Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Windows 10] Cortana แจ้งเตือนว่าหากใช้ Chrome แล้วซดแบต พร้อมแนะนำให้ใช้ MS Edge ทันที !!!

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เผยผลการทดสอบการใช้พลังงานและรวมไปถึงระยะเวลาในการใช้แบตเตอรี่ของเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Chrome กับ Firefox และเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง MS Edge

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เผยผลการทดสอบการใช้พลังงานและรวมไปถึงระยะเวลาในการใช้แบตเตอรี่ของเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Chrome กับ Firefox และเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง MS Edge ว่าเบราว์เซอร์ MS Edge นั้นมีอัตราการใช้พลังงานน้อยกว่าทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นานกว่า(ติดตามได้จาก [Web Browser] Microsoft Edge ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่บนโน๊ตบุ๊คได้มากกว่าเบราว์เซอร์ตัวอื่น) ล่าสุดนั้นดูเหมือน Microsoft จะเดินเกมแรงเพื่อเพิ่มปริมาณผู้ใช้ MS Edge บนระบบปฎิบัติการ Windows 10 แล้วหล่ะครับ

ie_to_edge 600 01

Advertisement

เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้เบราว์เซอร์ Chrome หลายๆ คนพบว่าผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana นั้นทำการแนะนำผู้ใช้งานเบราว์เซอร์ Chrome บนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ว่า Chrome นั้นซดแบตเตอรี่ของผู้ใช้เร็วมากให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้งานเบราว์เซอร์ MS Edge จะดีกว่า โดยเบราว์เซอร์ MS Edge จะสามารถยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่องได้นานกว่าการใช้งาน Chrome 30% – 40% ครับ(แล้วแต่เครื่องแล้วแต่รุ่นของอุปกรณ์ที่ผู้ใช้งานใช้)

chrome_battery_windows_10_tip 600

ตัวอย่างการแจ้งเตือนของ C0rtana

ทาง VentureBeat ได้ติดต่อไปยัง Microsoft เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าเป็นเพราะเหตุใด โดยทาง Microsoft ได้ตอบกลับมาครับว่า Microsoft Edge นั้นเป็นเบราว์เซอร์ที่ถูกดีไซน์และพัฒนาขึ้นมาสำหรับระบบปฎิบัติการ Windows 10 โดยเฉพาะโดยจะมีทั้งฟีเตอร์และฟังก์ชันที่ได้ผนวกรวมเข้ากับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ตัวอย่างเช่น MS Edge จะมีการผนวกรวมเข้ากับ Cortana ซึ่งเวลาใช้งานในการค้นหาต่างๆ ก็จะมีการแบ่งปันข้อมูลซึ่งกันและกันทำให้การใช้งานง่ายขึ้น และการแจ้งเตือนดังกล่าวนี้ก็เกิดขึ้นเพราะว่าทาง Microsoft ต้องการให้ผู้ใช้ได้พบกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าครับ

หมายเหตุ – จะไปว่า Microsoft ก็คงไม่ได้หล่ะครับเพราะทาง Google เองก็มีลักษณะการแนะนำแบบเดียวกันนี้เหมือนกัน ไม่เชื่อก็ลองใช้เบราว์เซอร์ที่ไม่ใช่ Chrome เข้าเว็บไซต์ Google ดูครับ รับรองเห็นชัดเลยครับว่ามีการแข่งขันกันมากขนาดไหน

ที่มา : venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก