Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Notebook] DigiTimes คาดการณ์ล่วงหน้าว่าโน๊ตบุ๊คจาก Xiaomi และ Huawei ยอดขายไม่สวยอย่างที่คิดแน่

ผู้ผลิตในตลาดคอมพิวเตอร์ PC นั้นที่มีอายุยาวนานนั้นได้ประสบกับภาวะการถดถอยของความต้องการจนทำให้ยอดขายตกลงมาหลายปีแล้วครับ ด้วยภาวะดังกล่าวนี้เองนั้นจึงทำให้บริษัทผู้ผลิตหลายๆ

ผู้ผลิตในตลาดคอมพิวเตอร์ PC นั้นที่มีอายุยาวนานนั้นได้ประสบกับภาวะการถดถอยของความต้องการจนทำให้ยอดขายตกลงมาหลายปีแล้วครับ ด้วยภาวะดังกล่าวนี้เองนั้นจึงทำให้บริษัทผู้ผลิตหลายๆ เจ้ามีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงตัวเองเพื่อให้ทันกับภาวะความเสื่อมถอยในตลาด

ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวกันของ HP และ Compaq, การเข้าซื้อบริษัท Texas Instruments, Gateway และ Packard Bell จากทาง Acer หรือกระทั่งการเข้าซื้อบริษัท Medion จากทาง Lenovo หรือที่น่าตกใจอย่างมากกับการแยกขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC ของทาง Sony

Advertisement

CoWspCZVIAEo--b

จะเห็นได้ว่าจากตัวอย่างทางด้านบนนั้นในช่วงที่ผ่านมาบริษัทผู้ผลิตเก่าๆ นั้นหลายๆ รายก็ไปไม่รอด บางรายก็ต้องรวมตัวหรือยอมขายทอดตลาด ดังนั้นการประการเข้าสู่ตลาดโน๊ตบุ๊คของ 2 ผู้ผลิตหน้าใหม่ไฟแรงจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi และ Huawei ท่ามกลางสถานะการเช่นนี้จึงถือว่าเป็นอะไรที่น่าแปลกเป็นอย่างมากครับ

CoWlVYeVMAEsZGQ

ถึงแม้ว่าทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวนั้นจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมากับตลาดสมาร์ทโฟนทว่านั่นก็ไม่ได้เป็นการการันตีอะไรเลยสักนิดหล่ะครับว่าทั้ง 2 บริษัทจะประสบความสำเร็จในตลาดโน๊ตบุ๊คด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้่ชัดเจนก็คือผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ยังไม่ประสบความสำเร็จในตลาดโน๊ตบุ๊คเลยครับ

CoWlVQ0VUAA3BfG

ล่าสุดทาง DigiTimes ได้อาศัยข้อมูลจากแหล่งซัพพลายเออร์ที่ใกล้ชิดกับบริษัทคอมพิวเตอร์สัญชาติไต้หวันทำนายอนาคตในตลาดโน๊ตบุ๊คของทั้ง Xiaomi และ Huawei เอาไว้ครับว่าทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวนี้ไปไม่รอดอย่างแน่นอน โดยสำหรับ Huawei ที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊รูปแบบ Surface อย่าง Matebook ไปแล้วนั้นก็ไม่เป็นที่ต้องการของตลาดมากนักเนื่องจากมันเปิดตัวออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ในตลาดระดับบนพร้อมกับราคาเปิดตัวที่ค่อนข้างจะสูงพอสมควรสำหรับการทำตลาดในจีนและต่างประเทศ ดังนั้นแล้วทาง Huawei น่าจะได้เห็นตัวเลขส่งออกอย่างที่ราวๆ 300,000 – 400,000 เครื่องเท่านั้น เผลอๆ แล้วหนักสุดอาจจะเห็นตัวเลขส่งออกเพียงแค่ 50,000 เครื่องเท่านั้นก็เป็นได้

HuaweiMateBook2 600

สำหรับ Xaiomi นั้นจะยังดีกว่า Huawei หน่อยตรงที่ว่าสเปคของตัวเครื่องนั้นอยู่ในตลาดระดับกลางแต่ว่าราคานั้นอยู่ในระดับกลางไปจนถึงล่างซึ่งในส่วนนั้นถือว่าดีกว่าทาง Huawei เยอะและหากทาง Xiaomi วางแผนการตลาดดีๆ ด้วยแล้วนั้นทาง DigiTimes บอกเอาไว้ว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่โน๊ตบุ๊คของ Xiaomi จะมียอดขายมากกว่าทาง Huawei แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วในปีแรกนั้นทั้ง 2 บริษัทนี้คงทำตลาดยากพอสมควรเนื่องจากว่าทางซัพพลายเออร์ได้บอกเอาไว้ครับว่าผู้ใช้นั้นต้องการใช้งานโน๊ตบุ๊คของทางไต้หวันมากกว่าโน๊ตบุ๊คที่มาจากตลาดประเทศจีนครับ งานนี้ DigiTimes จะหมู่หรือจ่าก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก