Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Driver] หยุดปัญหาไดรเวอร์การ์ดจอด้วย Display Driver Uninstaller ใหม่ล่าสุด 16.1.0.0

สำหรับโปรแกรม DDU หรือ Display Driver Uninstaller เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นยูทิลิตี้ที่ใช้สำหรับการแก้ปัญหาการติดตั้งไดรเวอร์ และถอดถอนการทำงานของไดรเวอร์กราฟฟิก

สำหรับโปรแกรม DDU หรือ Display Driver Uninstaller เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นยูทิลิตี้ที่ใช้สำหรับการแก้ปัญหาการติดตั้งไดรเวอร์ และถอดถอนการทำงานของไดรเวอร์กราฟฟิกได้ทั้ง AMD และ NVIDIA พร้อมทั้งถอนแพ็คเกจไดรเวอร์ยกชุดออกจากระบบ โดยไม่เหลืออะไรทิ้งไว้เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นโฟลเดอร์หรือรีจิสทรี

NVIDIA-GeForce-GTX-1080_1-635x477

Advertisement

ปกติไดรเวอร์การ์ดจอทั้ง AMD และ nVIDIA สามารถถอนการติดตั้งได้จาก Control panel ของ Windows ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ตัว Uninstall นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในกรณีที่การติดตั้งไดรเวอร์พื้นฐานผิดพลาดหรือไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งหากคุณต้องการลบไดรเวอร์ได้แบบครอบคลุม โปรแกรมนี้จะช่วยในการลบและให้การติดตั้งไดรเวอร์ได้ใหม่เหมือนกับการติดตั้งวินโดวส์ใหม่เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็อยากแนะนำว่าให้สร้าง Restore point เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนระบบการทำงานได้ตลอดเวลา หากเกิดปัญหากับระบบไดรเวอร์ที่ใช้อยู่หรือมีการอัพเดตไดรเวอร์ที่ไม่เข้ากัน

DDU

ซึ่งหากมีปัญหาในการติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ให้ลองดูจากรายงานและมีการแก้ปัญหา (Hotfix) ซึ่งตัว DDU นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเกี่ยวกับการแสดงผลที่ผิดพลาดหรือการทำงานของไดรเวอร์ไม่สมบูรณ์ โดยแนะนำให้ใช้งานดังนี้

  • เครื่องมือนี้สามารถใช้ในโหมดปกติ แต่สำหรับความเสถียรในการทำงาน เวลาที่ใช้ DDU การเข้าสู่ Safe Mode ก่อนจะเหมาะที่สุด
  • ให้ทำการสำรอง (Backup) ระบบหรือสร้าง System Restore เอาไว้ล่วงหน้า
    สามารถดาวน์โหลด DDU ได้ ที่นี่

ที่มา :guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก