Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

[Review] Lenovo ideacentre 300 พร้อมตอบข้อสงสัย ทำไมยุคนี้เราต้องซื้อคอมพิวเตอร์แบรนด์

สวัสดีครับวันนี้ผมเพิ่งได้คอมพิวเตอร์เซ็ตจาก Lenovo มา 1 เครื่องสดๆร้อนๆ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า…”เห้ยยุคนี้แล้ว ยังมีคนเล่นคอมแบรนด์อีกหรอ” นั่นนะสิครับ ผมก็ยังสงสัยเลยเลยว่า คอมพิวเตอร์แบรนด์มันมีดีอะไร

สวัสดีครับวันนี้ผมเพิ่งได้คอมพิวเตอร์เซ็ตจาก Lenovo มา 1 เครื่องสดๆร้อนๆ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า…”เห้ยยุคนี้แล้ว ยังมีคนเล่นคอมแบรนด์อีกหรอ” นั่นนะสิครับ ผมก็ยังสงสัยเลยเลยว่า คอมพิวเตอร์แบรนด์มันมีดีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องติดใจ และวันนี้ผมจะมารีวิวให้ชมกันเลย ว่าเจ้า Lenovo เครื่องนี้มีดียังไง และทำไมเราถึงยังต้องใช้คอมพิวเตอร์แบรนด์กันในยุคนี้

ก่อนอื่นเลยขอเผยโฉมหน้าตาเต็มๆของ Lenovo ideacentre 300 (90DA00CUTA)

Advertisement

Lenovo PC-24 (Custom)

มองเห็นครั้งแรกก็ประทับใจกับความออกแบบ โทนสีดำเทาป้อมๆ มีการไล่เส้นสายเหลี่ยมมุม ด้านหน้าโดดเด่นด้วยโลโก้ Lenovo สีเงินวาววับดูโดดเด่น บนพื้นผิวพลาสติกที่ทำให้มีลักษณะเหมือนอลูมิเนียม และซ่อน DVD-ROM ได้อย่างแนบเนียนสวยงาม ซึ่งมองดูแล้วเหมือนไม่มีช่อง DVD-ROM โดยดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

Lenovo PC-3 (Custom)

พอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้ามีช่อง SD-Card , USB 3.0 x 2 , Audio ไมค์และหูฟัง

Lenovo PC-4 (Custom)

ส่วนในเรื่องของสเปคที่ให้มา เป็นเสป็คแบบใหม่เอี่ยมสำหรับปี 2016 ให้มาเพียงพอต่อการใช้ทำงาน เล่นเกมที่ไม่กินสเปค มากนัก ในเรื่องการดูหนัง Full HD เครื่องนี้สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา

  • CPU intel Core i5 6400
  • RAM 4GB DDR4
  • 1TB 7200RPM SATA
  • Integrated Graphic
  • Drive DT DVD RAMBO
  • Wifi  802.11AC + BT4.0 1×1

Lenovo PC-7 (Custom)

ด้านบนของตัวเคสด้านหน้ามีปุ่ม Power เมื่อเปิดเครื่องจะมีแสงไฟ LED สีขาว และมีไฟแสดงสถานะการทำงานของฮาร์ดดิส

Lenovo PC-8 (Custom)

Lenovo PC-23 (Custom)

งานประกอบตัวเคสทำมาค่อนข้างดีเก็บงานได้เรียบร้อย วัสดุเป็นเหล็กแผ่นปั้มขึ้นรูป ยึดชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยรีเวท ด้านข้างของตัวเครื่องมีตัวอักษร Lenovo ปั้มบุ๋มลงไปในเนื้อโลหะ ส่วนฝั่งซ้ายเจาะช่องระบายอากาศ

Lenovo PC-9 (Custom)

ในส่วนของด้านหลังจะสังเกตุได้ว่า PSU จะอยู่ที่ด้านบนซึ่งเหมือนกับเคสระดับล่างๆทั่วไปแต่ไม่มีสวิทช์ปิด-เปิด

Lenovo PC-10 (Custom)

พอร์ตเชื่อมต่อด้านหลัง ให้มาครอบคลุมในด้านการใช้งานส่วนมาก และที่เด่นเห็นชัดๆ ก็จะเป็น ตัวรับสัญญาณ WiFi มีลักษณะเป็นกล่องสีดำอยู่ด้านหลัง

HDMI x 1

D-SUB x 1

USB 3.0 x 2

USB 2.0 x 2

LAN x 1

Audio

Lenovo PC-16 (Custom)

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบก็คือคีย์บอร์ดที่แถมมามีคุณภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียว  ขนาดใหญ่กำลังดี พิมพ์ได้เหมาะมือ คนมือใหญ่ก็ใช้งานได้อย่างสะดวก ปุ่มกดเป็นแบบปุ่มแบน ตัวอักษรบนปุ่มกดจะนูนเงาออกมาเล็กน้อย ช่วยทำให้คีย์บอร์ดดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

Lenovo PC-19 (Custom)

ด้านหลังคีย์บอร์ดจะมียางกันลื่น และขาตั้งเพิ่มความสูงสามารถพับเก็บได้ แต่สิ่งที่ไม่เหมือนคีย์บอร์ดทั่วไปก็คือ ปลายขาตั้งจะเสริมยางสีส้มที่มีความอ่อนนุ่ม ทำให้คีย์บอร์ดดูมีราคา อีกทั้งช่วยกันลื่นและรับน้ำหนักจากการพิมพ์ที่จะถูกถ่ายลงบนโต๊ะได้อย่างดีเยี่ยม

Lenovo PC-20 (Custom)

เมาส์ธรรมดา…….   

Lenovo PC-15 (Custom)

คอมพิวเตอร์ชุดนี้ไม่ได้มีจอรวมอยู่ในเซ็ต ต้องซื้อจอแยกต่างหาก และเมื่อเราลองมาวางรวมกับเป็นเซ็ตดูแล้ว บอกได้คำเดียวว่าหล่อ หรือนำไปไว้ประดับโต๊ะทำงานก็ดูเท่ไม่หยอกสำหรับเจ้าคอมพิวเตอร์ชุดนี้

Untitled-1

สรุป Lenovo ideacentre 300

อย่างที่กล่าวไว้ตอนแรกนะครับว่า ในยุคนี้ทำไมถึงยังต้องซื้อคอมพิวเตอร์แบรนด์ เหตุผลหลักๆเลยก็คือ “ความสะดวกและการรับประกัน” โดยปกติแล้วถ้าเราจะประกอบคอมเองสักเครื่อง ต้องหาข้อมูลมากมาย เพื่อที่จะได้ซื้ออุปกรณ์ที่สามารถเข้ากันได้ มาประกอบเป็นคอมพิวเตอร์ หรือย่างง่ายๆก็เดินกำเงินเข้าไปซื้อหน้าร้าน

ให้ร้านช่วยจัดเสป็คให้ สำหรับคนที่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ไม่เป็นไร แต่สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องคอมละ….. อาจเสี่ยงตายเข้าเดินเข้าไปให้ร้านฟันหัวเล่น ฟันหัวในที่นี้หมายถึงโดนเค้าจัดเสป็คต่ำๆให้ในราคาที่สูง หรือได้ของรุ่นเก่าๆ ตกยุคที่ไกล้โดนโล๊ะสต๊อก ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้กับบางร้านที่เห็นลูกค้าเป็นหมูในอวย

แต่ถ้าไม่รู้เรื่องคอมจริงๆ การหันมาพึ่งพาคอมพิวเตอร์แบรนด์ก็เป็นเรื่องที่เข้าท่า เพราะว่าถ้าคุณเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบรนด์คุณมั่นใจได้เลยว่า เสป็คที่คุณได้กลับบ้านไปนั้นคุ้มค่ากับราคาที่คุณจ่ายไปแน่นอน ซึ่งอาจจะแพงกว่าคอมที่ประกอบเองสักเล็กน้อย แต่ก็แลกมาด้วยการรับประกันทั้งตัวเครื่อง นาน 1-5 ปี

อีกทั้งยังตามดูแล เทคแคร์แก้ปัญหาให้คุณได้ถึงบ้าน โดยไม่ต้องหิ้วคอมใส่รถยกไปซ่อมที่ร้านด้วยตัวเอง เหมือนซื้อคอมประกอบ และคอมพิวเตอร์แบรนด์ส่วนมากนั้นมาพร้อมวินโดว์แท้ ซึ่งคุณยกคอมกลับบ้านไปเสียบจอ ต่อสายไฟ คุณก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลงเสียเวลาวินโดว์เอง

สุดท้ายกล่าวมาถึงตรงนี้แล้ว อยากจะให้เห็นข้อดีถึงคอมพิวเตอร์แบรนด์ ที่หลายๆคนนั้นมองข้ามไป และขอขอบคุณทาง Lenovo ที่มอบสินค้าดีๆให้เราได้นำมารีวิว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก