Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Drama] เมื่อ KING I.T. ประกาศยุติการจัดจำหน่าย TP-LINK และ TP-LINK ก็ประกาศถอน KING I.T. จากการเป็นดิสทริบิวเตอร์เช่นกัน

เราทุกคนน่าจะรู้จักกับ TP-LINK มาเป็นอย่างดีกับอุปกรณ์เน็ตเวิร์คชั้นนำ ที่มีจุดขายในเรื่องของความคุ้มค่าและการรับประกัน โดยที่ผ่านมานั้นทาง KING I.T. เป็นดิสทริบิวเตอร์นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการ

เราทุกคนน่าจะรู้จักกับ TP-LINK มาเป็นอย่างดีกับอุปกรณ์เน็ตเวิร์คชั้นนำ ที่มีจุดขายในเรื่องของความคุ้มค่าและการรับประกัน โดยที่ผ่านมานั้นทาง KING I.T. เป็นดิสทริบิวเตอร์นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งวันนี้ทาง KING I.T. ได้ประกาศยุติการจัดจำหน่าย TP-LINK รวมไปถึงทาง TP-LINK ก็ประกาศถอน KING I.T. จากการเป็นดิสทริบิวเตอร์เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นดราม่าหนักเลย เพราะต่างคนต่างกล่าวถึงเหตุผลของการเลิกลากันไปคนละแบบ

13719464_1032356793518176_3821040807446291752_o

Advertisement

โดยทาง KING I.T. กล่าวว่า TP-LINK มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบประกันสินค้าจากที่เป็น “LIFETIME FOREVER” ลดเป็น “Lifetime Warranty Limited” รวมไปถึงมีความขัดแย้งในเรื่องของการตั้งตัวแทนจำหน่ายมาแข่งขัน

ส่วนทาง TP-LINK ก็กล่าวว่าทาง KING I.T. กระทำการทำผิดเงื่อนไขทางธุรกิจ มาเป็นระยะเวลานาน “ทั้งนี้ทาง ทีพี ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จะชี้แจงรายละเอียด ต่อไป” โดยตอนนี้ก็ยังมีตัวแทนจำหน่ายไว้ตอยสนองความต้องการอยู่

ในส่วนของรายละเอียดเนื้อความที่ทาง KING I.T. โพสไว้ในเพจ Facebook มีดังต่อไปนี้ (โพวก่อน 3 ชั่วโมง)

“KING I.T.” ประกาศยุติการจัดจำหน่าย “TP-LINK”
บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) หรือ ในนาม TP-LINK THAILAND ผู้นำเข้าอุปกรณ์เน็ทเวิร์ครายใหญ่ของไทย ถือหุ้นโดยคนไทย 100% โดยปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้จำหน่ายอุปกรณ์ Network หลากหลายแบนด์จากหลายประเทศ อาทิเช่น NETGEAR (USA), CAMBIUM (USA), EDIMAX (TAIWAN), PLANET (TAIWAN), TOTOLINK (KOREA)

รวมทั้ง TP-LINK (CHINA) ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้มากว่า16 ปี บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นให้คำแนะนำ, แก้ไขปัญหาและเน้นการบริการหลังการขายทางด้านเน็ทเวิร์ค โดยชูประเด็นการรับประกันแบบ “LIFETIME WARRANTY” และ 5 ปีที่ผ่านมาได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการรับประกันเป็น “LIFETIME FOREVER” ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นอย่างมากในประเทศไทย

สำหรับแบนด์ TP-LINK (CHINA) บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) ได้รับการแต่งตั้งจาก TP-LINK (CHINA) เมื่อปี 2006 ให้จำหน่ายอุปกรณ์เน็ทเวิร์ค TP-LINK รายเดียวในประเทศไทย (อายุสัญญา 3 ปี ต่อครั้งจนกระทั่งปี 2012 อายุสัญญาเปลี่ยนเป็นปีต่อปี) ซึ่งบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นทำการตลาด การบริการหลังการขายที่จริงจังและจริงใจสำหรับผู้ใช้

ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันแบบ “LIFETIME WARRANTY” จริงๆ คือ รับประตลอดอายุการใช้งานจริงๆ ผ่านไป 10 ปี ก็สามารถเคลมอุปกรณ์ได้ และพัฒนามาเป็น “LIFETIME FOREVER” ในปัจจุบัน, ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศ, CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง, ประชาสัมพันธ์ทั้ง โทรทัศน์, วิทยุ, นิตยสาร, ป้ายบิลบอร์ด จนเป็นที่ยอมรับอันดับต้นๆในประเทศไทย

จนต้นปี 2014 ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น TP-LINK (CHINA) ได้มาตั้งสาขาในประเทศไทยในนาม “TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD.” โดยให้เหตุผล คือ ต้องการเข้ามาช่วยทำการตลาดในประเทศไทย โดยให้คำสัญญาว่าจะไม่แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่ม (DISTRIBUTOR) แต่ตลอดระยะเวลาปี 2014 ได้พยายามบังคับให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ลดการประกันลงจาก “LIFETIME FOREVER” เป็น “Lifetime Warranty Limited”

ซึ่ง บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้ทำการปฏิเสธตลอดมาเพราะการประกันแบบ “LIFETIME FOREVER” เป็นจุดเด่นและจุดขายสำคัญของบริษัทฯ และอีกหนึ่งประเด็น คือ เข้ามาควบคุมการตั้งราคาสินค้า ซึ่งประเด็นนี้มีผลกระทบต่อผลประกอบการบริษัทฯ เป็นอย่างมาก

จนต้นปี 2015 “TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD.” ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้น 1 ราย ซึ่งทำให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด เริ่มไม่มั่นใจในการทำธุรกิจของ “TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD.” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง จนต้นปี 2016 “TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD.” ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย โดยครั้งนี้ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทางผู้บริหารและทีมงานรู้สึกอึดอัดใจ กดดันและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยซื้อ TP-LINK โดยเข้าใจว่าเป็นการประกันของบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทำให้ผู้ใช้เสียโอกาส ถูกเอารัดเอาเปรียบ

ซึ่งนับวันก็จะเกิดปัญหาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนนโยบายที่ขัดแย้งกันระหว่าง “บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด” และ “TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD.” ดังนั้นวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด จึงได้มีการประชุมปัญหาดังกล่าว โดยได้ข้อสรุปดังนี้ คือ ขอหยุดการดำเนินธุรกิจ ร่วมกับ TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD. ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป

ทั้งนี้อุปกรณ์ TP-LINK ทั้งหมดที่มี VOID WARRANTY ของ “บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด” ทางบริษัทฯ ก็ยังคงรับผิดชอบเหมือนเดิม “LIFETIME FOREVER” ไม่ว่าจะเป็นการเคลมอุปกรณ์ที่ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศหรือ CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง

หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมWWW.KIT.CO.TH, 02 419-0555 หรือ https://www.facebook.com/kingit.network บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกๆ ท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทด้วยดีตลอดมาในแบนด์ “TP-LINK” พวกเราสัญญาว่าจะทำสิ่งดีๆ และบริการดีๆ ให้กับคนไทยตลอดไป จากใจพวกเราชาว “คิงส์ ไอ.ที.” (ฝากบริษัทคนไทยด้วยนะครับ)

และในส่วนของรายละเอียดเนื้อความที่ทาง TP-LINK โพสไว้ในเพจ Facebook มีดังต่อไปนี้

บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศถอด ดิสทริบิวเตอร์ (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เนื่องจากมีการทำผิดเงื่อนไขทางธุรกิจ มาเป็นระยะเวลานาน *ทั้งนี้ทาง ทีพี ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จะชี้แจงรายละเอียด ต่อไป*

ทั้งนี้ TP-LINK ยังดำเนินการตามปกติในประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนจำหน่าย อย่าง บริษัท ซินเน็ค ประเทศไทย และ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้คู่ค้าในไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยสินค้า TP-LINK ยังคงวางจำหน่าย ผ่านตัวแทนชั้นนำ ได้แก่ Advice, Com7, JIB, Power Buy, Big C, Office Mate และร้านค้าทั่วไปภายในห้าง IT ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองตลาดเทคโนโลยีในไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเพิ่มเติมhttp://www.tp-link.co.th/where-to-buy/resellers.aspx

ขออภัยในความไม่สะดวกของลูกค้า หากมีคำถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการ สามารถติดต่อได้ที่

บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด 02-440-0029 วันจันทร์-เสาร์ 8.30-17.30น.

เอาเป็นว่าระหว่าง 2 บริษัทนี้เค้าแตกหักกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนประกันอุปกรณ์ TP-LINK ที่ซื้อจาก KING I.T. ก็ยังมีประกันอยู่ ตรงนี้ไม่ต้องกังวลไป โดยทางทาง KING I.T จะหาผลิตภัณฑ์รุ่นใกล้เคียงกันทดแทนให้ ซึ่งเสปคเทียบเคียงหรือดีกว่า การรับประกันก็ยังใช้ได้เช่นเดิม สำหรับประเด็นนี้หลายคนคงให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะโดยส่วนตัวผู้เขียนเองก็ใช้ Wi-Fi Router ของทาง TP-LINK ที่เป็นประกันของ KING I.T. อยู่เช่นกัน

ที่มา : KING I.T. และ TP-LINK

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link Tapo C200C กล้องวงจรปิดต่อมือถือได้ พ่วง Google Home ก็สะดวก ส่องสิ่งต่างๆ รอบบ้านได้ทุกเวลา ราคาค่างวดหนึ่งใบม่วง! ในปัจจุบัน เวลาจะไปเที่ยวหรือไปทำงานเช้าเย็นกลับก็ตาม เป็นใครก็ต้องห่วงสมาชิกในบ้านหรือสัตว์เลี้ยงจนต้องหากล้องวงจรปิดมาติดเพิ่มแน่นอน ซึ่ง TP-Link Tapo C200C เป็นกล้องคุณภาพดีราคาเบาเพียง 499 บาท แต่ให้ฟีเจอร์มาเกินราคาพร้อมชุดติดตั้งไม่ว่าจะวางบนโต๊ะหรือแขวนกำแพงกับเพดานก็ได้และสื่อสารกับคนปลายทางได้ผ่าน Tapo App...

Accessories review

TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ซิม 4G LTE ใช้ง่ายแค่ใส่ซิมก็พร้อมใช้! ในปัจจุบันแม้เราจะสามารถสมัครใช้บริการเน็ตบ้านความเร็วสูงได้ แต่คนที่อยู่หอพักหรือบ้านเช่าแล้วเจ้าของไม่อนุญาตให้ดัดแปลงอาคารก็ทำอะไรไม่ได้ TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ 4G LTE ที่ออกแบบให้ใส่ซิมเน็ตก็เชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันทีจึงเป็นตัวเลือกของชาวบ้านเช่าหอพักแน่นอน ข้อดีของเราเตอร์ตัวนี้ ทั้งจ่ายสัญญาณให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับมันได้มากสุด 32 เครื่อง ทั้งผ่าน Wi-Fi หรือต่อสาย LAN ก็ได้ รองรับความเร็วสูงสุดถึง...

Tips & Tricks

การอัปเกรดความเร็วอินเทอร์เน็ตอาจไม่ใช่ทางออกของการเพิ่มความเร็วเน็ตในบ้านเสมอไป บางครั้งแค่เปลี่ยน Router ก็เพียงพอแล้ว เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด อุปกรณ์ควรใช้การเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบมีสาย(พอร์ต LAN) สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่เป็นไปได้ คอมพิวเตอร์, คอนโซลและแม้แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมบางรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับอีเทอร์เน็ตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามความสำคัญของ Wi-Fi ในปี 2024 มีอุปกรณ์มากมายที่ต้องการ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดไปจนถึงอุปกรณ์และหลอดไฟที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากความเร็ว Wi-Fi ของคุณรู้สึกช้า คุณสามารถโทรหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ได้ทันทีเพื่ออัปเกรดเป็นแผนรายเดือนที่มีราคาแพงกว่าด้วยความเร็วที่เร็วขึ้นและขีดจำกัดข้อมูลที่สูงขึ้น ก่อนที่คุณจะดำเนินการดังกล่าว ให้พิจารณาว่าถึงเวลาที่ต้องอัปเกรดเราเตอร์ของคุณหรือไม่...

Accessories review

ต่อ Wi-Fi 6 ได้ง่ายๆ ด้วย TP-Link Archer TX20U Nano ต่อแล้วใช้ได้เลย เน็ตแรงถึงใจ! ขึ้นชื่อว่า TP-Link ก็เป็นอันรู้กันว่าสินค้าชิ้นนี้ดีมีคุณภาพใช้งานง่าย เช่น TP-Link Archer TX20U Nano USB Adapter ไซซ์เล็กกะทัดรัดใช้งานง่ายเพียงต่อพอร์ต USB แล้วติดตั้งไดรเวอร์เพิ่มก็พร้อมท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก