Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Seagate] จัดหนักส่งฮาร์ดดิสก์รุ่น Barracuda Pro ที่มาพร้อมความจุ 10 TB ใหญ่ที่สุดในตลาดผู้บริโภคทั่วไป(ณ ตอนนี้)

ด้วยขนาดของสื่อมีเดียที่นับวันจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากทุกวันไม่ว่าจะไฟล์วีดีโอที่เรากำลังเข้าสู่ยุคความละเอียดระดับ 4K หรือจะเป็นไฟล์เกมที่นับวันก็ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ(บางเกมก็ต้องการพื้นที่ข้อมูลสูงถึง 50 GB)

ด้วยขนาดของสื่อมีเดียที่นับวันจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากทุกวันไม่ว่าจะไฟล์วีดีโอที่เรากำลังเข้าสู่ยุคความละเอียดระดับ 4K หรือจะเป็นไฟล์เกมที่นับวันก็ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ(บางเกมก็ต้องการพื้นที่ข้อมูลสูงถึง 50 GB) แน่นอนหล่ะครับว่าฮาร์ดดิสก์ขนาด 2 TB เริ่มจะเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ไหวแล้ว

เชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะแก้ปัญหาด้วยการซื้อฮาร์ดดิสก์แบบภายนอกมาใช้ในการเก็บข้อมูลกันแต่ทว่านั่นก็อาจจะไม่ใช่ทางแก้ไขในระยะยาวนัก(เพราะอีกไม่นานก็เต็มอีก) ทาง Seagate จึงได้ส่งฮาร์ดดิสก์ขนาดความจุมากถึง 10 TB ลงตลาดให้เราได้เลือกซื้อกันครับ

Advertisement

seagate barracuda pro 10 TB 600

สำหรับฮาร์ดดิสก์ขนาด 10 TB นี้เป็นฮาร์ดดิสก์รุ่น Barracuda Pro ที่เตรียมไว้สำหรับเจาะตลาดผู้บริโภคธรรมดาทั่วไปโดยเฉพาะแต่ทว่าสเปคนั้นก็ไม่ได้ธรรมดาตามกลุ่มตลาดแต่อย่างใดเพราะฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้มาพร้อมกับ cache ขนาดใหญ่ถึง 256 MB และอัตราความเร็วในการหมุนแผ่นจานก็อยู่ที่ 7,200 rpm เมื่อผนวกเข้ากับการเชื่อมต่อแบบ SATA III แล้วนั้นฮาร์ดดิกส์รุ่นนี้จะมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูล 220 MB/s เลยทีเดียวครับ

หมายเหตุ – ปกติฮาร์ดดิสก์ที่มาพร้อมกับขนาดความจุใหญ่ๆ นั้นมักจะมีรอบการหมุนแผ่นจานอยู่ที่ 5,400 rpm เท่านั้นเพื่อเป็นการกดราคาให้ต่ำลงสำหรับตลาดผู้ใช้ทั่วไปครับ

ในเรื่องของการใช้พลังงานนั้นอ้างอิงจากทาง Seagate ก็พบว่า Barracuda Pro 10 TB นี้จะใช้พลังงานอยู่ที่ 6.8 watts ในขณะที่กำลังมีการค้นหาข้อมูลและหากอยู่ในสถานะ idle นั้นจะมีอัตราการใช้พลังงานอยู่ที่ 4.5 watts เท่านั้นซึ่งถือว่าต่ำมากๆ เลยทีเดียวครับ สำหรับราคาค่าตัวนั้น Barracuda Pro 10 TB จะมีราคากลางอยู่ที่ $534.99 หรือประมาณ 19,260 บาท ซึ่งราคาอาจจะดูแพงไปนิดแต่ถ้าคิดเฉลี่ยแล้วจะตกอยู่ที่ $0.05 หรือ 1.80 บาทต่อ 1 GB เท่านั้นถือว่าคุ้มครับ

หมายเหตุ – เทียบกับทางคู่แข่งอย่าง Western Digital แล้วพบว่าฮาร์ดดิกส์ขนาด 10 TB เท่ากันนั้น Seagate ถูกกว่าอยู่พอควรเลยครับ

หมายเหตุ 2 – นอกจาก Barracuda Pro 10 TB แล้วทาง Seagate ยังเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ความจุ 10 TB ออกมาอีก 2 รุ่นที่มีราคาถูกกว่านี้ได้แก่

  • รุ่น IronWolf สำหรับการใช้งานกับ NAS ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $469.99 หรือประมาณ 16,920 บาท
  • รุ่น SkyHawk สำหรับการใช้งานกับ video-surveillance(กล้องวงจรปิด) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $459.99 หรือประมาณ 16,560 บาท

โดยทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้จะมีสเปคต่ำกว่า Barracuda Pro เว้นความจุที่มีเท่ากันเท่านั้นครับ

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

IT NEWS

Seagate เปิดตัว Seagate Solid State Drives (SSD) แบบใหม่ในชื่อรุ่นว่า Lightsaber Collection เป็น licensed special edition ของทาง Seagate โดยเฉพาะ การออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครเด่นในจักรวาล Star Wars ได้แก่ Obi-Wan Kenobi, Darth...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก