Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] NVIDIA ใกล้คลอดการ์ดจอแรง สำหรับมือโปรฯ เพื่อ 3D และ Livestream VR

ถ้าคุณคิดว่า nVIDIA Titan X ตัวใหม่ เป็นการ์ดแรงที่สุดแล้ว แสดงว่าคุณยังไม่เห็น GPU ตัวใหม่ ซึ่งเป็นการ์ด Quadro ตัวล่าสุดสำหรับเวิร์กสเตชั่น มีพื้นฐานจาก Pascal P5000 และ P6000

ถ้าคุณคิดว่า NVIDIA Titan X ตัวใหม่ เป็นการ์ดแรงที่สุดแล้ว แสดงว่าคุณยังไม่เห็น GPU ตัวใหม่ ซึ่งเป็นการ์ด Quadro ตัวล่าสุดสำหรับเวิร์กสเตชั่น มีพื้นฐานจาก Pascal P5000 และ P6000 ซึ่งมาพร้อมพลังในด้านของการ์ดเพื่อการเล่นเกมด้วยเช่นกัน

Pascal-P5000-P6000

Advertisement

โดยที่ P6000 อยู่ในรายการของการ์ดจอตัวแรงเพื่อในด้านกราฟฟิกของวันนี้ โดยมี Processing Core ที่มากกว่า Titan X เทียบกันอยู่ที่ 3840 ต่อ 3584 และเมมโมรีที่มากเป็นสองเท่า ราวๆ 24GB โดยประมาณ ส่วนในด้านของ P5000 จะเทียบกับ GTX1080 ในด้านประสิทธิภาพ ซึ่งมาพร้อมแกนหลักแค่ 2560 Cores แต่มีเมมโมรีถึง 16GB ซึ่งถ้าคุณเน้นงาน 3D เป็นหลัก การ์ดทั้งคู่นี้ จะช่วยให้คุณสร้างงานได้อย่างสนุก

MSI Computex2016 1st VR Ready-31

ส่วนในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกัน ทั้งการ์ด P5000 และ P6000 สามารถตอบสนองได้ดีกับ VRWorks 360 รุ่นใหม่ สำหรับผู้พัฒนาด้านวีดีโอ รวมถึงการสร้างสรรวีดีโอในระบบ Virtual reality อีกทั้งสามารถจับภาพวีดีโอและทำ Livestream VR จากกล้องจำนวน 32 ตัวได้ในเวลาเดียวกัน

สำหรับการ์ดทั้ง 2 รุ่นนี้ nVIDIA จะทำการจัดส่งการ์ด Quadro รุ่นใหม่ได้ในช่วง ตุลาคมนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ออกมาในเรื่องของราคา แต่ถ้าเทียบกันกับ Titan X รุ่นปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 1200USD หรือประมาณ 42,000 บาท แต่มีเมมโมรีและ GPU ที่น้อยกว่า อย่างไรก็ดีสนนราคาอาจไม่ได้เป็นปัจจัยแรก หากมองที่การออกแบบสำหรับการทำงานขนาดใหญ่ ที่ต้องใช้การประมวลผลให้งานลุล่วงไปอย่างรวดเร็ว

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หลังจากที่ได้ข่าวคราวกันมา พร้อมกับตัวการ์ดจอเกมมิ่งที่เรียกว่ามาแรง และราคาก็แรงที่สุดในปัจจุบัน nVIDIA Titan RTX ที่เป็น Turing 12nm ตัวล่าสุด เวลานี้มหาเทพได้แผลงฤทธิ์แล้ว ด้วยคะแนน 3DMark Firestrike ทะลุ 40,000 เลยทีเดียว Advertisement หลายๆ คนที่กำลังรอชมพลังของการ์ดจอเรือธง nVIDIA Titan RTX สำหรับโปรซูมเมอร์และเวิร์กสเตชั่นนี้...

Other News

แม้ชั่วโมงนี้เราจะรู้จักกับการ์ดจอในตระกูล RTX 2000 series กันมากขึ้น และล่าสุด RTX 2070 ก็ยังถูกปล่อยออกมาอย่างรวดเร็ว ให้เกมเมอร์งบจำกัดยังได้สัมผัสกับความแรง

Other News

ต้องเรียกว่าเป็นกราฟฟิกการ์ด GeForce GTX 1070 อีกค่ายหนึ่งที่ได้รับการจับตามอง กับการออกแบบการ์ดซ้อนสองชั้นหรือที่เรียกว่า Stack กับรหัส SC (SuperClocked) ต่อท้าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก