Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[ASRock] เผยโฉม H110M-STX เมนบอร์ด Mini-STX ตัวแรกที่ใช้ชิปเซ็ต H110

ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีมาตรฐาน Mini Socket Technology Extended (Mini-STX) form factor ซึ่งเป็นเมนบอร์ดมาตรฐานใหม่ที่แม้จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม

ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีมาตรฐาน Mini Socket Technology Extended (Mini-STX) form factor ซึ่งเป็นเมนบอร์ดมาตรฐานใหม่ที่แม้จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม แต่ยังคงมีพื้นที่มากพอสำหรับการติดตั้งพัดลมซีพียูมาตรฐาน ซึ่งทำให้ดูสมบูรณ์แบบในด้านของประสิทธิภาพสำหรับเครื่องเดสก์ทอปพีซีในขนาดของ SFF ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกเมนบอร์ด ทาง ASRock มีความตื่นเต้นที่จะเผยโฉมเมนบอร์ด Mini-STX บนพื้นฐานของชิปเซ็ต Intel H110 สำหรับ H110M-STX รุ่นนี้

ASRock-H110M-STX-Mini-STX-1 ASRock H110M-STX เป็นเมนบอร์ด Mini-STX ตัวแรกของโลก รองรับเคสที่ออกแบบบล็อค 5×5 และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับทางเลือกของคุณในการติดตั้งซีพียูพื้นฐานอินเทลบนซ็อกเก็ต LGA 1151 เช่นเดียวกับพัดลมมาตรฐาน Intel ที่ไม่เฉพาะการให้ประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้การออกแบบที่กระทัดรัด บนเมนบอร์ดขนาดจิ๋วนี้ยังมีการเชื่อมต่อเพื่อรองรับการอัพเกรดและระบบจัดการได้อย่างคล่องตัว

Advertisement

ASRock-H110M-STX-Mini-STX-2

รองรับการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ (D-Sub, HDMI และ DisplayPort) เพื่อให้ตอบรับกับบรรดามอนิเตอร์ในรูปแบบต่างๆ ได้ลงตัว พร้อมพอร์ต SATA3 จำนวน 2 ช่อง รองรับฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ในแบบ 2.5” โดยมี Intel Gigabit LAN ที่ใช้พลังจากซีพียูน้อยลง ให้เสถียรภาพที่สูงและประสิทธิภาพในช่องทางการส่งข้อมูล เช่นเดียวกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 Type-C กับการออกแบบให้ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน โดยให้อัตราการรับ-ส่งข้อมูลกับไดรฟ์ได้สูงถึง 5Gbps นอกจากนี้ยังมี M.2 ที่เป็นไอเท็มสำคัญสำหรับอุปกรณ์แบบ DIY และ H110M-STX ยังมีให้ถึง 2 ชุดด้วยกัน โดยชุดหนึ่งจะรองรับ WiFi & Bluetooth และชุดที่สองรองรับ SSD ในแบบ PCIe Gen3 x4 ที่ใช้พลังจากซีพียูโดยตรง ซึ่งจะให้ประสิทธภาพสูงขึ้นถึง 7% นอกจากนี้ ด้วยระบบ energy-smart บนเมนบอร์ด ที่ใช้พลังจากตัวแปลง 19V DC ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานลง เช่นเดียวกับค่าไฟที่น้อยลง

ASRock-H110M-STX-Mini-STX-3

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมผลิตเคสบางราย อย่างเช่น Silverstone และ AKASA กำลังจะเปิดตัวโซลูชั่นที่เป็น Mini-STX ในเร็วๆ นี้ โดยที่ Mini-STX จะกลายมาเป็นแฟชั่นใหม่ในตลาด DIY ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องรีรอกับการประกอบคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลกอีกต่อไป เวลานี้จับตาดู ASRock ให้ดี แล้วคุณจะต้องตื่นตะลึงกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเมนบอร์ดใหมนี้

สามารถติดตามข้อมูล ASRock H110M-STX ได้ที่:

http://www.asrock.com/MB/overview.asp?Model=H110M-STX

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก