Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PR] โอเวอร์คล็อกด้วย BCLK บนเมนบอร์ด ASRock ง่ายนิดเดียว

เป็นที่ทราบกันดีว่าในการโอเวอร์คล็อกซีพียู ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ การปรับบัสของซีพียู ด้วยการปรับ BCLK และการปรับค่าตัวคูณ (Multiplier) สำหรับซีพียูที่ปลดล็อคตัวคูณหรือ “K series”

เป็นที่ทราบกันดีว่าในการโอเวอร์คล็อกซีพียู ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ การปรับบัสของซีพียู ด้วยการปรับ BCLK และการปรับค่าตัวคูณ (Multiplier) สำหรับซีพียูที่ปลดล็อคตัวคูณหรือ “K series” สุดท้ายจะเป็นการเพิ่มแรงดันไฟ ซึ่งแน่นอนว่า

หากซีพียูที่ใช้เป็นแบบ Non-K ก็จะทำได้เพียงการปรับ BCLK โดยในซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Intel Skylake นี้ มีข้อดีที่ไม่เชื่อมโยงสัญญาณกับ DMI และ PCIe จึงให้ประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล็อกได้ยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการโอเวอร์คล็อกบนเมนบอร์ด ASRock Z170 นี้

Advertisement

ASRock-OC-Non-k (1)

วิธีง่ายๆ ในการโอเวอร์คล็อกซีพียูที่เป็น “Non-K” บนเมนบอร์ด ASRock นั้น แต่ต้องเตรียมเมนบอร์ดให้พร้อมด้วยการอัพเดตไบออสให้เป็น Non-K version โดยการใช้ Instant Flash ที่อยู่ในไบออสเมนบอร์ด ASRock

ASRock-OC-Non-k (2)

ให้ไปที่ CPU Configuration ในส่วนของ BCLK ให้ใส่ตัวเลขตามต้องการ เช่น 122 เพื่อปรับบัสให้สูงขึ้น

ASRock-OC-Non-k (4)

ในหน้า OC Tweaker ยังสามารถเลือก DRAM Configuration ให้โหลดการทำงาน XMP Profile จากนั้นปรับค่า DRAM Frequency ด้วยการใส่ค่าที่เหมาะสมตามความเร็วแรมที่ใช้อยู่ในระบบ เช่น 2600MHz เป็นต้น

กรณีที่ต้องการเพิ่มแรงดันไฟ ให้เลือก Voltage Configuration และตั้งค่าแรงดันไฟซีพียูได้เช่นกัน แต่ต้องระมัดระวังในการใช้งานปรับแต่งในส่วนดังกล่าวนี้ เพราะอาจเกิดความเสียหายต่อซีพียูได้ เมื่อตั้งค่าต่างๆ เสร็จสิ้น ให้บูตเครื่องใหม่อีกครั้ง และทดสอบด้วยโปรแกรม เช่น Prime95 เพื่อเช็คความเสถียรในการทำงาน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

เว็บไซต์ : http://www.asrock.com

เฟสบุ๊ก : www.facebook.com/ASRockThailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

สำหรับผู้ที่เข้าสู่วงการคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ นั้นอาจจะไม่รู้ว่าการ Overclock (OC) คืออะไร คอมของคุณจะสามารถทำได้ไหม แล้วจะทำอย่างไรถึงจะ OC ได้ ในบทความนี้เราจะไขปริศนาให้กับคุณเอง การ Overclock ทั้ง CPU และ GPU ในปัจจุบันนั้นปลอดภัยกว่าที่เคยเป็นมาเมื่อไม่กี่ปีก่อนมาก เพราะเมื่อตอนนั้นระบบระบายความร้อนไม่มีประสิทธิภาพเท่าในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามคุณควรสังเกตอุณหภูมิ CPU และ GPU ของคุณขณะ Overclock...

CONTENT

พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน ตรวจเช็ค แก้ไขได้เองใน 7 ขั้นตอน ไม่ต้องซื้อการ์ดจอใหม่ พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน เป็นสิ่งที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ต้องหมั่นสังเกตอยู่เป็นประจำ และมีการตรวจเช็คบ้างเป็นครั้งคราว เพราะโอกาสที่จะเกิดขึ้นก็มีอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน หรือซื้อการ์ดจอมือสองมาก็ตาม เพราะอาจเกิดความเสื่อมเสียหาย ยิ่งเป็นการ์ดขุดด้วย ก็ยิ่งต้องใส่ใจมากขึ้น เพราะพัดลมจะมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า ย่อมมีโอกาสที่จะเสียหายได้ และเมื่อพัดลมเสีย ไม่หมุน...

Tips & Tricks

Overclock การ์ดจอ 4 โปรแกรมเด็ด เพิ่มความเร็ว เฟรมเรตลื่นไหล เล่นเกมสนุกขึ้น Overclock การ์ดจอจัดว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่วิธี ที่จะทำให้การเล่นเกม หรือการเข้ารหัส ขุดเหมืองคริปโต มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นรูปแบบที่ใช้กันมายาวนาน โดยเฉพาะการใช้ซอฟต์แวร์ ที่ปัจจุบันมีการปรับแต่งง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ที่มีความยืดหยุ่นทั้งในเรื่องของชิ้นส่วน รองรับแรงดันไฟได้มาก มีความทนทานสูง จึงทำให้การ OC เช่นนี้ได้รับความนิยมไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการโอเวอร์คล็อกการ์ดจอบนพีซี...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ ด้วย 5 ซอฟต์แวร์ ตรวจเช็คสเปคการ์ดจอ อุณหภูมิ เฟรมเรต ง่ายนิดเดียว วิธีเช็ค การ์ดจอที่คุณใช้กันอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอบนพีซีตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนใช้กันอยู่ ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ทำไมต้องเช็คล่ะ? คำตอบก็คือ บางคนอาจสงสัยว่า การ์ดจอที่ได้รับมานั้น ตรงตามสเปคหรือเปล่า รุ่นตรงหรือไม่ หรือซื้อมือสองมาจะโดนย้อมแมวมั้ย รวมถึงบางกลุ่มก็ชอบที่จะตรวจเช็คความร้อน อาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก