Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Android] “Superbook” ฮาร์ดแวร์ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟน Android ของคุณให้กลายเป็นโน๊ตบุ๊ค

คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าในปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เราๆ ท่านๆ ใช้อยู่นั้นนับวันเริ่มจะมีสเปคสูงมากขึ้นเรื่อยๆ(ไม่แน่ว่าสมาร์ทโฟนที่อยู่บนมือท่าน ณ ตอนนี้อาจจะสเปคสูงกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์อายุ 5 – 8 ปี

คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าในปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เราๆ ท่านๆ ใช้อยู่นั้นนับวันเริ่มจะมีสเปคสูงมากขึ้นเรื่อยๆ(ไม่แน่ว่าสมาร์ทโฟนที่อยู่บนมือท่าน ณ ตอนนี้อาจจะสเปคสูงกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์อายุ 5 – 8 ปี ที่ท่านเคยซื้อมาแล้วก็ได้)

ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจเลยครับหากจะเห็นการพัฒนาอุปกรณ์ในรูปแบบ Dock Station หรือแม้กระทั่งโน๊ตบุ๊คเองออกมาเพื่อที่จะแปลงการใช้งานสมาร์ทโฟนบนมือของท่านให้สามารถที่จะใช้งานในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คได้ครับ

Advertisement

Andromium OS 600 01

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมานั้นผู้พัฒนานาม Andromium ได้นำเสนอตัวโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “Superbook” สำหรับเอาไว้ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน โดยการใช้งานนั้นก็แสนจะง่ายเพราะเพียงแค่คุณเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ “Superbook” ผ่านทางพอร์ท USB เจ้า “Superbook” นั้นก็จะสามารถทำการแปลงให้ระบบปฎิบัติการ Android มีรูปแบบลักษณะการใช้งานเหมือนกับระบบปฎิบัติการบนโน๊ตบุ๊คทั่วไปครับ(ซึ่งค่อนข้างจะคล้ายกับ Windows มากกว่าระบบปฎิบัติการอื่นๆ)

จริงๆ แล้วเจ้า “Superbook” เคยเป็นโครงการร่วมทุนใน KickStarter มาก่อนตั้งแต่ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาครับ โดยผู้พัฒนาอย่าง Andromium นั้นได้ระบุราคาจำหน่ายเริ่มต้นเอาไว้ที่ $99 หรือประมาณ 3,600 บาท(แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ร่วมทุนแรกๆ จะได้ราคาถูกกว่าที่ $85 หรือประมาณ 2,970 บาท) ซึ่งหากจะว่าไปแล้วที่ราคานี้นั้นถือว่าไม่แพงเลยจริงๆ ครับเมื่อเทียบกับสิ่งที่ “Superbook” พกมาไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสเปคหรือแม้แต่ความสามารถที่แค่แปลงสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android มาใช้งานในรูปแบบโน๊ตบุ๊คได้ก็คุ้มแล้วครับ

หมายเหตุ – หากไม่อย่างนั้นคุณคงต้องไปพึ่งสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile ซึ่งราคารวมๆ หมดทุกอย่างแล้วแพงกว่าการซื้อโน๊ตบุ๊คอีกครับ

Andromium OS 600 02

สเปคของเครื่อง “Superbook” นั้นจะประกอบไปด้วย

  • หน้าจอขนาด 11.6 นิ้วใช้ panel แบบ TN รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1366 x 768 pixelx
  • คีย์บอย์ดแบบ QWERTY ที่มาพร้อมกับการดัดแปลงให้มีปุ่มสำหรับความคุมระบบปฎิบัติการ Android ในตัว( Android navigation keys)
  • multi-touch trackpad
  • แบตเตอรี่ภายในตัวที่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง(โดยจะชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนของคุณไปด้วยในตัว)
  • พอร์ทบนตัวเครื่องมี 2 แบบคือ micro USB OTG(Micro-B) หรือ USB Type-C ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 7.6″ x 11.3″ x 0.7″ (19.3 cm x 28.7 cm x 1.8cm)

สำหรับสเปคของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่สามารถใข้งานด้วยกันได้นั้นคือ

  • ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 5.0 ขึ้นไป
  • ชิปเซ็ทที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลแบบ Dual Core หรือสูงกว่า
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 1.5 GB หรือสูงกว่า
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับพอร์ท Type-C หรือ Micro-B
  • มีแหล่งเก็บข้อมูลว่างอย่างน้อย 25 mb สำหรับ “Superbook” โดยเฉพาะ(แนะนำว่าควรมีความจุมากกว่า 100 mbขึ้นไปจะใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด)

Andromium OS 600 03

จุกเด่นหนึ่งที่น่าสนใจของ “Superbook” นั้นก็คือมันไม่เพียงแค่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้นครับ ทว่ามันยังสามารถที่จะใช้งานกับแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android(ที่สเปคถึงตามกำหนด) และแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows ได้อีกด้วยต่างหาก ซึ่งการใช้งานกับแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows นั้นจะใช้งานในลักษณะที่ทำให้หน้าจอของเจ้า “Superbook” เป็นหน้าจอลำดับที่ 2 ของแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows ครับ

Andromium OS 600 04

การใช้งาน “Superbook” กับแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows

ในการใช้งาน “Superbook” นั้นก็ง่ายๆ ครับมีแค่ 2 ขั้นตอนเท่านั้นคือ 1. โหลดแอปพลิเคชัน Andromium มาใช้บนเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ของคุณ 2. เชื่อมต่อ “Superbook” เข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android จากนั้นก็ใช้งานได้เลยครับ

ท่านใดสนใจ “Superbook” สามารถตามเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter “Superbook” ได้เลยครับ โดยตอนนี้นั้นจะเหลือเวลาอยู่ที่ประมาณ 28 วัน ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือตอนนี้ยอดร่วมทุนรวมได้ผ่านจุดที่ทางผู้พัฒนาจะแถมสติกเกอร์ International Keyboard มาให้พวกเรากันแบบฟรีๆ แล้วด้วยครับ

หมายเหตุ – ผู้พัฒนาได้มีกำหนดการที่จะเริ่มส่ง “Superbook” ให้กับผู้ร่วมทุนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก