Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เพนตากอนเตรียมพัฒนา Malware เป็นอาวุธไซเบอร์เพื่อต่อกรกับกลุ่มก่อการร้าย “ISIS”

การต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในปัจจุบันจะใช้การจู่โจมทางทหารหรือการโจมตีทางกายภาพเป็นหลักซึ่งก็ได้ผลดี

การต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในปัจจุบันจะใช้การจู่โจมทางทหารหรือการโจมตีทางกายภาพเป็นหลักซึ่งก็ได้ผลดีพอสมควรแต่เพิ่มเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสู้รบให้มากขึ้นทางเพนตากอนแห่งสหรัฐอเมริกาจึงได้ผุดแนวคิดการโจมตีรูปแบบใหม่ผ่านทางโลกไซเบอร์หรือโลกดิจิทัลควบคู่ไปด้วย

29185-a792a8b1_945_556

Advertisement

หลังจากทางกองทัพสหรัฐอเมริกาปฏิบัติการต่อสู้กับกลุ่ม ISIS ตั้งแต่ต้นปี 2016 ที่ได้ผลลัพธ์ไม่เป็นที่น่าพอใจนักคุณ Michael S. Rogers หัวหน้าหน่วย “กองบัญชาการไซเบอร์” (United States Cyber Command) ได้เสนอว่าการพัฒนาอาวุธในโลกไซเบอร์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเอาชนะกลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้

โดยเขาได้เผยรายละเอียดเบื้องต้นว่าจะเป็นการพัฒนา Malware เพื่อไปรบกวนระบบการสื่อสารและตัดช่องทางการทำธุรกรรมทางการเงินของฝ่ายตรงข้ามเป็นหลัก ทั้งนี้นอกจากตัว Malware แล้วทาง “กองบัญชาการไซเบอร์” ก็จะมีการพัฒนาอาวุธอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ เพื่อต่อกรกับผู้ก่อการร้ายในโลกไซเบอร์อีกด้วยครับ

29185-0a97c5ff_680_360

สำหรับ “กองบัญชาการไซเบอร์” หรือ United States Cyber Command เป็นหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐอเมริกามีหน้าที่ตอบโต้-ป้องกันภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายไซเบอร์และดูแลระบบความปลอดภัยของสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศครับ

ที่มา: nextpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก