Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Preview] ลองเล่น Star Wars: Trials of Tatooine เกม VR สุดเท่ปกป้อง R2-D2 ด้วยดาบไลท์เซเบอร์

Star Wars: Trials of Tatooine เกม VR ตัวใหม่จากค่าย Lucasfilms ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายแล้วนะครับซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่ต้องใช้แว่น VR อย่าง HTC Vive ในการเล่นเท่านั้นและจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

Star Wars: Trials of Tatooine เกม VR ตัวใหม่จากค่าย Lucasfilms ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายแล้วนะครับซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่ต้องใช้แว่น VR อย่าง HTC Vive ในการเล่นเท่านั้นและจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ก็จะเห็นว่าเราจะได้ควงดาบไลท์เซเบอร์ได้ด้วยและรายละเอียดเกมภายในจะเป็นอย่างไรนั้นวันนี้ก็มีการทดลองเล่นโดยทาง PCGAMER ครับ

cExuNe5Nm89BchDmFjaZHZ-650-80

Advertisement

ในการทดลองเล่นในครั้งนี้ก็ต้องขอบอกรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวเกมซะก่อนว่ามันเป็นเกมซิมูเลชั่นจำลองสถานการณ์บนดาวทาทูอีน ผู้เล่นจะรับบทเป็นพาดาวันหนุ่มมีหน้าที่ปกป้องหุ่นดรอยด์ R2-D2 จากฝ่ายจักรวรรดิด้วยดาบไลท์เซเบอร์คู่กายให้ได้ นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังได้พัฒนาโดยทีม ILMxLAB อีกด้วย

ss_598ac51c7979b7e21f2348bb1426b8e79a3fb30f.1920x1080

การควบคุมนั้นสามารถใช้จอยของแว่น VR ควบคุมการใช้ดาบโดยสามารถใช้จอยวาดดาบไปมาได้อิสระเหมือนว่าได้จับดาบของจริง เริ่มเกมมาก็ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงมากในดาวทาทูอีนเราจะพบกับยานขนส่งของฝ่ายจักรวรรดิที่มาพร้อม Storm Troopers จำนวนมากบุกเข้ามาหาแต่หุ่น R2-D2 จะมอบไลท์เซเบอร์ให้กับเราเป็นอาวุธต่อสู้จากนั้นเกมก็เริ่มต้นครับ

ss_9b5ec84c73fc5005dc2fa2d02a10305dee6b8483.1920x1080

การต่อสู้ในเกมนี้ก็เหมือนกับในหนังเลยครับเพราะเราสามารถปัดกระสุนป้องกันไม่ให้โดนตัวและ R2-D2 หรือจะใช้มันหักเหทิศทางโจมตีกลับก็ได้หรือถ้าไม่อยากบู๊สดก็สามารถหลบหลังกล่องแล้วค่อย ๆ ปัดกระสุนก็ยังได้ แต่การปัดกระสุนก็ต้องใช้ประสาทสัมผัสที่ไวพอควรเลยครับเพราะกระสุนที่พุ่งมาเร็วมากและการหักเหทิศทางเราก็ทำได้อิสระเต็มที่เลย

ss_8506debc2a5d6544b33a89473a4d259c282e227b.1920x1080

แต่ถึงอย่างนั้นตัว Storm Troopers เองจะไม่เดินเข้ามาหาตัวผู้เล่นแต่จะยืนยิงอยู่ตรงนั้นจนเป็นไปไม่ได้เลยว่าเราจะเอาดาบไปฟันพวกมันในระยะประชิด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตัวเกมมอบให้อีกก็คือความเท่ในการเล่นครับเพราะการใช้ดาบในเกมจะต้องจับจอยให้เหมือนจับดาบของจริงและภาพที่ได้ก็คือการตั้งท่าเตรียมพร้อมรับมือศัตรูนั่นเอง

ss_9d20833e4dc307ebb08a65de0cdab7ba4096c7ab.1920x1080

จากข้อความดังกล่าวจึงเรียกว่าเป็นเกมที่มีข้อดีเรื่องใช้ประโยชน์ในการเคลื่อนไหวมากโดยจะไม่มีท่าทางเก้ ๆ กัง ๆ เหมือน เกม VR อื่นจะมีก็แต่การจับดาบเตรียมพร้อมหรือลีลาการปัดกระสุนประหนึ่งว่ามีวิญญาณอัศวินเจไดเข้าสิงเลยล่ะครับ

สรุปแล้ว Star Wars: Trials of Tatooine ก็เป็นเกม Demo สั้น ๆ เพียง 15-20 นาทีเท่านั้นแต่สิ่งที่ได้รับมาก็ต้องบอกว่าน่าพึงพอใจมากครับเพราะทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบแถมการที่ได้ควบคุมไลท์เซเบอร์ซึ่งเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนก็จำลองออกมาได้สมจริงแต่มีข้อจำกัดเรื่องการโจมตีระยะใกล้ที่ทำไม่ได้ครับ

เสริมอีกอย่างกับเกม Star Wars: Trials of Tatooine ก็เป็นเพยงแค่งานทดลองของทีมงานเท่านั้นและโปรเจ็กต์เกม VR ถัดไปของทีม ILMxLAB ก็จะเป็น Darth Vader VR นั่นเองครับแต่การพัฒนาคาดว่าน่าจะใส่ลูกเล่นมากกว่านี้แน่นอนและสำหรับเกม VR Star Wars: Trials of Tatooine ก็เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน Steam ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็น Mod เสริมของ Star Wars: Battlefront 2 ที่ไม่รู้ว่าจะขำหรือจะเท่ดีเพราะเป็น Mod ชุดเกราะสำหรับตัวละคร Han Solo ที่มาในชุด Buzz Lighyear ตัวละครเอกจากแอนิเมชั่น Toy Story ครับ

Notebook Review

Lenovo ที่จับมือกับ Lucasfilm (Disney) ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ ออกมาเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lenovo Yoga 920 Star Wars Special Edition ที่นับเป็นรุ่นพิเศษสำหรับซีรีส์ Yoga 920 ซึ่งได้ถูกเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

Game News

ใน Steam ช่วงเวลานี้จะมีดีลลดราคาเกมเยอะพอสมควรทีเดียวครับโดยจะคัดมา 13 เกมที่น่าสนใจด้วยกันและใครที่เป็นแฟนคลับ Star Wars ก็ขอแนะนำเลยครับว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีแล้วสำหรับการเสียเงินเพราะลดเยอะในราคาสุดคุ้ม

Game News

ในช่วงปลายปี 2017 นี้ก็เป็นเดือนแห่ง Star Wars ก็ว่าได้เพราะในอีกไม่กี่วันภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Last Jedi ก็จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้วถ้าหากใครเป็นแฟนเฟรนไชส์ Star Wars ตัวยงก็คงไม่พลาดที่จะตามดูหนังทุกภาคแต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่อยากให้คุณพลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก