Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Corning] เปิดตัวกระจกกันหน้าจอ Gorilla Glass 5 ที่ทนได้ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะตกอย่างแรง

Corning นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทที่พัฒนากระจกหน้าจอสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(ฯลฯ) ที่ได้รับความเชื่อใจผู้บรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์มาอย่างยาวนานครับ จุดเด่นพิเศษของกระจกหน้าจอจากทาง Corning

Corning นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทที่พัฒนากระจกหน้าจอสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(ฯลฯ) ที่ได้รับความเชื่อใจผู้บรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์มาอย่างยาวนานครับ จุดเด่นพิเศษของกระจกหน้าจอจากทาง Corning นั้นก็คือจะมีความแข็งแกร่งทนต่อการกระเทือนและบางขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละรุ่นที่เปิดตัวออกมา ล่าสุดทาง Corning ได้เปิดตัวกระจกหน้าจอในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Gorilla Glass รุ่นที่ 5 ออกมาครับ

Corning Gorilla Glass 5 600

Advertisement

สำหรับ Gorilla Glass 5 นั้นเรียกได้ว่ามีการพัฒนาขึ้นจากรุ่นที่ 4 เป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ Gorilla Glass 5 จะมาพร้อมกับความแข็งแกร่งในระดับที่ทาง Corning บอกเอาไว้อย่างมั้นใจว่ามันจะช่วยป้องกันหน้าจอของสมาร์ทโฟน(และอุปกรณ์อื่นๆ) จากการตกจากที่สูง 1.6 เมตรไม่ให้แตกได้มากถึง 80% ซึ่งเมื่อเทียบกับ Gorilla Glass 4 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปี 2014 นั้นรุ่นที่ 4 จะป้องกันไม่ให้กระจกแตกได้เมื่อตกจากที่สูงไม่มากกว่า 1 เมตรเท่านั้น

ในเรื่องของความบางนั้น Gorilla Glass 5 ก็มีความหนาอยู่ที่ 0.4 mm เท่านั้น(จากตอนแรกที่มีการเปิดตัวต้นแบบของ Gorilla Glass 5 มีความบางอยู่ที่ 0.6 mm) ทำให้เมื่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเลือกใช้กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 ก็จะสามารถทำให้ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ มีความบางลงกว่าเดิมได้อีก แถมด้วยความบางระดับนี้ยังทำให้ทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถที่จะดีไซน์สมาร์ทโฟนแบบใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เลือกซื้อใช้กันได้มากขึ้นอีกด้วยครับ

Corning Gorilla Glass 5 600 02

ทาง Corning ได้แนะนำด้วยว่าด้วยกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 นั้นทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถที่จะจัดตำแหน่งของ panel หน้าจอให้ได้ชิดกับตัวกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 ได้โดยไม่จำเป็นจะต้องกลัวเรื่องการตกกระแทกจากที่สูงจนจอแตกอีกต่อไป โดยทาง Corning นั้นบอกว่าหากใช้กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 แล้วผู้ผลิตสมาร์ทโฟนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดีไซน์ให้ตัวเครื่องมีขอบเพื่อป้องกันการตกกระแทกโดยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถที่จะวางกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 ไว้ติดกับ panel จอได้ซึ่งจะทำให้การดีไซน์ของหน้าจอเป็นแบบ 3D designs ครับ

ทั้งนี้ทาง Corning ได้ทำการผลิตกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 อย่างใกล้ชิปกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อให้มันใจว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะสามารถดีไซน์ตัวเครื่องได้ออกมาอย่างดีที่สุดจากการใช้งานกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 อย่างไรก็ตามแต่แล้วสมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมกับกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 นั้นน่าจะมีการเปิดตัวออกมาในช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปี 2017 ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หากพูดถึงแค่ Corning เพียงอย่างเดียวแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะงงกันครับว่ามันคืออะไร ทว่าหากใช้ชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง Corning Gorilla Glass แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่าน

Mac Corner

หลังจากที่ทาง Apple ก่อตั้งกองทุน Advanced Manufacturing Fund ที่จะคอยให้เงินลงทุนในการพัฒนาสิ่งต่างๆ สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์นั้น ล่าสุดทาง Corning ผู้พัฒนากระจกหน้าจอชื่อดังได้รับเงินลงทุนจากแหล่งทุนดังกล่าวของทาง Apple

Other News

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้นบริษัทผู้ผลิตกระจกกันหน้าจออย่าง Corning ได้ทำการเปิดตัวกระจกกันหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Gorilla Glass 5 ไปไม่เท่าไร มาในคืนวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Corning

Other News

ได้เห็น Corning บริษัททำกระจกหน้าจอมือถืออันดับหนึ่ง ในชื่อ Gorilla Glass เปิดตัวกระจกรุ่นใหม่มากันก็หลายครั้ง กับตัวล่าสุดก็มาถึงเวอร์ชั่น 4 ที่ได้เปิดตัวไปไม่นาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีเครื่องหลายรุ่นมากนักที่เริ่มใช้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก