Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

[HP Printer] HP PageWide 577dw มัลติฟังก์ชั่นสี ประหยัด พิมพ์ไว ตอบโจทย์เอกสารสำนักงานโดยเฉพาะ

HP PageWide 577dw เป็นกลุ่มของพรินเตอร์ในแบบ มัลติฟังก์ชั่น ซึ่งเป็น PageWide ในราคาที่เหมาะสมในรูปแบบของ PageWide Pro ที่จะมีราคาสูงกว่า แบบ Single function

HP PageWide 577dw เป็นกลุ่มของพรินเตอร์ในแบบ มัลติฟังก์ชั่น ซึ่งเป็น PageWide ในราคาที่เหมาะสมในรูปแบบของ PageWide Pro ที่จะมีราคาสูงกว่า แบบ Single function อยู่เล็กน้อย ด้วยความสามารถในการพิมพ์ถึง 80,000 แผ่นต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าจะเหมาะกับการใช้งานในสำนักงานขนาดกลาง รวมถึงให้การพิมพ์ที่คุ้มค่าด้วย CPP (Cost per page) ที่ต่ำลง จึงเป็นเครื่องพิมพ์ในระดับองค์กรที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงเกินไป

HP-pagewide-pro-577dw (11)

Advertisement

สิ่งที่สำคัญก็คือ ในเวลานี้เราสามารถเลือกใช้ตลับหมึกสีดำ ที่มีตัวเลือกให้งานพิมพ์ได้ถึง 17,000 แผ่น สำหรับสีดำ ส่วนหมึกสีอื่นๆ จะอยู่ที่ 13,000 แผ่น ซึ่งเมื่อเทียบกับ 9,200 และ 6,600 แผ่น ของในเครื่องพิมพ์รุ่นก่อน ดูจะห่างไกลกันเยอะทีเดียว รวมถึงตัวเลข CPP ก็ดูดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับในรายละเอียดต่างๆ บนงานพิมพ์สีดำ ก็คมชัดขึ้นมาก ด้วยปริมาณงานพิมพ์ที่สูงระดับนี้ ก็ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนลงไม่น้อยทีเดียวสำหรับ HP PageWide 577dw

HP-pagewide-pro-577dw (22)

ในขณะที่เครื่องพิมพ์มี Duty cycle ที่สูงและมี CPP ที่ต่ำ ดังนั้นความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพก็มีความสำคัญ รวมถึงการเชื่อมต่อระบบ Cloud ของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ ยังไม่รวมถึงบรรดาฟีเจอร์ที่มีอยู่มากมาย ทั้งส่วนของความปลอดภัยและการจัดการ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานเอกสารที่เป็นสีและขาวดำ ที่ต้องการความรวดเร็ว โดยไม่ได้ใช้เทคโนโลยีของเลเซอร์คุณภาพสูงในการพิมพ์ตัวอักษรอีกต่อไป โดยที่ PageWide นั้น มีตัวเลือกให้ใช้อยู่มากมายหลายรุ่น อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไป ซึ่งนำเสนอในแง่ของต้นทุนที่ต่ำลงกว่าคู่แข่ง จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า การพัฒนาต่อไปของ PageWide นี้ จะมีอะไรให้สัมผัสกันในอนาคต

การออกแบบและคุณสมบัติ
อย่างที่เราได้ทราบกันคือ PageWide Pro 577dw เข้ามาแทนในรุ่น OfficeJet Pro X576dw และนำเอามาไว้ในซีรีส์ PageWide ในเวลานี้ แต่แทนที่จะใช้สีเทาเข้มตัดกับสีดำอย่างที่เคยใช้ กลับกลายเป็นบอดี้สีขาวตัดกับสีดำแทน พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูเพรียวบางลง ทำให้ดูมีสไตล์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นนั่นเอง สิ่งสำคัญอยู่ที่เทคโนโลยี PageWide ที่นำมาใช้ แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่เสียทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้หลายคนน่าจะเคยได้รู้จักกับกลุ่มของ OfficeJet Pro x series กันไปบ้าง แม้จะเนิ่นนานมาหลายปีก็ตาม

HP-pagewide-pro-577dw (20)

อย่างไรก็ดีด้วยความแตกต่างของกลไกภายในของหัวพิมพ์อิงก์เจ็ต แทนที่จะเคลื่อย้ายไปมา เพื่อวาดภาพทีละเส้น แต่กลับใช้วิธีคล้ายกับการพิมพ์ทั้งภาพบลงบนกระดาษ คล้ายกับเลเซอร์ เพียงแต่ใช้หัวพิมพ์หมึกที่มีจำนวนมาก และไม่ต้องเคลื่อนหัวหมึกไปมาอีกต่อไป จึงทำให้การพิมพ์เอกสารแต่ละหน้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยหัวพิมพ์ที่ซ้อนกัน 10 ชั้น บนแถบสีเขียวที่แท่นหมึก จะประกอบไปด้วยหัวฉีดเล็กๆ จำนวนมาก แต่ละแถบประกอบด้วยหัวฉีด 1056 หัว และแต่ละหมึกสีรวมกันเท่ากับ 4224 หัวฉีดต่อดาย ทั้งนี้เมื่อรวมทั้ง 10 ดาย ก็จะเท่ากับ 42,240 หัวฉีดทั้งหมดที่อยู่บนหัวพิมพ์ นอกจากนี้ PageWide ยังมีระบบตรวจสอบหัวฉีดที่ทำงานผิดพลาด เพื่อสั่งให้ชดเชยการทำงานเมื่อเกิดปัญหานั่นเอง รวมถึง PageWide สามารถซ่อมด้วยการถอดเปลี่ยนหัวพิมพ์ได้อีกด้วย กรณีที่ต้องซ่อมแซม จึงใช้เวลาไม่นานเกินไป

HP-pagewide-pro-577dw (12)

เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์ในแบบมัลติฟังก์ชั่น สำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง สิ่งที่สำคัญก็คือ ความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งเครื่องพิมพ์ระดับนี้ ควรต้องมีไว้ให้ใช้งาน ซึ่งถือว่าเครื่องพิมพ์ PageWide Pro 577dw ก็สามารถตอบโจทย์ได้ ตั้งแต่การพิมพ์สองหน้าหรือ Duplexing 50 แผ่นอัตโนมัติ มีการป้อนกระดาษต่อเนื่อง (ADF) รวมถึงการสแกน ก็อปปี้และส่งแฟกซ์เอกสารแบบสองด้านได้ที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ที่แตกต่างจากเครื่องพิมพ์หลายรุ่นก็คือ ADF รุ่นนี้ก็คือ การใช้กลไกที่เป็นสแกนแบบคู่ในแบบ Single pass ทำพร้อมกันสองหน้าในครั้งเดียวนั่นเอง

HP-pagewide-pro-577dw (2)

ในการสั่งสแกน ก็อปปี้หรืออื่นๆ สามารถสั่งงานผ่านทางหน้าจอขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ที่แสดงผลกราฟฟิกและรองรับระบบสัมผัส ทำให้การใช้งานนั้นง่ายขึ้นทีเดียว ด้วยอินเทอร์เฟสในแบบกราฟฟิกนี่เอง ทำให้การใส่ข้อมูลที่จำเป็น เช่นการสแกนหรือพิมพ์จาก USB Drive ก็สามารถติดตั้งและสั่งพิมพ์ได้ทันทีบนแผงควบคุมที่ดูง่าย ใช้สะดวก

HP-pagewide-pro-577dw (4)

เครื่องพิมพ์จาก HP รุ่นนี้ มาพร้อมฟีเจอร์แบบจัดเต็ม รวมถึงการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เช่นเดียวกับการเชื่อมโยงเข้ากับระบบ Cloud และการพิมพ์จากมือถือ อีเมล์และรองรับ Apple AirPrint หรือจะใช้การพิมพ์แบบ peer-to-peer ในแบบไร้สายจากมือถือโดยตรง (WiFi Direct) หรือจะเป็นการพิมพ์จาก NFC ที่ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อจากมือถือไปยังเครื่องพิมพ์ โดยไม่ต้องผ่านเราเตอร์หรือบนเครือข่ายที่ใช้อยู่แต่อย่างใด ซึ่งนั่นหมายถึงมันรวมเอาการใช้งานแท็ปเล็ตบนแอนดรอยด์หรือสมาร์ทโฟน ผ่านฮอตสปอตที่อยู่บนเครื่องพิมพ์ และพร้อมสำหรับการพิมพ์ได้ทันทีจากอุปกรณ์ที่ว่ามา

HP-direct-print (3)

แน่นอนว่าเช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์ MFP อื่นๆ ที่ HP ทั้งในแบบมัลติฟังก์ชั่นและฟังก์ชั่นเดี่ยว ยังรองรับแอพพลิเคชั่นจากทาง HP ด้วยเช่นกัน โดยใช้เป็นโมบายแอพฯ ซึ่งแอพฯ นี้ จะช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดและพิมพ์เอกสารจากผู้ให้บริการต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้โดยตรงบนหน้าจอควบคุม ซึ่งรวมถึงสรุปข่าวจากแหล่งต่างๆ เช่น CNN หรือ Fox News หรือเอกสารธุรกิจต่างๆ ที่มีประโยชน์ในสำนักงาน โดยที่คุณสามารถดาวน์โหลดสำหรับสแกนเอกสารได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ Cloud นั่นเอง

นอกจากนี้ด้วยการที่เป็นเครื่องพิมพ์ระดับองค์กร จึงต้องมาพร้อมระบบป้องกันที่ให้ความปลอดภัย รวมถึงการป้องกันด้วยรหัสผ่าน ที่รวมถึงการใช้ Web server การตั้งค่าการเข้ารหัสและกำหนด Firewall รวมถึงการจัดการสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องพิมพ์ เช่นการปรับใช้ไดรเวอร์ และกำหนดการใช้งานซอฟต์แวร์ผ่านเครือข่าย รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ ด้วยซอฟต์แวร์บริการที่ง่ายขึ้น

HP-pagewide-pro-577dw (6)

แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ คุณสามารถเข้าถึงได้พรินเตอร์ได้จากที่ต่างๆ ผ่านทางระบบเครือข่ายพื้นฐาน ในรูปแบบของ Web interface เช่นเดียวกันคุณสามารถมองเห็นสิ่งที่ถูกกำหนดไว้บนเครื่องพิมพ์ และให้คุณปรับแต่งค่าต่างๆ ได้จากแผงควบคุมนี้ โดยไม่จำเป็นต้องไปยืนปรับอยู่หน้าเครื่องพิมพ์ในแต่ละเครื่องให้เสียเวลา ดังนั้นจึงเลือกปรับใช้ได้จากทุกที่ที่คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่นั่นเอง และในกรณีอื่นๆ HP PageWide 577dw ไม่ได้มาแค่ฟังก์ชั่นการพิมพ์เพียงอย่างเดียว ขณะที่ทำการพิมพ์ คุณก็ยังใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การสแกน ก็อปปี้หรือแฟกซ์ก็ตาม ร่วมกับเอกสารขนาดอื่นๆ ได้อีกด้วย

การติดตั้งและการฟีดกระดาษ
นอกเหนือจากการมองหาพื้นที่เหมาะสมในการวางแล้ว การแกะออกจากกล่องก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะมันหนักพอสมควรในการเคลื่อนย้าย ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแล้ว ดูเหมือนจะยากทีเดียว อาจจะต้องใช้ผู้ช่วยหลายคนในการยกและหาที่วาง ให้มองที่วางไว้ก่อนแล้วจึงค่อยเคลื่อนย้าย

HP-pagewide-pro-577dw (10)

ที่น่าสนใจก็คือ นอกจากการเชื่อมต่อพื้นฐาน (WiFi, Ethernet) ก็ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านพีซีและ USB ได้โดยตรง หรือจะเป็นแบบ peer-to-peer และอุปกรณ์โมบายอื่นๆ การมองหาพื้นที่จัดวางจึงอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหานัก เพราะด้วยการเชื่อมต่อที่หลากหลายเหล่านี้ ยังเป็นทางเลือกที่จะให้คุณมองหาทำเลดีๆ ในการวางเครื่องพิมพ์ เพียงแต่ถ้าต้องการให้มองเห็นชัดเจน เดินไปมาง่าย ก็คงต้องหาที่วางกลางออฟฟิศ เพื่อให้หลายๆ คนเข้าถึงได้สะดวก

ค่าใช้จ่ายต่อหน้า
ด้วยค่าใช้จ่ายของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ น่าจะให้ต้นทุนที่ต่ำในการพิมพ์ปริมาณมากๆ ได้ดีกว่า ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับสิ่งที่เรียกว่าการพิมพ์ปริมาณมากๆ หรือให้ต้นทุนต่อแผ่นที่ต่ำ เช่นเดียวกับที่ปรากฏบน Officejet Pro X ที่เป็น PageWide รุ่นแรก ซึ่งตัวเลขที่ได้จากการทดสอบ CPP ให้ค่าที่ต่ำมาก ซึ่งหมายถึงความคุ้มค่าทั้งการพิมพ์สีและพิมพ์เอกสารแบบโมโน

HP-pagewide-pro-577dw (1)

HP PageWide 577dw รองรับตลับหมึกแบบแยกสีที่ต่างกัน มีทั้ง Standard yield, High yield, และ Extra-high yield ที่น่าสนใจก็คือ กรณีที่เกิดขึ้นระหว่างตลับพิมพ์เลเซอร์กับเครื่อง MFP บางรุ่น อาจไม่ได้ให้ผล CPP ที่ดีกับตลับหมึกแบบใหญ่สุด เช่นกันกับตลับพิมพ์ขนาดใหญ่ของทาง HP ที่มองว่า การรองรับการพิมพ์จำนวนมาก ได้ในระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน โดยไม่ต้องเปลี่ยนหมึกพิมพ์ น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ ในกรณีที่ใช้ตลับแบบ หมึกดำ 17,000 หน้าและหมึกสี 13,000 หน้าเป็นต้น

ในการพิมพ์หมึกดำด้วย Standard-yield (69.99USD) ประมาณ 2,450 บาท ให้การพิมพ์ที่ 3,500 แผ่นและ อีกสามตลับสีมาตรฐานเช่นเดียวกัน (cyan, magenta, and yellow, or CMY) ราคา 79.99USD ประมาณ 2,800 บาท ให้การพิมพ์ที่ 2,800 หน้า เมื่อคำนวณแล้ว การพิมพ์สีดำตกประมาณ 70 สตางค์ ต่อหน้าและพิมพ์สีอยู่ที่ประมาณ 3.5 บาทต่อหน้า

HP-pagewide-pro-577dw (21)

ในขณะที่ตัวเลขเหล่านี้อาจไม่ได้นำมาเทียบกับการพิมพ์ 80,000 หน้าต่อเดือน เช่นเดียวกับในการทดสอบบางแห่ง แต่ก็แสดงให้เห็นว่ามันทำได้ดีกว่านี้บนหมึกแบบ high-yield ซึ่งสีดำที่วางจำหน่ายนั้น อยู่ที่ 79.99USD ราวๆ 2,800 บาท สำหรับการพิมพ์ที่ 10,000 หน้า ในขณะที่หมึกสีตกประมาณ 135.99USD ประมาณ 4,760 บาท ซึ่งแต่ละตลับจะให้งานพิมพ์ประมาณ 7,000 หน้า เมื่อคำนวณ CPP แล้ว ในการพิมพ์สีดำจะตกประมาณ 25 สตางค์ และหน้าสีตกที่ 2.3 บาท ต่อหน้าเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เรากำลังพูดถึงตัวเลขที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นบน Inkjet หรือ Laser ในแบบการพิมพ์โมโน

HP-pagewide-pro-577dw (13)

แต่คงไม่ใช่เวลานี้ คุณสามารถหาซื้อหมึกดำแบบ 17,000 หน้า (220.99USD) 7,800 บาท และสีทั้งสามสีทีการพิมพ์ 13,000 หน้า (238.99USD) ภายใต้ตัวเลขเหล่านี้ ด้วยราคาที่ถูกกำหนดไว้ เท่ากับคุณมีค่าใช้จ่ายในการพิพม์แบบโมโนราวๆ 10 สตางค์ ส่วนการพิมพ์สีต่อหน้ารวม 2.4 บาท

สิ่งที่แตกต่างเพียงเล็กน้อยนี้แสดงให้เห็นว่า ก่อนหน้าซึ่งอาจดูไม่ต่างมากนัก ประมาณ 0.8 Cent ต่อหน้า ที่จำนวนการพิมพ์ที่แตกต่างกัน เช่น คุณพิมพ์สีดำประมาณ 40,000 หน้าต่อเดือน ซึ่งก็คือ ค่าใช้จ่าย 520USD (18,200 บาท) ต่อเดือน สำหรับเครื่องพิมพ์หมึก แต่ถ้าคุณพิมพ์แบบเดียวกัน 40,000 หน้า ก็จะจ่ายน้อยลงเหลือประมาณ 320USD ต่อเดือน สำหรับส่วนต่างที่ 200USD (7,000 บาท) ต่อเดือนนี้ เหมือนจะจ่ายเพิ่มโดยไม่ต้องเปลี่ยนหมึกครั้งหรือ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งบางคนอาจจะยอมจ่าย เพื่อความสะดวกที่มากขึ้น

HP-pagewide-pro-577dw (19)

ถาดกระดาษ
PageWide Pro 577dw มาพร้อมถาดใส่กระดาษ 500 แผ่น และถาดเอนกประสงค์อีก 50 แผ่น สำหรับใส่กระดาษซองจดหมายและอื่นๆ ที่สามารถดึงออกมาจากด้านหน้า และถ้ายังไม่พอสำหรับการพิมพ์จำนวนมาก ก็ยังมีตัวเลือกถาดกระดาษเสริม 500 แผ่น ในราคา 199USD หรือราวๆ 7,000 บาท มาติดตั้งด้านใต้เครื่อง หรืออยากได้มากกว่านั้น สามารถสั่งเพิ่มได้ 4 ถาด รวมเป็น 1550 แผ่น กับราคา 599USD ประมาณ 21,000 บาท

สิ่งหนึ่งที่ควรต้องทราบเกี่ยวกับกระดาษ การเดินของกระดาษจะต่างจากอิงก์เจ็ต จุหนึ่งก็คือ การปรินต์แบบคว่ำหน้ากระดาษลง คล้ายกับเครื่องเลเซอร์ ช่วยให้มีความปลอดภัยในการพิมพ์เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ลูกกลิ้งมาจนถึงถาดขาออก

HP-pagewide-pro-577dw (15)

ประสิทธิภาพ, คุณภาพงานพิมพ์และภาพรวม
สิ่งที่ได้รับจากเครื่องพิมพ์นี้ก็คือ HP ให้อัตราการพิพม์อยู่ที่ 50 หน้าต่อนาทีบน MFP ทั้งในแบบพิมพ์สีและโมโน ใช้เวลาการพิมพ์ผ่านการเชื่อมต่อ WiFi ยังสามารถทำได้ในระดับเดียวกับที่ HP ระบุไว้คือ 50 หน้าต่อนาทีโดยประมาณ แต่เมื่อเวลาที่พิมพ์เอกสารธุรกิจ 30 หน้า ซึ่งประกอบด้วยภาพกราฟฟิกจำนวนมาก ทำให้ความเร็วลดลงเหลือเพียง 10.6 หน้าต่อนาที แม้จะดรอปลงบ้าง แต่ก็ยังดีกว่า MFP ที่เป็นอิงก์เจ็ตรุ่นก่อนหน้านี้อยู่มากทีเดียว ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า PageWide Pro 577dw อาจไม่ได้เป็นเครื่องพิมพ์ในแบบอิงก์ที่เร็วที่สุด แต่เป็นหนึ่งในรุ่นที่เร็วที่สุดมากกว่า มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์ในระดับราคาเดียวกัน

HP-pagewide-pro-577dw (5)

คุณภาพงานพิมพ์
ในด้านของคุณภาพการพิมพ์ PageWide Pro 577dw ในการทดสอบพิมพ์เอกสารถือว่าอยู่ในระดับที่ดีสำหรับอิงก์เจ็ตในงานธุรกิจ ให้ตัวอักษรที่คมชัดและการพิมพ์ที่มีคุณภาพมาก ในความเป็นจริงเราอาจได้เห็นอยู่บนเครื่องพิมพ์เลเซอร์เท่านั้น กราฟฟิกก็เช่นเดียวกัน ไม่มีการแตกของเส้น เล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการไล่เฉดสีอื่นๆ

ในขณะเดียวกัน PageWide Pro 577dw อาจไม่ได้เป็นแนวของเครื่องพิมพ์ภาพถ่าย แต่ภาพที่ใส่อยู่ในเอกสารรายงานขนาดใหญ่ก็ออกมาดูดี ซึ่งอาจจะดูดีกว่าที่ได้บนเครื่องพิมพ์เลเซอร์บางรุ่น อย่างไรก็ตามในไลน์ของ PageWide อย่างรุ่นก่อนๆ จะไม่สามารถพิมพ์แบบไร้ขอบได้ นั้นหมายถึงไม่สามารถพิมพ์ภาพถ่ายหรือเอกสารอื่นๆ ที่มีเนื้อหาที่ขยายจนสุดขอบเอกสารมากๆ ได้ การพิมพ์ภาพถ่ายแบบไร้ขอบและเอกสารบางอย่างจะไม่ถูกตัดออกไปในส่วนที่ล้นขอบการพิมพ์ แต่ก็เป็นลักษณะเดียวกันกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่จะทำให้พิมพ์ไปยังขอบกระดาษได้ยากมาก ซึ่งการพิมพ์แบบไร้ขอบ ส่วนใหญ่จะพบได้ในองก์เจ็ตที่ผู้ใช้ต้องการพิมพ์ภาพถ่ายเป็นหลัก

HP-pagewide-pro-577dw (7)

ภาพรวม HP PageWide Pro 577dw
PageWide Pro 577dw เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับองค์กรที่้ต้องการงานพิมพ์สีหรือโมโนในปริมาณมากๆ ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าเลเซอร์ในบางอย่าง แต่ผลที่ได้กลับมาคือ การพิมพ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการพิมพ์สีที่ดี นอกจากนี้ยังมีต้นทุนต่อหน้าต่ำลง และที่สำคัญคือ การใช้พลังงานต่ำ ไม่มีค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ให้สิ้นเปลือง มีตลับหมึกที่เล็กมาก ซึ่งหากมองว่าหากมีอัตราการพิมพ์จำนวนมากในแต่ะเดือน ความคุ้มค่าที่ได้จากเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยิ่งมีมากขึ้น อีกทั้งฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ออกมาตอบรับการใช้งานได้สะดวก ความละเอียดในการพิมพ์ที่สูง ก็กลายมาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพิมพ์เอกสารทั่วไปหรือเอกสารสำคัญที่ต้องการคุณภาพที่สูงขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายถูกลง เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ในระดับเดียวกัน

ที่มา : computershopper

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

Other News

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กระบุ พรินเตอร์เป็นไอทีพาร์ทเนอร์ที่ขาดไม่ได้ ผลสำรวจเจ้าของกิจการแถบเอเชียตะวันเฉียงใต้ โดยแบรนด์ HP ชี้ให้เห็นว่า ครอบครัว วิสัยทัศน์ และเทคโนโลยีคือหัวใจหลักของการทำธุรกิจยุคใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก