broken Sword นั้นเป็นเกมแนวผจญภัยสไตล์ point and click ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเนื้อเรื่องครับ ตัวเกมมีออกมาหลายภาคด้วยกันอย่างไรก็ตามแต่แล้วคงจะไม่มีภาคไหนสนุกเร้าใจมากไปกว่า The Shadow of the Templars แล้ว โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นคุณจะได้สวมบทเป็นนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับการสืบสวนเรื่องการระเบิดที่คาเฟ่ในกรุงปารีสแล้วก็ต้องไปผัวพันเข้ารับรู้เกี่ยวกับการสมคบคิดของลิทธิอุบาทว์กับคำสั่งของกลุ่มอัศวินโบราณ ตัวเกมจะมีความลึกลับที่คุณจะต้องค้นหารวมถึงประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจจริงๆ ผสมผสานกัน(อารมณ์เหมือนงานเขียนเรื่อง The Davincร Code หล่ะครับ)

ณ เวลานี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายใน Steam ซึ่งจะมาใช้รูปแบบของภาพ Director’s cut ซึ่งส่วนตัวผมนั้นไม่ได้เล่นแต่ได้มีโอกาสเล่นภาคดั่งเดิมตั้งแต่สมัย 1996 แล้วเหมือนกันต้องบอกเลยจริงๆ ครับว่าตัวเกมสนุกมาก หากน้องๆ คนไหนสนใจอยากจะฝึกภาษาอังกฤษด้วยเกมโดยตัวเกมมีเนื้อหาที่สนุกพร้อมให้ติดตามไปจนจบแล้วหล่ะก็เกมนี้ถือว่าพลาดไม่ได้เลยครับ

หมายเหตุ – เกมนี้จะใช้ชื่อในสหรัฐอเมริกาว่า Circle of Blood

80 Days

ผู้พัฒนา : Inkle

Year: 2015

80 days 600

กลับมาดูเกมของปีที่แล้วจากผู้พัฒนาอินดี้นาม Inkle กับเกมที่มีชื่อว่า 80 Days กันครับ เกมนี้นั้นเป็นเกมแนวผจญภัยที่นำเสนอในรูปแบบของ interactive fiction ที่จะมีสวนผสมของการวางแผนด้วยนิดๆ โดยดัดแปลงมาจากหนังสืออ่านเล่นแนว sci-fi ของ Jules Verne ซึ่งคุณจะได้พบกับการผจญภัยในอีกด้านหนึ่งของหนังสือเล่มดังกล่าวนี้ ตัวเกมจะให้คุณเดินทางไปในจุดต่างๆ ในโลกด้วยรถไฟสะเทินน้ำสะเทินบก, เครื่องจักรกลรูปแมงมุม, เกี้ยวที่สามารถขับเคลื่อนได้อัตโนมัติและยานพาหนะรูปร่างแปลกๆ ต่างๆ เพื่อที่จะสามารถเดินทางไปยังในที่ๆ คุณต้องการทั่วโลกในเวลาจำกัด 80 วันครับ

เกมนี้หาใครได้ลองเล่นแล้วนั้นจะพบว่าตัวบทเนื้อเรื่องของเกมนั้นไม่มีจุดที่จะให้ตำหนิเลยครับ คุณจะสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงของการเดินทางไปในที่ๆ แตกต่างกันซึ่งคุณจะได้ค้นพบกับบุคคลที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวพันธ์ในแต่ละสถานที่อย่างไม่ซ้ำกัน ตัวเกมจะทำให้คุณรู้สึกอินไปกันเนื้อเรื่องโดยไม่รู้ตัวโดยคุณจะมีทั้งจุดที่สนุกจนถึงขั้นหัวเราะออกมาหรือบางจุดก็จะเทือนอารมณ์จนถึงกับอาจจะร้องไห้ได้เรียกว่าเกมๆ เดียวแต่ให้อารมณ์ได้แตกต่างกันสุดๆ ทั้งนี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายผ่าน Steam โดยที่ราคานั้นก็ไม่แพงมากเท่าไรนักหากเทียบกับความสนุกนี้

Firewatch

ผู้พัฒนา : Campo Santo

Year: 2016

firewatch 600

เกมต่อมาเป็นเกมใหม่ที่พึ่งออกในปีนี้อย่าง Firewatch ที่คุณจะได้สวมบทเป็น Henry ชายหนุ่มที่มีหน้าที่ในการอยู่ที่หอเฝ้าระวังไฟป่าโดยลำพังซึ่งจะต้องทำหน้าที่อื่นๆ ด้วยอีกมากมาย(ขอไม่เปิดเผยนะครับไม่งั้นจะกลายเป็นการสปอย์เนื้อเรื่องไป) ภายในเกมจะให้คุณติดต่อสื่อสารกับสาว Delilah ระยะไกลในการพูดคุย ฯลฯ ผ่านวิทยุสื่อสาร(ซึ่งจะว่าไปการติดต่อผ่านวิทยุสื่อสารเพื่อพูดคุยเนื้อเรื่องนั้นก็มีหลายเกมที่ใช้มาก่อนแล้วอย่างเช่น Resident Evil 4 หรือ Splinter Cell เป็นต้นครับ)

นอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องสุดเยี่ยมที่คุณจะได้รับผ่านบทสนทนาระหว่างตัวเอกกับเพื่อสาวแล้ว ตัวเกมยังให้คุณได้ผจญภัยไปในป่าที่กว้างใหญ่(แต่ไม่ถึงกับขึ้นเป็นเกมแบบ Open World ที่มีขนาดใหญ่มากเหมือน Far Cry นะครับ) ที่เหนือไปกว่านั้นก็คือกราฟิกเกมที่ถือได้ว่าสวยสมยุคถึงจะไม่ได้ระดับเดียววกับเกมจากผู้ผลิตรายใหญ่ๆ แต่รับลองว่าเกมนี้คุณจะไม่เสียดายเงินที่ซื้อมาอย่างแน่นอนครับ ใครสนใจและชอบเล่นเกมแนว FPS เนื้อเรื่องดีๆ กราฟิกสวยๆ แล้วสามารถซื้อได้ผ่านทาง Steam เลยครับราคาไม่แพงดว้ยครับถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ครับ

หมายเหตุ – เพลงประกอบของเกมนี้ก็ทำออกมาได้เจ๋งสุดๆ อีกด้วยหล่ะครับ

Wolfenstein: The New Order

ผู้พัฒนา : Machine Games

Year: 2014

Wolfenstein - The New Order 600

สำหรับเกม Wolfenstein นั้นเป็นเกม FPS เดินยิงที่ออกมาหลายภาคและอยู่คู่กับนักเล่นเกม PC มาอย่างเนิ่นนานพอๆ กับเกม Doom ครับ อย่างไรก็ตามแต่ช่วงหลังๆ นั้น id Software(เจ้าของเกมนี้) คุมการพัฒนาผ่านผู้พัฒนารายอื่นไม่ได้พัฒนาเองแล้วทำให้เนื้อเรื่องของเกมนั้นดูจะออกทะเลไปสักหน่อย แต่กับ Wolfenstein: The New Order ที่พัฒนาโดย Machine Games และกำกับดูแลและจัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks นั้นก็ปลุกผีเกมนี้ขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับการรอคอยของนักเล่นเกมมาหลายปีครับ

ด้วยความที่เป็นเกมฟอร์มยักษ์และควบคุมกำกับด้วย Bethesda Softworks ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของการออกเกมที่มีเนื้อหาเจ๋งระดับสุดยอดแล้วนั้น Wolfenstein: The New Order จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในกลุ่มเกมที่มีเนื้อหายอดเยี่ยมได้ไม่ยาก และอย่าคิดว่าเกม Wolfenstein: The New Order ซึ่งเป็นเกมรีบูทซีรีส์ Wolfenstein นั้นจะมีเนื้อหาซ้ำเดิมนะครับเพราะว่า Machine Games นั้นออกแบบเนื้อหามาได้แตกต่างภายใต้ความเป็น Wolfenstein ได้อย่างดีโดยมีการอิงประวัติของ Wolfenstein ได้อย่างแนบเนียนสุดๆ ครับ

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะออกมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วแต่ด้วยความที่เป็นเกมระดับ Masterpiece ทำให้กราฟิกของตัวเกมนั้นยังดูเทพอยู่(แถมไม่กินสเปคเท่าไรด้วยการออกแบบเกมผ่าน id Tech® 5 engine) คุณจะได้ท่องไปในยุโรปผ่านตัวเกมภายใต้การต่อสู้กับกลุ่มนาซี(ตามสไตล์เกม Wolfenstein) อย่างไรก็ตามแต่แล้วเกมนี้นั้นเนื้อหาค่อนข้างที่จะมีความรุนแรงมากและภาพที่แสดงนั้นก็ค่อนข้างจะน่ากลัวเล็กน้อยทำให้ไม่เหมาะสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีนะครับ ท่านใดสนใจสามารถหาซื้อได้ทาง Steam เลยครับ

หมายเหตุ – ส่วนตัวผมแล้วนั้นชอบตัวละคร Frau Engel สุดๆ เลยครับ ผมว่าเกมนี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์นาซีที่มีเนื้อหาโหดๆ พร้อมจุดหักมุมหลายๆ รอบหล่ะครับ

Everybody’s Gone To the Rapture

ผู้พัฒนา : The Chinese Room

Year: 2016

Everybody's Gone To the Rapture 600

เกม Everybody’s Gone To the Rapture เป็นเกมที่ออกให้กับ PS4 ก่อนในปี 2015 ก่อนที่จะตามมาออกให้กับ Windows ในปี 2016 ครับ ตัวเกมนั้นถูกพัฒนาโดย The Chinese Room ภายใต้ความร่วมมือของทาง SCE Santa Monica Studio โดยใช้ CryEngine(ซึ่งทำให้ไม่น่าแปลกใจเท่าไรว่าทำไมถึงพอร์ทมาลง PC กับเขาด้วย) ซึ่งแน่นอนครับว่าเมื่อใช้ CryEngine นั้นก็รับประกันในเรื่องของกราฟิกได้เลยว่าสวยงามตระการตาอย่างแน่นนอน ตัวเกมนั้นจะให้คุณผจญภัยไปในเมืองที่ร้างผู้คนผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่งเพื่อค้นหาครับว่าเมืองที่ไร้ผู้คนนั้นเกิดขึ้นจากอะไร

นอกจากเนื้อหาที่น่าค้นหาของตัวเกมแล้วว่าเพราะอะไรเหตุใดผู้คนถึงทิ้งเมืองแห่งนี้ไป ตัวเกมยังสร้างความน่าสนใจด้วยเสียงแปลกๆ หลอนๆ ที่เราจะได้ยินผ่านคลื่นวิทยุรวมไปถึงทีวีที่เปิดช่องว่างๆ ทิ้งเอาไว้แต่มีเสียงออกมา, การมีคนที่ที่ถูกทิ้งอยู่ข้างหลัง ฯลฯ  เรียกได้ว่าตัวเกมนั้นจะมีอะไรให้ได้แปลกใจมากมายเวลาที่ทำการเล่นหล่ะครับ เนื้อเรื่องที่ชวนติดตามนั้นจะทำให้คุณหลงไปกับเกมๆ นี้ อย่างไรก็ตามแต่หากเป็นผู้เล่นรุ่นเก่าหน่อยอาจจะมีความรู้สึกว่าเกมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกับ BioShock อยู่บ้างเล็กน้อยแต่ต้องบอกเลยครับว่าหากได้เล่นแล้วจะเห็นความแตกต่างที่ทำให้คุณอึ้งได้กับเนื้อเรื่องที่หักมุมสุดๆ ครับ ท่านใดสนใจสามารถซื้อผ่าน Steam ได้เลยครับ

หมายเหตุ – เกมนี้จำเป็นต้องอ่านเนื้อเรื่องหน่อยนะครับเพราะถ้าคุณเล่นแบบผ่านๆ จะทำให้พลาดบางจุดไปได้ อย่างไรก็ตามการใช้ภาษาของเกมนี้จะเป็นภาษาที่รุนแรงพอควรดังนั้นมันจึงถูกจัดเรทให้เหมาะสมกับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปครับ

Pillars of Eternity

ผู้พัฒนา : Obsidian Entertainment

Year: 2015

Pillars of Eternity 600

Pillars of Eternity เกม RPG แนว Diablo เกมหนึ่งจากผู้พัฒนาชื่องดังอย่าง Obsidian Entertainment หรือผู้พัฒนาเกม Fallout ที่สุดแสนจะโก่งดังครับ ตัวเกมนั้นได้รับคะแนนรีวิวในระดับที่เรียกได้ว่าถล่มทลายจากทุกสำนักสื่อทางด้านเกมของต่างประเทศ(90% อัพ) โดยตัวเกมนั้นจะให้คุณได้เข้าสู่โลก Fantasy ที่มีชื่อโลกว่า Eora ที่รังสรรค์ด้วย Unity engine ดูสวยงามถึงแม้ว่าตัวเกมจะเป็นภาพแบบ 2.5D ก็ตาม แต่รับรองว่ามันจะทำให้คุณหวนนึกถึงช่วงเวลาที่เกม RPG แนว Diablo กำลังเฟื่องฟูในยุค 1990s – 2000s ได้เป็นอย่างดีครับ

นอกจากเนื้อเรื่องอันยิ่งใหญ่ชวนให้น่าติดตามไปจนจบพร้อมกับระบบการเล่นที่สนุกสนานแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้นก็คือตัวระครที่ไม่ใช่ผู้เล่น(NPC) ได้รับการออกแบบมาให้ตอบสนองต่อการกระทำของผู้เล่นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นทางด้านการแสดงออกทางกาย, เสียงหรือการแสดงสีหน้าท่าทางเวลาที่คุณคุยกับตัวละครเหล่านั้น เรียกได้ว่าเกมนี้นั้นมีความใส่ใจในทุกๆ ส่วนสมกับชื่อของผู้พัฒนาอย่าง Obsidian Entertainment จริงๆ เลยหล่ะครับ

หมายเหตุ – เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ของเกมนี้คือเจ้าเกมนี้นั้นถูกทำขึ้นเป็นโครงการร่วมทุนบนเว็บไซต์ KickStarter ช่วงเดือนกันยายน 2012 ที่ผ่านมาซึ่งมันสามารถทำเงินร่วมทุนได้มากถึง $4 million หรือประมาณ 144 ล้านบาทเลยทีเดียว แถมตัวเกมยังมี Expansion pack ตามติดออกมาถึง 2 ชุดแต่ทว่าคะแนนรีวิวของตัว Expansion pack นั้นไม่ค่อยจะดีมากสักเท่าไรครับ

Batman: Arkham Asylum

ผู้พัฒนา : Rocksteady Entertainment

Year: 2009

Batman - Arkham Asylum 600

ปิดท้ายตอนที่ 1 กับเกมที่ทุกท่านต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอนกับ Batman: Arkham Asylum หรือ Batman ฉบับรีบูทที่ได้ Rocksteady Entertainment ภายใต้การกับกับดูแลของ Warner Bros. Interactive Entertainment ร่วมกับ Square Enix ซึ่งเป็นเกมที่ทำให้สตูดิโอนี้โด่งดังมากๆ ถงขั้นได้ทำภาคต่อออกมาอีก 3 ภาคด้วยกัน(เกม Batman VR จะออกในปี 2016 นี้) ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมเก่าแต่ด้วย Unreal Engine 3 ทำให้ถึงแม้จะเล่นในตอนนี้นั้นตัวเกมก็ยังมีกราฟิกที่สวยงามอยู่ ที่สำคัญก็คือเนื้อเรื่องนั้นเรียกได้ว่าสนุกมีจุดหักมุมทำได้ดีเหมือนกับภาพยนตร์ Batman ฉบับรีบูทอย่าง Batman Begin เลยครับ

ตัวเกมนั้นเริ่มต้นเรื่องด้วยการเล่าถึงตอนที่ Batman จับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Joker ได้และคุมตัวตามเข้าไปในสถานบำบัดอาชยากรโรคจิต(หรือคุกนั่นแหละครับ) แต่เรื่องกลับตาลปัตรไปเข้าแผนที่ Joker วางไว้ซึ่งจะเข้าแผนยังไงต้องลองเล่นดูครับเพราะเกมนี้นั้นใน Steam ขายไม่แพงมาก(หรือถ้ารอช่วงลดราคาอาจจะได้ไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ) ทั้งนี้คุณจะได้พบกับศัตรรายอื่นๆ ของ Batman อีกมากมายที่เรียกได้ว่าคุ้มสุดคุ้ม ที่น่าเสียดายหน่อยก็คือตัวเกมนั้นไม่ใช่ Open World เพราะตลอดทั้งตัวเกมคุณจะต้องอยู่แต่ใน Arkham Asylum เท่านั้นแต่ว่ามันก็สนุกและมันอย่าบอกใครครับ

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก