Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

[PC] ประกอบคอม ITX การ์ดจอ GTX1060+SSD เล่นเกม 2016 ดูหนัง ฟังเพลง ดีที่สุดงบ 25,000 บาท ไม่รวมจอ

ในครั้งที่แล้วทาง ADBIG ได้ประกอบ ” จัดสเปค 2016 ประกอบคอม ITX เล่นเกม

ในครั้งที่แล้วทาง ADBIG ได้ประกอบ ” จัดสเปค 2016 ประกอบคอม ITX เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ที่ดีที่สุดในงบ 25,000 บาท ” ที่เป็นแบบฉบับของ Case ITX ในสายแดง ที่ใช้การ์ดจอ RX480 กันไปแล้ว

 

Advertisement

DSC_1013ภาพจาก : anandtech

 

กลับมาในบทความนี้ผมจะมานำเสนอสเปคประกอบคอมฯไม่รวมจอ 2016 สำหรับเล่นเกม สเปคคอมฯใช้งาน สเปคคอมฯดูหนัง แบบครบชุด สำหรับการ์ดจอ NVIDIA กันมาบ้างอย่าง GeForce GTX1060 ที่แน่นอนว่าการ์ดจอรุ่นดังกล่าวพร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างน่าเหลือเชื่อในงบ ประมาณ 25,000 บาท เท่านั้น แถมตัวการ์ดยังกินไฟต่ำกว่า และแรงกว่า RX480 ในราคาใกล้กัน

โดยสเปค 2016 ประกอบคอม ITX ไม่รวมจอ การ์ดจอ GTX1060 เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ที่ดีที่สุดในงบ 25,000 บาท จะสามารถเล่นเกมได้ทั้งหมดทั้งมวลบนโลกใบนี้ที่ความละเอียดภาพ Full-HD ไล่ไปถึง 2K ได้อย่างสบายๆ ทั้งเกมบน Steam , Origin , Upaly , Garena อย่าง CS:GO , Ark , Point Blank , GTA 5 , Metal Gear , PES 2016 , Fifa 3 , Vindictus , WarZ , Infestation , Doom , Overwatch , Battlefiel 1 , Call of Duty และเกมอื่นได้ลื่นๆ สบาย แต่สเปคจะเป็นอย่างไรดูพรัอมๆ กันเลย

 

จัดสเปค 2016 ประกอบคอม ITX การ์ด GTX1060 งบ 25,000 บาท

VGA : GALAX GTX1060 EXOC 6GB – 9,900 บาท

เป็นการ์ดจอระดับกลางๆ สูง ที่ประสิทธิภาพดี และแรงพอจะเล่นเกมระดับ Full-HD ปรับ High ไล่ไปจนถึง 2K Resolution ได้สบาย แถมยังกินไฟต่ำมากๆ บนระดับ Card Power 120W อาศัยไฟเลี้ยง 6Pin เพียง 1 พอร์ต มีความคุ้มค่าที่สุด ณ เวลานี้จากทั้งเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลงอย่าง FinFet 14nm แต่มีศักยภาพของตัวการ์ดเองที่มีมากขึ้นทั้งจากแรม GDDR5 ถึง 6GB แถมภาพรวมยังมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า RX480 ในบางการทดสอบอีกด้วย

CPU : INTEL Core i5-6402P – 6,530 บาท

ชิปประมวลผล Skylake Gen 6 เข้าคู่กับการ์ดจอได้เป็นอย่างดี และขับพลังประมวลผลที่ระเบิดออกมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งทำงาน เล่นเกม ฟังเพลง ดูหนัง แถมยังมีการ์ดจอในตัวยามที่การ์ดจอมีปัญหาสามารถสลับมาใช้การ์ดจอออนบอร์ดชั่วคราวก็ยังได้

MB : MSI H110I PRO Mini-ITX – 2,700 บาท

เป็นเมนบอร์ดระดับเริ่มที่รองรับและเพียงพอต่อการใช้งานทุกประเภท มีราคาไม่สูงเกินไป และเชื่อถือได้จากแบรนด์ MSI ที่มีคุณภาพ พร้อมรองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้ง DDR4 รวมถึงมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดไม่กินพื้นที่

RAM : Kingston DDR4 8GB 2133 (4GBx2) – 1,300 บาท

แรมมาตรฐานใหม่บัสสูงเหมาะกับสเปคข้างต้น ช่วงส่งเสริมประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในการใช้งาน และเล่นเกม แถมยังมีราคาถูกและมีราคาไม่สูงจนเกินไป

HDD : KINGSTON SSDNow UV400 240GB x 1 – 2,290 บาท

ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงที่หลายๆ คนให้ความเชื่อมั่นด้วยแบรนด์จาก Kingston ที่มีชื่อชั่นมาอย่างยาวนาน ราคาไม่แพงเกินไป และมีความเชื่อถือที่สูง บนความจุ 240GB เก็บ Windows ได้ เก็บเกมก็ทำได้ ถ้าจะเก็บไฟล์ดาวน์โหลดหา External Harrdis มาใช้เพิ่มเติมก็ยังได้

Case : COOLERMASTER Elite 130 – 1,350 บาท

สุดยอดเคสคอมพิวเตอร์มาตรฐานสูงขนาดเล็กกระทัดมาก ที่ได้รับการตอบรับและการพูดถึงกันเป็นอย่างมากเพราะมาพร้อมราคาที่คุ้มค่า และใส่การ์ดจอยาวๆ ได้สบายๆ

PSU : COOLERMASTER ELITE V2 550W – 1,690

ความน่าเชื่อถือทำได้ดีมากกว่า PSU แบรนด์ล่างๆ แบบ 550w ทีมีคุณภาพ สามารถเอาสเปคนี้อยู่ได้สบายๆ แถมยังเหลือให้อัพเกรดฮาร์ดแวร์ใส่เพิ่มเข้าไปได้อีกเยอะ

 

image

นี่ก็คือสเปค 2016 ประกอบคอม ITX ไม่รวมจอ การ์ดจอ GTX1060 เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ที่ดีที่สุดในงบ 25,000 บาท ที่ทำงานได้ทุกแบบ เล่นเกมได้ทุกเกมสำหรับคนงบกลางๆ และต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กๆ แต่เล่นเกมปรับได้ภาพสวยทุกเกมบนความละเอียดภาพ ส่วนใครที่มีสเปคที่ดีกว่าก็อย่าลืมเสนอกันมาได้เลยนะครับเพื่อน ส่วนใครอยากจัดสเปคไปได้เลยที่ https://notebookspec.com/pc/spec ทั้งนี้อย่าลืมเลือกจอแสดงผลดีๆ ให้เข้าคู่กันด้วยนะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

CONTENT

เวลาจะประกอบคอมใหม่ นอกจากอุปกรณ์หลักอย่าง CPU เมนบอร์ด การ์ดจอ SSD และพาวเวอร์ซัพพลาย (PSU) แล้ว เคสคอมก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะเป็นกล่องที่ติดตั้งอุปกรณ์ทุกชิ้นเอาไว้ภายในแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน และยังเป็นอีกสิ่งที่อาจจะสร้างข้อจำกัดให้กับการใช้งานเครื่องในระยะยาวด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าเวลาจะซื้อเคสคอม เคสพีซีใหม่ ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง 10 ข้อ ซึ่งข้อที่มี * ท้ายหัวข้อ...

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสีขาวสวยๆ สายหรูต้องชอบ แต่งห้องคลีนๆ เอาไปไว้คือเข้ากันสุดๆ  เคสคอมหลายๆ รุ่นในปัจจุบันมักเป็นสีดำหรือไม่ก็เล่นสีสวยๆ จนโดดเด่นสะดุดตา แต่ก็มีกลุ่มเกมเมอร์สายจัดโต๊ะคอมเน้นเรียบหรูก็มองหาเคสคอมสีขาวมาประกอบคอมเอาไว้ใช้สักเครื่องให้เข้ากับโทนสีในห้องให้ได้โทนสว่างหรือเอาไว้ตัดกับห้องโทนมืดให้ดูโดดเด่นแล้วเล่นไฟ RGB เพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับหนึ่งได้ด้วย ส่วนดีไซน์ทั้งเรื่องขนาดและรูปร่างหน้าตาของของเคสคอมสีขาวก็ต้องยกให้เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลว่าอยากได้เคสไซซ์ไหนและหน้าตาอย่างไรถึงจะเข้ากับโทนของห้องที่สุดAdvertisement สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้เคสคอมสีขาวเอาไว้ใช้ ณ ปัจจุบันนี้ราคาก็ไม่แพงมากแล้วและมีให้เลือกหลากหลายขนาด รองรับเมนบอร์ดตั้งแต่ mATX ไปจน E-ATX และมักจะใช้พาเนลข้างเคสเป็นกระจกให้ดูสวยงามและเน้นไฟ RGB ให้ดูโดดเด่นด้วยแถบไฟ RGB หรือจากพัดลม ARGB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก