Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Pokémon GO] กสทช.เรียก True เจ้าของลิขสิทธิ์โปเกมอนในไทย กำหนดพื้นที่เล่นเกมส์ ชี้อันตรายต่อคนเล่น-คนรอบข้าง

กระแสเกมส์โปเกมอนในประเทศไทย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า

กระแสเกม Pokémon GO ในประเทศไทย  นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า

ในวันพรุ่งนี้ จะมีการพูดคุยกันกับบริษัททรู ในฐานะผู้ถือครองลิขสิทธิ์การตลาด Pokémon GO ในประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจในการกำหนดสถานที่ต่าง ๆ ในการเล่นเกมส์ และจะต้องมีการดูแลเรื่องความปลอดภัยและถูกกฎหมาย โดยยอมรับว่าบ้านเราไม่ได้มีวัฒนธรรมการเดินเหมือนญี่ปุ่น พื้นที่การเดินก็มีไม่มาก

Advertisement

1470462031086

 

ดังนั้น สถานที่ในการจับโปเกมอนก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้เล่น ผู้ขับขี่ยานพาหนะ และเพื่อนร่วมทางที่สัญจรบนท้องถนน ขณะเดียวกันพ่อแม่ก็ต้องคุยกับลูกและกำหนดเวลาในการเล่นเกมส์เพื่อให้เกิดความพอดี และเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องตระหนักรู้และร่วมกันดูแล

db8b066311a013d260b3665599a7ac9eด้านเพจ ทรูมูฟH ได้ชี้แจงหลังมีคนเข้าไปตำหนิเกมส์ว่า ทรูได้สิทธิ์ในการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของแคแร็คเตอร์ และสิทธิประโยชน์ด้านสปอนเซอร์ชิพของเกม รวมถึงทำกิจกรรมพิเศษ Pokémon GO ในไทยเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเกมหรือเป็นผู้ให้บริการเกม หรือในการปล่อยโปเกมอนในไทยตามที่ต่างๆ ทุกอย่างเป็นการดำเนินการจากทางบริษัทโปเกมอนคัมพานี ประเทศญี่ป่น และบริษัทนีอานติคซึ่งเป็นเจ้าของเกม โดยลักษณะเกมส์เป็นการเล่นนอกสถานที่ในส่วนนี้ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วยนะคะ ทางทรูมูฟ เอช ขอขอบคุณสำหรับคำติชม และน้อมรับเพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นไป

ที่มา : js100

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ทรูออนไลน์ ย้ำศักยภาพผู้นำบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของไทย ผนึกพาร์ทเนอร์ บริษัท ทีทรี เทคโนโลยี จำกัด (T3) สร้างสรรค์นวัตกรรมเราเตอร์รองรับ WiFi 6E บนคลื่นความถี่ 6 GHz เพื่อการใช้งาน WiFi ที่เร็วขึ้น แรงขึ้น รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากขึ้น

Buyer's Guide

ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมของดีน่ามีติดกระเป๋าสายเที่ยวในและนอกประเทศ มีไว้เวิร์คชัวร์ หลังจากแต่ละประเทศปรับโรค COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้วเปิดพรมแดนให้ผู้คนเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อท่องเที่ยวได้ หลายคนก็หาซื้อตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมมาใส่ซิมท่องเที่ยวไว้ปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศให้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ที่พกติดตัวไปด้วย ซึ่งผู้ใช้หลายคนอาจคิดว่าก็ปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากสมาร์ทโฟนไปก็ได้ ไม่เห็นต้องซื้อตัวปล่อยสัญญาณพวกนี้มาใช้ให้เปลืองและไม่ต้องพกของเพิ่มให้วุ่นวายก็ได้ แต่ในทางกลับกันมันก็ใช้แบตเตอรี่ของมือถืออย่างต่อเนื่องและทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น ซึ่งถ้ามี Powerbank ติดมาด้วยก็ไม่น่ามีปัญหาAdvertisement ในทางกลับกันตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมนั้นมีขนาดเล็กพกง่ายเท่ากุญแจรถยนต์ เอาใส่กระเป๋ากางเกงหรือติดช่องเล็กๆ บนกระเป๋าได้สบายๆ แค่ใส่ซิมเปิดเครื่องเชื่อมต่อ WiFi...

Tips & Tricks

แนะนำโปรโมชันติดเน็ตบ้านทรู / โปรเน็ตบ้านทรู ที่น่าสนใจ ในราคาไม่เกินพัน อัปเดต 2022 อินเทอร์เน็ตถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แล้วสำหรับโลกในยุคปัจจุบัน ต้องยอมรับเลยว่าเราใช้ชีวิตออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งเจอเข้ากับสถานการณ์โรคระบาด ที่ทำให้เราไม่สามารถออกไปไหนได้ อินเทอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรโมชันการติดเน็ตบ้านทรู จาก True เครือข่ายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตที่น่าสนใจอีกค่ายหนึ่ง มาดูกันว่าจะมีโปรโมชันไหน ราคาไม่เกินพัน ที่น่าสนใจบ้าง ติดเน็ตบ้านทรู เสียค่าอะไรบ้าง โปรเน็ตบ้าน...

Buyer's Guide

เป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในมือถือเลยทีเดียว ที่โปรเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด 4-10 Mbps กำลังจะหมดไป ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นยังสามารถกดสมัครกันได้เรื่อย ๆ แถมมีต่อเวลาสมัครเพิ่มให้ด้วย แต่ตอนนี้ เหลือเพียงภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2020 เวลา 24:00 น. นี้เท่านั้น โดยภายหลังจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก