Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PC Modding] นัก Modder ไทยทำเจ๋งดัดแปลงผ่าเคสพีซีสุดอลังการที่มาในชื่อ “Master of Dimension”

หลังจากคราวที่แล้วเราได้นำเสนอผลงานการ Mod เคส PC ของชาวไทยไปไม่นานนักล่าสุดก็มีชาวไทยอีกท่านหนึ่งได้ปล่อยของโชว์โหดกันอีกแล้วกับการ Mod PC ในรูปแบบที่แหวกแนวไม่เหมือนใครเพราะเป็นการนำเคส

หลังจากคราวที่แล้วเราได้นำเสนอผลงานการ Mod เคส PC ของชาวไทยไปไม่นานนักล่าสุดก็มีชาวไทยอีกท่านหนึ่งได้ปล่อยของโชว์โหดกันอีกแล้วกับการ Mod PC ในรูปแบบที่แหวกแนวไม่เหมือนใครเพราะเป็นการนำเคสมาผ่าออกมาให้เห็นข้างในเรียกว่าเห็นตับไตไส้พุงของเคสกันเลยทีเดียว

VS6ArCGaioaTZRcVEqfuV5-650-80

Advertisement

นัก Mod สัญชาติไทยคนนี้ก็มีนามแฝงว่า Mr. Waii หรือชื่อจริงคือคุณ ภควัต ไชยบุญมา ซึ่งเขาได้ไอเดียการผ่า PC มาจากการเห็นภาพ Dimension การแบ่งครึ่งของรถยนต์หรือภาพเครื่องยนต์ถูกแบ่งครึ่งที่เป็นการแสดงให้เห็นกลไกข้างในว่ามันทำงานหรือมีรูปร่างอย่างไรและนั่นก็ทำให้คุณ ภควัต คิดว่าถ้าหากนำไอเดียนี้มาใส่กับตัว PC มันจะเป็นเช่นไร

dimen

“ภาพ Dimension ของรถยนต์ต้นแบบไอเดีย”

ซึ่งการ Mod PC ในรูปแบบนี้เขาก็เริ่มด้วยการจับมันผ่าออกตามแบบฉบับ Dimension เลยครับฉะนั้นเราก็จะได้เห็นไส้ข้างในว่ามันมีอะไรบ้างโดยจะเห็นตัวเมนบอร์ดอย่างชัดเจนพร้อมกับระบบ Water Cooling และที่น่าสนใจก็คือคุณ ภควัต ได้ลงทุนผ่า Power Supply ให้เห็นกันจะ ๆ เลยว่าข้างในมันเป็นอย่างไรกันแน่

gHdykgJzQxXRtuxTjTDwb5-650-80

สำหรับส่วนอื่น ๆ คุณ ภควัต ก็ได้อธิบายรายละเอียดลงในคลิปวีดีโอซึ่งมีใจความคร่าว ๆ ว่าเขาได้นำคอนเซ็ปต์ Dimension มาใช้พร้อมกับการออกแบบโทนสีและการตกแต่งเคสภายในให้เข้ากันกับคอนเซ็ปต์หลักโดยจะมาในโทนสีดำ-เงิน-แดง นอกจากนี้ก็ยังมีฐานรองสุดแข็งแกร่งที่รองรับตัวเคสได้สบาย ๆ และต้องคำนวณในเรื่องน้ำหนักความสมดุลของเครื่องอีกด้วย

การ Mod PC ครั้งนี้ก็ไม่ใช่การ Mod เล่น ๆ แต่เขาได้นำมันไปประกวดอีกด้วยครับซึ่งเขาได้นำไปประกวดในรายการ Cooler Master Case Mod World Series 2016 ครับและเรามาดูแกลลอรี่ภาพของเคสตัวนี้กันดีกว่าครับว่ามีวิธีการสร้างอย่างไรโดยเคสนี้มีชื่อเต็ม ๆ ของมันก็คือ “Master of Dimension” ครับ

tkkRBZQ6UFMW8AmCvexwV5-650-80

MAnGr6GerVGmKe4JuU46X5-650-80

cT9urNmix5hyhCZYNxAFY5-650-80

CbGtsDq3ACa2Jswap3Zhc5-650-80

3pcnat88Bu8iV6YeVRXng5-650-80

5qUctZC6nNwNEuaYYTceg5-650-80

bLDMpWAP7yAqUw5Mb7Lqq5-650-80 (1)

2qNCkG8ZEqGHuiA3oThYg5-650-80

G2fP4XPEyhTVYNYHuWc3W5-650-80

eX8LSbsa7ihF7FVDLxxRx5-650-80

QgbFYzEyAgvySrm4fkxqc5-650-80

fYUUgJSpYxz7quu25vivk5-650-80

jXzqxNpqG2MKvTwnZWRYm5-650-80

HLh6V4fLeV9ci3bKcAUzr5-650-80

sN7ZeUMpqAiQotqgUB7jn5-650-80

3TykSkZwa6gq3NJJCcRWb5-650-80

B5Woj3ByPySGpLDLExb4W5-650-80

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานขั้นเทพของชาวไทยที่น่าชื่นชมอีกผลงานหนึ่งเลยครับและถ้าหากมีงานเจ๋ง ๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกก็จะรีบมานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันอีกนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ช่องยูทูป Paulo Gomes ได้ทดลองปรับแต่ง NVIDIA GeForce RTX 3070 โดยเพิ่มจำนวน VRAM เป็น 2 เท่า ทำให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกับเกมใหม่ๆ ที่มีความซับซ้อนสูงจึงจำเป็นต้องกินพื้นที่เมมโมรี่จำนวนมาก แต่การที่มี VRAM จึงเข้าไปช่วยให้หน่วยคำจำไม่โหลดหนักเกินไป ประสิทธิภาพจึงดีขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้ NVIDIA จะเคยคิดที่จะเพิ่ม VRAM ใน...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

CONTENT

ถือเป็นแบรนด์นึงที่ชอบทำเคสลายพิเศษจากเกมต่าง ๆ มาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุด NZXT ก็จัดรุ่น H510i มาใหม่ ในชื่อลายว่า NZXT CRFT 07 ที่จับเอาโลโก้ และสีสันจากเกม Mass Effect มาใส่ได้อย่างสวยงามลงตัวมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก