Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] จะล้ำไปไหน…OvRcharge ชาร์จมือถือแบบลอยได้ ไร้สายอีกต่างหาก

มันเป็นจุดเริ่มต้นของความล้ำสมัยแห่งยุคจริงๆ กับโลกแห่งการชาร์จไฟให้กับมือถือ ที่เดี๋ยวนี้แทบจะเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน สิ่งที่ต้องทำกันบ่อยๆ

มันเป็นจุดเริ่มต้นของความล้ำสมัยแห่งยุคจริงๆ กับโลกแห่งการชาร์จไฟให้กับมือถือ ที่เดี๋ยวนี้แทบจะเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน สิ่งที่ต้องทำกันบ่อยๆ ก็คือ “ที่ชาร์จไฟอยู่ตรงไหน” จะเห็นได้ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน สนามบิน ร้านอาหาร ไปจนถึงโรงพยาบาล จนถึงก่อนเข้านอน ที่การชาร์จไฟกลายเป็นเรื่องสำคัญ ต่างกับเมื่อ 20 ปีก่อนอย่างลิบลับ

Advertisement

OvRcharge-1

และเวลานี้ก็มีหลายวิธีในการที่จะชาร์จไฟให้กับโทรศัพท์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้สายหรือไร้สายก็ตาม แต่ถ้าคุณมีจุดมุ่งหมายอย่างแน่วแน่แล้ว วันนี้ Kickstarter ได้ออกแคมเปญล่าสุดสำหรับนักชาร์จไฟในตำนาน ด้วยสิ่งทีเรียกว่า OvRcharge ซึ่งเป็นอุปกรณ์ชาร์จไฟ และยกระดับให้กับโทรศัพท์ของคุณ เพราะว่าโทรศัพท์ที่คุณวางชาร์จอยู่นั้นจะ “ลอยได้”

ซึ่งเคล็ดลับในการทำงานของ OvRcharge นี้อยู่ที่ชุดแม่เหล็กคู่หนึ่งที่ทำงานร่วมกันในฐานตัวชาร์จ ด้วยการออกแบบให้อุปกรณ์ดังกล่าว ให้รองรับกับโทรศัพท์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันได้ดี โดยใช้ชุดแม่เหล็กในการโอบล้อมสมาร์ทโฟน ไม่ให้เลื่อนหล่นไปไหน และอาจรวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่ใช้อุปกรณ์บางอย่างติดตั้งเข้าไปในตัว เพื่อให้สามารถใช้งานได้ร่วมกันได้

OvRcharge-2

ในตัวอุปกรณ์จะมีการเหนี่ยวนำของสัญญาณ เพื่อให้พลังในการบีมสัญญาณเข้ากับสมาร์ทโฟนและจ่ายไฟให้ เพิ่มขึ้นจากการใช้ Wallcharge ปกติ นอกจากนี้การใช้แม่เหล็กโดยรอบ ยังทำให้ไม่ต้องใช้การแตะที่ตัวเครื่องโดยตรง แต่มีระบบ magnatic levitation สำหรับการยกสมาร์ทโฟนให้ลอยตัวและชาร์จไฟได้ได้ในตัว จึงไม่ได้ดูเป็นเรื่องยากอีกต่อไป

OvRcharge นี้สามารถยกตัวเครื่องและชาร์จไฟได้ในตัวภายใต้ขนาดที่เล็กกระทัดรัด และบาง รองรับแท็ปเล็ตและการออกกแบบจากดีไซน์เนอร์ที่เชี่ยวชาญ ทำให้ OvRcharge สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ขนาดใหญ่ได้อีกด้วย สนนราคาเวลานี้ Kickstarter เปิดดีลกับแพ็คเกจเริ่มต้นที่ 175USD จนถึง 200USD ก็ราวๆ 6100-7000 บาท สำหรับ OvRcharge และ OvRcharge ultra ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ กำหนดส่งของน่าจะอยู่ราวๆ เดือนธันวาคม

ที่มา :seeker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก