Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] พิสูจน์ความสมจริง Battlefield 1 ว่าอ้างอิงมาจากประวัติศาตร์สงครามโลกครั้งที่ 1 จริงหรือไม่!

Battlefield 1 ก็เป็นเกมที่เล่าเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งจากบรรดาเกมเพลย์ที่ปล่อยออกมามากมายก็คงจะเห็นแล้วว่ามีอาวุธ ยานพาหนะในรูปทรงแปลก ๆ ทั้งนั้นบ่งบอกได้เลยว่าเป็นยุทธปกรณ์ยุคเก่าของจริง

Battlefield 1 ก็เป็นเกมที่เล่าเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งจากบรรดาเกมเพลย์ที่ปล่อยออกมามากมายก็คงจะเห็นแล้วว่ามีอาวุธ ยานพาหนะในรูปทรงแปลก ๆ ทั้งนั้นบ่งบอกได้เลยว่าเป็นยุทธปกรณ์ยุคเก่าของจริงแต่เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าอาวุธในเกมทั้งหมดนั้นอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงไม่มีมั่วนิ่มใส่มาลวก ๆ ฉะนั้นทาง PCGAMER จึงอาสารับการพิสูจน์ในครั้งนี้เองครับ

WrHud5HT9cEKfmtXL6AfSP-650-80

Advertisement

การพิสูจน์ว่าอาวุธจาก Battlefield 1 อ้างอิงมาจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 จริงนั้นก็ต้องลงทุนเดินทางไป พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 1 กันเลยทีเดียวและในที่แห่งนั้นเราก็จะได้พบกับคุณ Jonathan Casey เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเขาคนนี้ก็จะเป็นคนอธิบายว่าอาวุธในเกมมาจากเหตุการณ์ในช่วงสงครามหรือไม่

แม้ว่าคุณ Casey จะไม่ใช่เกมเมอร์แต่ภาพในเกมที่ปรากฏก็ทำให้เขาพูดเลยว่าอาวุธส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดในเกมนี้มีลักษณะตรงกันกับอาวุธของจริงแต่ถ้าพินิจพิจารณาอย่างละเอียดแล้วเขาพบว่าปืนบางกระบอกมีส่วนที่ไม่ตรงความจริงบ้างอย่างเช่น MP18 ที่เขาบอกว่าตัวปืนของจริงจะไม่มีที่ติดดาบปลายปืนเอาไว้แต่จะมีในรุ่นถัดไปซึ่งผลิตออกมาในช่วงหลังสงคราม

nkjsWoerr92Qr2YYBemi6-650-80

คุณ Casey ได้เสริมอีกว่าปืนที่มีแม็กกระสุนทรงก้นหอยกับมีที่ติดตั้งดาบปลายปืนจะเป็นปืนรุ่น MP28 ซึ่งปืนรุ่นนี้สามารถใช้แม็กกระสุนแบบก้นหอยและแบบแท่งธรรมดาก็ได้ครับและการเปลี่ยนกระสุนปืนก็เช่นกันที่ทาง EA ที่ปรับปรุงให้เปลี่ยนกระสุนเร็วขึ้นแต่ในความเป็นจริงแล้วปืน MP18 ใช้เวลาเปลี่ยนกระสุนนานกว่าในเกมเล็กน้อย

ส่วนปืนกระบอกอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีตั้งแต่ปืนไรเฟิลของอังกฤษที่มีกล้องเล็งด้านซ้าย , ปืนกล Lewis ที่มีแม็กกระสุนรูปจานติดตั้งด้านบนซึ่งคุณ Casey บอกว่าตรงตามความจริงทั้งหมดรวมไปถึงปืนกลสุดแนวอย่าง Benet-Mercier ที่มีการยิงเหมือนเครื่องพิมพ์ดีดก็ด้วย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่คนเดิมได้ชี้ให้เห็นว่าตัวเกมมีข้อผิดพลาดในเรื่องเครื่องแบบยูนิฟอร์มของทหารเยรอมันด้วยในขณะที่สังเกตข้อมือของทหารเยอรมันในเกมว่าสวมถุงมือตลอดซึ่งความจริงในสงครามพวกเขาจะไม่สวมถุงมือถือปืนยกเว้นแค่ตอนใช้ระเบิดกับฝ่าลวดหนามเท่านั้นแต่การที่เห็นทหารเยอรมันยิงปืนโดยมีถุงมือสวมอยู่คุณ Casey ได้บอกว่ามันไม่ถูกต้องเลยนะ!

ส่วนข้อคอมเม้นท์อื่น ๆ ก็จะมีในส่วนของสมรภูมิการต่อสู้ในอาคารบ้านเรือนที่ออกแบบได้เหมือนยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มากกว่าครับแถมการที่เราสามารถวิ่งไปมาในตัวบ้านท่ามกลางระเบิดดูเป็นอะไรที่ไม่ตรงความหลักความจริงเลยหรือปืน Chauchat ของฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปืนที่แย่ที่สุดซึ่งคุณ Casey คาดหวังว่าในเกมมันควรจะให้กระสุนขัดลำกล้องบ้าง

ส่วนปืนกลหนัก M1914 Hotchkiss ก็ถือว่าตรงกับของจริงทั้งการที่มันมีความร้อนสูงเมื่อยิงต่อเนื่องและต้องรอเพื่อดับความร้อนและแม็กกระสุนแปลก ๆ เหมือนปืน Benet-Mercier ส่วนปืนกล Lewis เขาก็เสริมว่าถึงมันจะเป็นปืนกลหนักแต่ความจริงการเปลี่ยนกระสุนทำได้ง่ายและรวดเร็วหากเข้าใจกลไกของมันซึ่งในเกมก็จัดว่าเร็วเพียงแค่ดึงออกใส่ใหม่และทุบให้เข้าที่

มาถึงเรือเหาะ Zeppelin กันบ้างก็มีส่วนผิดจากความจริงเยอะเหมือนกันครับซึ่งคุณ Casey บอกว่าเรือเหาะนี้ถูกสร้างโดยท่านเคาท์ Zeppelin โดยตัวเรือมีจุดประสงค์หลักคือการลาดตระเวณเท่านั้นแต่ใน Battlefield 1 เราจะเห็นว่าเรือเหาะที่ว่าเป็นยานรบเต็มรูปแบบที่สามารถทิ้งระเบิดหรือยิงปืนกลหนักบนฟ้าได้ด้วย

Z3Qvtkk4kKKgymMc9zQN8-650-80

นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของความไม่สมเหตุสมผลด้วยเมื่อผู้เล่นสามารถเดินบนเรือเหาะได้ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์มึนงงมากเพราะว่าการที่เราวิ่งโดยที่แบกปืนกลหนักบนพื้นผิวเรือเหาะที่สูงกว่า 100 ฟุตนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลย

พอมาถึงคลิปวีดีโอเหตุการณ์โจมตีรถถัง FT17 ด้วยระเบิดเมื่อเขาดูมันก็บอกว่าเป็นวิธีการตอบโต้ที่ได้ผลและควรจะเป็นมากที่สุดเพราะการใช้ปืนกลยิงรถถังมันไม่ได้ช่วยอะไรมากแต่การที่ผู้เล่นในวีดีโอปาระเบิดใส่แล้ววิ่งออกมาเป็นวิธีการที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพได้ดีที่สุดครับก็เป็นอีกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในชีวิตจริงและในเกม

แม้ว่า Battlefield 1 จะมีความสมจริงทั้งอาวุธเป็นส่วนมากแต่อาจจะยกเว้นเรื่องการคืนชีพของ Medic ซึ่งคุณ Casey ได้บอกว่าเมื่อเขาเห็นคลิป Medic วิ่งไปคืนชีพเพื่อนด้วยเข็มฉีดยาเขานึกว่า Medic คนนั้นกำลังใช้เข็มฉีดยาโจมตีใส่ศัตรูเสียอีกเพราะท่าทางเหมือนกำลังใช้ยาพิษมาก

อีกทั้งเขาก็เสริมอีกว่าในความเป็นจริงควรจะมีหน่วยปืนกลหนักวิ่งไปคุ้มกันด้านหน้าเสียก่อนแล้ว Medic ค่อยวิ่งไปคืนชีพ/รักษาให้เพื่อนเสียก่อนครับ

จากทั้งหมดสรุปรวมแล้วว่าเกม Battlefield 1 มีอาวุธหรือเกมเพลย์โดยรวมส่วนมากอิงจากเหตุการณ์จริงทั้งหมดแต่อาจจะมีผิดพลาดบ้างในส่วนของรายละเอียดเล็กน้อยหรือความไม่สมเหตุสมผลในสถานการณ์ต่าง ๆ แต่ทั้งนี้เราก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ เยอะมากเกี่ยวกับอาวุธปืนที่มีการออกแบบรูปทรงแหวกแนวหลายกระบอกหรือได้รับความรู้ด้านประวัติศาสตร์โลก

สำหรับ Battlefield 1 ก็ต้องติดตามกันครับว่าทาง EA จะปล่อยคลิปเกมเพลย์เวอร์ชั่่น Final ออกมาเมื่อไหร่ส่วนวันวางจำหน่ายก็จะมาในวันที่ 21 ตุลาคม 2016 นี้บนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC เตรียมเก็บเงินรอกันได้เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นดีลเกมฟรีที่ดีงามมาก ๆ เพื่อคอเกม Battlefield เพราะว่าตอนนี้บน Origin ได้เปิดให้ Premium Pass ของ Battlefield 1 และ 4 ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ ได้แล้วงานนี้ใครที่ยังไม่มีก็ได้เวลาแล้วที่จะได้สอยไปเก็บในเครื่องกัน

Game News

ปลายเดือนมิถุนายนนี้นอกจากจะมีเทศกาล Steam Summer Sale ลดราคาเกมกระหน่ำแล้วทางฟากฝั่ง Origin เองอาจจะไม่มีเทศกาลอย่างนั้นแต่ก็มีดีลร้อน ๆ กับการแจกเกมฟรีมาทดแทนในช่วงนี้ด้วยครับกับการแจก DLC เกม Battlefield 1 และมีการเปิดให้เล่น Unravel 2 เกมผจญภัยสุดคูลฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย

Game News

ข้อมูลรายละเอียดใหม่ของ Battlefield V ยังถูกปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุด EA ได้เปิดเผยว่าภายในเกมจะมีโหมดกระโดดร่มหรือ Airborne ด้วยโดยมันจะอยู่ในหมวด Multiplayer Mode ให้ผู้เล่นได้กระโดดร่มลงจากเครื่องบินรบลงแนวหลังข้าศึกที่ต้องการได้เลย

Game News

สิ้นสุดการรอคอยเมื่อ EA และ DICE เผยโฉมตัวอย่างแรกของเกม Battlefield V อย่างเป็นทางการพร้อมกับปล่อยรายละเอียดเกมเบื้องต้นออกมาแล้วที่มาในยุคสงครามโลกคร้้งที่สองตามที่คาดการณ์กันไว้พร้อมกำหนดวันวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคมปีนี้ได้เล่นแน่นอนทั้ง PC และคอนโซล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก