Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] การมาของ Ana ฮีโร่ใหม่ป้ายแดงกับการเปลี่ยนแปลงที่เล็กน้อยในเกม

Ana Amari ฮีโร่สาวรุ่นใหญ่ก็ได้ประจำการลงใน Overwatch ให้เล่นกันไปแล้วนะครับซึ่งความสามารถของเธอที่เผยออกมาก็น่าจะทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบไม่มากก็น้อยแต่การมาของเธอในครั้งนี้แน่นอน

Ana Amari ฮีโร่สาวรุ่นใหญ่ก็ได้ประจำการลงใน Overwatch ให้เล่นกันไปแล้วนะครับซึ่งความสามารถของเธอที่เผยออกมาก็น่าจะทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบไม่มากก็น้อยแต่การมาของเธอในครั้งนี้แน่นอนว่าย่อมต้องส่งผลกระทบต่อฮีโร่ตัวอื่น ๆ หรือสไตล์การเล่นที่ต้องปรับเปลี่ยนไปและเรามาดูกันว่าการมาของ Ana มันเปลี่ยนอะไรไปบ้าง

Overwatch-Ana-8

Advertisement

 

Ana นักฆ่ารับจ้างชาวอียิปต์

ความสามารถของ Ana ที่เผยออกมานั้นหากมองดูดี ๆ ก็พบว่าไม่ค่อยแตกต่างจากฮีโร่ตัวอื่น ๆ นักซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องการฟื้นฟูเลือดและการดีบัฟศัตรูเป็นหลักด้วยความสามารถทั้งหมดดังนี้

  • Biotic Rifle – โจมตีปกติด้วยปืนไรเฟิลทำความเสียหายเป็น DoT (Damage over Time) หากยิงใส่ศัตรูจะทำความเสียหายแต่ถ้ายิงใส่เพื่อนจะฟื้นฟูพลังชีวิตแทน
  • Sleeping Dart – ยิงลูกดอกทำให้สลบ 5 วินาทีหรือจนหว่าจะได้รับความเสียหาย
  • Biotic Grenade – โยนระเบิดชีวภาพหากโดนศัตรูจะดีบัฟไม่ให้ฟื้นเลือดได้แต่ถ้าหากโดนเพื่อนจะช่วยฟื้นฟูเลือดแทน
  • Nano Boots – บัฟเพื่อน 1 คนให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น , โจมตีแรงขึ้น , ทนทานมากขึ้นในระยะเวลาหนึ่ง

จากความสามารถทั้งหมดจะเห็นว่า Ana เธอเป็น Support ที่เน้นการฟื้นฟูพลังชีวิตและทำความเสียหายไปในตัวซึ่งมันก็เหมือน ๆ กับฮีโร่ตัวอื่นและนั่นก็ทำให้การมาของเธอไม่ค่อยส่งผลกระทบอะไรเท่าไหร่มากนักครับ

 

ความสามารถที่ไม่มีฮีโร่ตัวไหนมี

ถึงความสามารถของเธอนอกจากจะไม่สร้างผลกระทบในเกมเท่าไหร่แต่ถึงอย่างนั้นพอนำไปปฏิบัติการจริงก็พบว่าความสามารถของเธอมันได้ผลในเชิงปฏิบัติมากด้วยการเป็นฮีโร่ยิงไกลใช้ปืนสไนเปอร์ทำให้หามุมเหมาะ ๆ ยิงสนับสนุนเพื่อนได้หรือถ้าหากเจอศัตรูแอบเข้ามาด้านหลังการมี Sleeping Dart ก็ช่วยให้เธอรอดตายได้ง่าย ๆ

นอกจากนี้ถ้าหากเพื่อนร่วมทีมโดนกระหน่ำจากฝ่ายตรงข้ามก็แค่โยน Biotic Grenade เข้าไปเพื่อน ๆ ก็จะได้ฟื้นฟูพลังชีวิตทันทีสามารถพลิกเกมกลับมาได้และสุดท้ายกับ Nano Boots ที่นำไปคอมโบกับฮีโร่สายลุยโหด ๆ อย่าง Winston , Reinhardt , Genji หรือ Zarya ได้แต่ถึงอย่างนั้นต้องมีการสื่อสารกันให้เข้าใจด้วยว่าจะใส่ให้ใครก่อน

 

ความสำคัญของเธอในการแข่งขัน

Overwatch-Ana-3

ในความจริงแล้ว Ana เองก็มีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างทีเดียวอย่าง Nano Boots ที่ออกแบบมาเพื่อฮีโร่สาย Offensive อย่างเดียวแถมสามารถใช้งานได้แค่ตัวเดียวอีกด้วยซึ่งใน Overwatch การเข้าปะทะกันมักจะมีการใช้ท่าไม้ตายพร้อม ๆ กันและท่าของ Ana ก็ดูจะด้อยกว่าฮีโร่อื่น ๆ โดยเฉพาะการนำไปใช้แข่งขันที่ฮีโร่แต่ละตำแหน่งต้องเป็นตัวสำคัญ ๆ

ถ้าหากนำท่าไม้ตาย Ana มาเทียบกับ Soldier: 76 ก็ยิ่งเป็นอะไรที่ชัดเจนว่า Soldier: 76 ย่อมส่งผลในเกมมากกว่าเพราะความสามารถของเขานั้นคือการล็อคเป้าหมายในหน้าจอและโจมตีพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้สกิล Sleeping Dart ก็ถือว่าดึงประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่เพราะคนที่โดนท่านี้ต้องไม่โดนความเสียหายเลยซึ่งเป็นไปได้ยากมากครับในช่วง Team Fight

 

ความแก่แต่ยังไม่ล้าสมัย

อย่างไรก็ตามถึง Ana จะส่งผลกระทบต่อเกมค่อนข้างน้อยมีความสามารถที่ไม่โดดเด่นเท่าไหร่แต่ตอนนี้ก็มีผู้เล่นระดับโปรหลายคนหยิบฮีโร่ตัวนี้มาเล่นบ่อย ๆ เพื่อดึงความสามารถให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับและคาดว่าในอนาคตเราก็น่าจะเห็นการเล่น Ana ในสไตล์ใหม่ ๆ มากขึ้นครับ

ฉะนั้นแล้วแม้ Ana จะไม่สามารถส่งผลกระทบต่อเกมได้มากมายนักแต่ก็เป็นฮีโร่ที่น่าลองเล่นสำหรับมือใหม่หรือมือเก่าอยู่ดีและถ้าหาก Blizzard นำฮีโร่ตัวนี้ไปปรับเพิ่มความสามารถคาดว่าน่าจะสร้างความแตกต่างได้มากกว่าเดิมแน่นอนครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก