Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] ชมคลิปวีดีโอฉลองครบรอบ 15 ปีเกม Max Payne เกมแอ็คชั่นอาชญากรรมสโลว์โมชั่นสุดมันส์

เกม Max Payne เป็นเกมที่มีอายุอานามที่มากพอสมควรเลยทีเดียวครับเพราะถ้าหากนับจากปี 2016 นี้ย้อนไปยังปี 2001 ก็จะพบว่าตัวเกมได้ครบรอบ 15 ปีพอดิบพอดีดังนั้นทางเว็บไซต์ Polygon จึงการย้อนอดีต

เกม Max Payne เป็นเกมที่มีอายุอานามที่มากพอสมควรเลยทีเดียวครับเพราะถ้าหากนับจากปี 2016 นี้ย้อนไปยังปี 2001 ก็จะพบว่าตัวเกมได้ครบรอบ 15 ปีพอดิบพอดีดังนั้นทางเว็บไซต์ Polygon จึงการย้อนอดีตเล่าถึงที่มาของเกมตั้งแต่ภาคแรกจนกระทั่งปัจจุบันเพื่อฉลองครบรอบออกมาว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างใน 15 ปีที่ผ่านมา

b1bc01_1c8d4449f7a1453d8f9c4573775d0bc2

Advertisement

สำหรับ Max Payne ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 ก็เป็นวีดีโอเกมแนวแอ็คชั่นอาชญากรรมมุมมองบุคคลที่สามที่เล่าถึง Max นายตำรวจฝีมือดีแต่แล้ววันหนึ่งลูกและภรรยาของเขากลับถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหดโดยกลุ่มองค์กรค้ายาระดับโลกและนั่นก็ทำให้ แม็กซ์ ตัดสินใจลาออกจากตำรวจและมุ่งหน้าล้างแค้นพวกมันให้สิ้นซาก

ในเกม Max Payne สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเกมเลยก็คือ Bullet-Time ที่ผู้เล่นสามารถหน่วงเวลาให้ช้าลงได้ในขณะกระโดดหรือพุ่งออกมาจากที่กำบังหรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นฉากสโลว์โมชั่นเหมือนในหนัง The Matrix อย่างไงอย่างงั้น ตัวละครหลักก็จะถืออาวุธคู่กายเป็นปืนพกสองกระบอกซึ่งทำให้ตัวละครดูเท่ขึ้นและสร้างความโดดเด่นมากในยุคนั้น

unnamed

พร้อมกันนี้ก็มีโหมดการเล่นที่มากมายไม่ว่าจะเป็น Dead or Arrival , “New York Minute” เป็นต้นบวกกับเนื้อเรื่องในโทนอาชญากรรมมืดหม่นและฉากคัทซีนแบบ Graphic Novel จึงทำให้ตัวเกมได้รับคะแนนวิจารณ์จากสำนักเกมชื่อดังสูงมากและยังได้กวาดรางวัลในปี 2001 ไปมากมายอีกด้วย

จากความสำเร็จของภาคแรกก็ย่อมมาสู่การพัฒนาภาคที่สองในชื่อ Max Payne 2: The Fall of Max Payne วางจำหน่ายในปี 2003 ที่ยังคงรูปแบบการเล่นแบบเดิมแต่ที่เพิ่มเติมคือมีตัวละครใหม่เข้ามาอย่าง Mona Sax อีกทั้งในภาคนี้ Max ก็จะได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้งครับ

maxresdefault (1)

สำหรับในภาคที่สองก็จะยังคงเดินเรื่องเข้มข้นเหมือนเดิมผู้เล่นจะได้พบกับการทรยศหักหลังอีกทั้งรูปแบบการเล่นที่เล่นง่ายขึ้นจากการพัฒนาของทีมงาน Rockstar และนั่นก็ทำให้ตัวเกมได้รับความเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอีกครั้ง

แน่นอนว่าความแรงของเกมก็นำมาสู่การพัฒนาในภาคที่สามในชื่อ Max Payne 3 ในปี 2012 ที่เรื่องราวของภาคที่สามตัวละคร Max ก็จะได้เดินทางไปยังประเทศบราซิลได้ปรับปรุงระบบการเล่นขนานใหญ่โดยเฉพาะการปรับปรุงระบบ Bullet-Time ที่ใช้ง่ายขึ้นอลังการขึ้นเรียกว่ายิงถล่มศัตรู 10 คนได้ภายในครั้งเดียวก็ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนถูกอกถูกใจภาคนี้ไปไม่น้อย

2825408-1056761509-22056

นอกจากนี้ในภาคที่ 3 ก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า Kill Cam เข้าไปด้วยโดยจะเป็นมุมกล้องวิถีกระสุนปืนที่พุ่งไปโดนศัตรูแบบใกล้ชิดก็ยิ่งเพิ่มความมันส์สะใจขึ้นและคัทซีนแบบ Graphic Novel ที่ยังคงเดิมคลาสสิกสุด ๆ จึงทำให้ในภาคที่สามก็ยังกวาดเสียงวิจารณ์ในแง่บวกไปได้อีกครั้งครับ

นอกจากนี้ Max Payne ยังได้ถูกทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงอีกด้วยครับโดยใช้ชื่อเดียวกันที่เข้าฉายในปี 2008 นำแสดงโดย Mark Wahlberg แต่ถึงอย่างนั้นกระแสวิจารณ์ในฉบับภาพยนตร์กลับไม่ดีเท่าที่ควร เท่านั้นยังไม่พอ Max Payne ยังได้ถูกพัฒนาออกมาหลายแพลตฟอร์มนอกจาก PC เช่นมือถือหรือเครื่องเล่นคอนโซลอีกด้วยครับ

mp

จึงเรียกว่า 15 ปีที่ผ่านมาของ Max Payne เป็นเกมที่ได้รับความนิยมในเกณฑ์ดีถึงดีมากเลยทีเดียว (ถ้าไม่นับเวอร์ชั่นภาพยนตร์) พร้อมกับลูกเล่นในเกมที่ติดตาเป็นเอกลักษณ์อย่าง Bullet-Time หรือการควงปืนคู่เท่ ๆ และสามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในคลิปวีดีโอที่ทาง Polygon จัดทำมาได้ด้านล่างเลยครับ

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก