Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[Graphic Card] AMD เผยข้อมูลสเปค Radeon RX 470 และ RX 460 พร้อมเปิดตัวในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

หลังจากที่ปล่อยรุ่นท๊อปของกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Polaris ไปได้ไม่ในกับ Radeon RX 480 ล่าสุดทาง AMD ได้ทำการเปิดเผยสเปคของรุ่นรองสำหรับตลาดกลาง

หลังจากที่ปล่อยรุ่นท๊อปของกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Polaris ไปได้ไม่ในกับ Radeon RX 480 ล่าสุดทาง AMD ได้ทำการเปิดเผยสเปคของรุ่นรองสำหรับตลาดกลางและคลาดล่างอย่าง Radeon RX 470 และ RX 460 ออกมาเพิ่มเติมแล้วครับ

โดยในการเปิดเผยครั้งนี้นั้นได้มีกำหนดการลงตลาดเผยออกมาด้วยอย่าง Radeon RX 470 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ส่วน RX 460 นั้นมีกำหนดที่จะวางตลาดในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ

Advertisement

Radeon-RX-470-600 01

ตามการเผยข้อมูลของ AMD สำหรับ Radeon RX 470 และ RX 460 นั้นค่อนข้างที่จะมีการจัดตำแหน่งในการวางจำหน่ายไว้ค่อนข้างที่จะชัดเจนพอสมควรครับ สำหรับ Radeon RX 480 ที่เป็นรุ่นท๊อปนั้นทาง AMD ได้วางไว้ในระดับบนและสำหรับผู้ที่อยากจะได้รับประสบการณ์การใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง ส่วน RX 470 นั้น AMD ได้บอกเอาไว้ว่าเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p ที่ 60 FPS โดยไม่จำเป็นต้องได้รับไฟต่อเพิ่มเติมและน้องเล็กอย่าง RX 460 นั้นมีตำแหน่งในตลาดสำหรับผู้ใช้งานสำหรับการเล่นเกมแนว esports gaming ครับ

Radeon RX 470

Radeon-RX-470-600 02

จริงๆ แล้วหากจะว่าไปนั้น RX 480 และ RX 470 นั้นค่อนข้างที่จะมีการทับไลน์กันอยู่ครับ(เพราะราคาของ RX 480 ที่เปิดตัวออกมานั้นค่อนข้างที่จะต่ำมากอยู่แล้วและมันก็สามารถเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้เป็นอย่างดี) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นส่วนที่จะแตกต่างกันเลยนั้นก็คือ RX 480 นั้นคุณสามารถที่จะเปิดเอฟเฟคเกมได้ที่ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p@60 FPS ได้อย่างสบาย

ในส่วนของ RX 470 นั้นจึงรองลงมาด้วยการที่เปิดให้คุณสามารถเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p@60 FPS ได้เช่นเดียวกันแต่อาจจะไม่สามารถเปิดเอฟเฟคทั้งหมดได้เหมือนรุ่นพี่เนื่องจาก RX 470 นั้นมีการลดสเปคลงมาพอดู(ซึ่งแน่นอนว่าราคาก็ต่ำกว่าด้วยเช่นเดียวกัน) ถึงกระนั้นทาง AMD ก็ได้บอกเอาไว้ว่า RX 470 นั้นจะยังคงให้คุณเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p@60 FPS พร้อมทั้งเปิดเอฟเฟคบางอย่างได้อยู่ตัวอย่างเช่นในเกม Rise of the Tomb Raider, The Witcher 3 และ Grand Theft Auto V นั้นคุณสามารถที่จะใช้ RX 470 แล้วเปิด anti-aliasing เพื่อการเล่นเกมไปด้วยได้อย่างลื่นไหลครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ RX 480 นั้นจะเหมาะกับเกมที่พร้อมจะออกมาใหม่ๆ มากกว่า RX 470 สำหรับการเปิดเอฟเฟคแบบ Ultra ครับ

Radeon RX 460

Radeon-RX-460-600 03

ในส่วนของน้องเล็กสุดอย่าง RX 460 นั้นก็อย่างที่บอกเลยครับว่าจะเหมาะกับการใช้งานในการเล่นเกมแนว esports gaming ที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเอฟเฟคมากมายเท่าไรนัก แต่ถึงกระนั้นในการเล่นเกมแบบปกติทั่วไปนั้นคุณก็สามารถที่จะได้ภาพและประสบการณ์การเล่นเกมเช่นเดียวกับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลในราคาระดับเบาๆ สบายๆ ซึ่งนั่นทำให้ RX 460 นั้นน่าจะเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากเล่นเกมที่ได้ภาพเสมือนเกมคอนโซลอย่าง PS4 แต่ว่าใช้คอมพิวเตอร์เล่นในราคาเบาๆ ครับ

ราคาของ Radeon RX 470 และ RX 460

สำหรับราคาของ Radeon RX 470 และ RX 460 นั้นทาง AMD ยังไม่ได้เผยอย่างเป็นทางการครับ แต่หากดูจากราคาของรุ่นท๊อปอย่าง RX 480 แล้วหล่ะก็เชื่อได้ว่าราคาจำหน่ายของ Radeon RX 470 และ RX 460 นั้นน่าจะเย้ายวนผู้ที่มีงบประมาณจำกัดแต่อยากได้เทคโนโลยีใหม่ๆ มาไว้ในมือ(น่าจะอยู่ในระดับ 3,600 – 7,200 บาทเท่านั้น) ทั้งนี้คงต้องคอยดูข้อมูลกันต่อไปในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการหล่ะครับว่าราคาจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่เท่าไร

ที่มา : venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก