Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] Bagel ตลับเมตรที่อัจฉริยะที่สุดในโลก พร้อมการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ราคา 2,500 บาท

คงไม่มีใครคาดคิดได้หล่ะครับว่าจะมีคนนำเจ้าตลับเมตรธรรมดาๆ ที่เราเห็นช่างใช้วัดความยาวกันเท่าไปนั้นมาสร้างให้เป็นตลับเมตรอัจฉริยะ ซึ่งในครั้งนี้นั้นผู้ผลิตอินดี้อย่าง Bagel Labs, Inc. ได้นำเอา “Bagel” ตลับเมตรที่อัจฉริยะที่สุดในโลก

คงไม่มีใครคาดคิดได้หล่ะครับว่าจะมีคนนำเจ้าตลับเมตรธรรมดาๆ ที่เราเห็นช่างใช้วัดความยาวกันเท่าไปนั้นมาสร้างให้เป็นตลับเมตรอัจฉริยะ ซึ่งในครั้งนี้นั้นผู้ผลิตอินดี้อย่าง Bagel Labs, Inc. ได้นำเอา “Bagel” ตลับเมตรที่อัจฉริยะที่สุดในโลก ขึ้นเป็นโครงการร่วมทุนบน KickStarter โดยเจ้าตลับเมตร “Bagel” นั้นเชื่อว่าเมื่อทุกท่านได้เห็นวิธีการใช้งานของมันที่สุดแสนจะไฮเทค(ตามยุคสมัย) แล้วสำหรับท่านไหนที่อยู่ในวงการที่ต้องใช้ตลับเมตรเพื่อการทำงานแล้วหล่ะก็ต้องอยากได้เจ้า “Bagel” เป็นเจ้าของแน่นอนครับ

Bagel - the smart tape measure 600

Advertisement

“Bagel” นั้นจะมาพร้อมกับโหมดการใช้งาน 3 โหมดด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

Bagel - the smart tape measure 600 02

  • String mode : หรือโหมดที่ใช้ในการวัดความยาวในลักษณะปกติโดยคุณสามารถจะดึงสายเทปที่ไม่เหมือนกับสายเทปของตลับเมตรทั่วไปเพราะมันมาพร้อมกับขนาดที่เล็กกว่าและยืดหยุ่นหว่าโดยจะมีความยาวของสายเทปอยู่ที่สูงสุด 3 เมตร(ผู้พัฒนาบอกว่าสายเทปนี้ไม่บาดมือผู้ใช้อย่างแน่นอน)

Bagel - the smart tape measure 600 03

  • Wheel mode : หรือโหมดล้อหมุนสำหรับวัดโดยเจ้า “Bagel” นั้นจะสามารถใช้โหมดดังกล่าวนี้วัดความยาวได้ต่อเนื่องสูงถึง 10 m ทางผู้พัฒนาบอกว่าโหมดนี้นั้นเหมาะกับผู้ที่ใช้มือเดียวในการวัด(เพราะอีกมือไม่ว่าง) และเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับการวัดความยาวของสิ่งที่ไม่ได้เป็นเส้นตรงเช่นคุณสามารถที่จะใช้โหมดนี้ในการวัดรอบเอวของคุณได้ครับ

Bagel - the smart tape measure 600 04

  • Remote mode : สำหรับรีโมทโหมดนั้นทางผู้พัฒนาบอกว่าจะเหมาะสมอย่างมากกับการวัดระยะทางของพื้นที่ที่มีระยะค่อนข้างกว้างและยากในการเข้าถึง โดยบนตัว “Bagel” นั้นจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ ultrasonic พร้อมกับแสงเลเซอร์เพื่อที่จะใช้ในการวัดระยะจากจุดที่ยืนอยู่ไปจนถึงจุดที่เสียง(ที่คุณไม่ได้ยิน) ตกกระทบโดยมีแสงเลเซอร์เป็นตัวชี สำหรับโหมดดังกล่าวนั้นจะสามารถวัดระยะได้ไกลสุด 5 เมตรครับ

Bagel - the smart tape measure 600 05

ความอัจฉริยะของ “Bagel” นั้นไม่ได้อยู่ที่โหมดการวัดที่หลากหลายเท่านั้นแต่ทว่ามันยังมาพร้อมกับหน้าจอสำหรับแสดงผลในการวัดในตัวพร้อมทั้งมีแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่สามารถจะบันทึกการวัดให้คุณได้มากถึง 100 ครั้ง ยังไม่พอแต่เพียงเท่านั้น สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะก็คือการใช้งานคู่กับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนซึ่งเจ้า  “Bagel” นั้นก็มีแอปมาให้ด้วยเช่นกันโดยมันจะเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth กับสมาร์ทโฟนเพื่อที่ว่าเมื่อคุณทำการวัดเสร็จแล้วจะสามารถบันทึกรายละเอียดต่างๆ ได้ จะเป็นเช่นไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ทั้งนี้ท่านใดสนใจ “Bagel” นั้นต้องรีบหน่อยนะครับเนื่องจากเหลือเวลาในการร่วมทุนอยู่ประมาณ 9 วันเท่านั้น สำหรับราคาต่ำสุดตอนนี้ที่คุณจะได้ตลับเมตรอัจฉริยะอย่าง “Bagel” มาครอบครองนั้นจะอยู่ที่ $69 หรือประมาณ 2,500 บาท โดยทั้งนี้ผู้พัฒนาจะพร้อมส่ง “Bagel” ให้คุณในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้(ทั่วโลก) ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปได้ที่ KickStarter “Bagel” ได้เลยครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก