Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] ประกาศให้เช่า Windows 10 และ Surface สำหรับธุรกิจแบบรายปีรายเดือน พร้อมรายละเอียดอื่นๆ

ช่วงนี้ดูเหมือนกับว่าการเปิดให้สมัครสมาชิกแบบรายเดือนหรือรายปีเพื่อใช้งานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จะเป็นที่นิยมจริงๆ ครับโดยจะเห็นได้ว่าช่วงนี้นั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ๆ หลายๆ รายต่างออกมาประกาศรูปแบบ

ช่วงนี้ดูเหมือนกับว่าการเปิดให้สมัครสมาชิกแบบรายเดือนหรือรายปีเพื่อใช้งานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จะเป็นที่นิยมจริงๆ ครับโดยจะเห็นได้ว่าช่วงนี้นั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ๆ หลายๆ รายต่างออกมาประกาศรูปแบบการสมัครสมาชิกของตัวเองกันอย่างมากมาย

ล่าสุดหลังจากที่ HP ได้ประกาศเปิดตัวบริการสมัครสมาชิกของตนเองในชื่อ DaaS ออกมานั้น ทาง Microsoft ดูเหมือนจะอยู่เฉยๆ อีกต่อไปไม่ได้จึงได้อาศัยจังหวะในงาน Worldwide Partner Conference (WPC) ซึ่งเป็นงานประชุมที่มีการรวมคู่ค้ากว่าพันรายในนั้นทำการประกาศระบบสมัครสมาชิกแบบใหม่ของตัวเองเพิ่มขึ้นมาจากของเดิมครับ

Advertisement

microsoft-logo-600

สำหรับบริการสมัครสมาชิกแบบใหม่ที่ทาง Microsoft ได้ทำการเปิดตัวออกมานี้ใช้ชื่อว่า “Windows 10 Enterprise E3 for CSP” ซึ่งจากชื่อของตัวระบบปฎิบัติการนั้นน่าจะพอเดาได้เลยหล่ะครับว่าการสมัครสมาชิกรูปแบบใหม่นี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับผู้ใช้งานในระดับดงค์กรโดยเฉพาะครับ จุดเด่นที่พิเศษของการสมัครสมาชิกแบบใหม่นี้นอกจากว่าทาง Microsoft จะให้องค์กรที่ทำการสมัครสมาชิกได้เข้าถึงระบบปฎิบัติการ Windows 10 แบบเต็มประสิทธิภาพโดยมาพร้อมกับความปลอดภัยที่มากกว่าเพื่อองค์กรของคุณ

นอกไปจากนั้นแล้วองค์กรของคุณจะสามารถเข้าถึงบริการแอปพลิเคชันทางด้านธุรกิจต่างๆเช่น Windows 10, Office 365, Dynamics Azure และ CRM โดยองค์กรของคุณสามารถที่จะเลือกสมัครสมาชิกแบบนี้ได้แบบเหมาทั้งองค์กรหรือรายบุคคลก็ได้ บวกด้วยตัวเลือกที่ให้คุณสามารถที่จะทำการสมัครสมากชิกรูปแบบนี้ได้ทั้งแบบเป็นรายเดือนหรือว่ารายปีครับ ทั้งนี้ทาง Microsoft ยืนยันว่าเมื่อสมัครสมาชิกแล้วองค์ของคุณจะได้ระบประโยชน์และความช่วยเหลือจากทาง Microsoft 3 ด้านดังต่อไปนี้ครับ

  • เพิ่มความมั่นใจในด้านระบบความปลอดภัย : โดยบน Windows 10 Enterprise นั้นจะมีระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านธุรกิจสำหรับองค์กรที่แข่งแกร่งและซับซ้อนมากขึ้นกว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 รูปแบบอื่นทั้งหมด ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าองค์กรณ์ของคุณจะได้รับการคุ้มครองทางด้านความปลอดภัยทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์เป็นอย่างดี
  • ได้รับการออกใบอนุญาตและการใช้งานในรูปแบบย่อ : ในที่นี้หมายถึงองค์กรธุรกิจของคุณสามารถที่จะทำการปรับเลือกใช้รูปแบบของการสมัครสมาชิกได้ให้เหมาะสมกับขนาดขององค์กรของคุณ ทำให้คุณสามารถที่จะลดต้นทุนในเรื่องของการบริการซอฟต์แวร์ได้ในขณะที่องค์กรธุรกิจของคุณยังคงสามารถที่จะเข้าถึงการใช้งานซอฟต์แวร์ของ Microsoft ได้เช่นเดิม(เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือหากองค์กรธุรกิจของคุณมีการใช้งาน Windoes 10 Pro อยู่แล้วคุณสามารถที่จะทำการอัพเกรดตัวระบบปฎิบัติการเป็น Windows 10 Enterprise E3 ได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องรีบูทเครื่องใหม่ด้วยซ้ำไปครับ
  • ได้รับการช่วยเหลือทางด้านการจัดการผ่านทางคู่ค้า IT : เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะได้รับการบริการกำหนดค่าและตั้งค่าการจัดการต่างๆ จากคู่ค้าทางด้วย IT ที่มีประสบการณ์สูงบน Windows 10 และ cloud services เพื่อให้คุณใช้งานทุกอย่างที่อยู่ในแพ็กเกจได้อย่างมีปีะสิทธิภาพมากที่สุดครับ

หมายเหตุ – Windows 10 Enterprise จะยังคงมีวางจำหน่ายในลักษณะเป็นโปรแกรมการให้สิทธิเหมือนเดิมถึงสิ้นปีนี้ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Windows 10 Enterprise E3 for CSP ครับ

Microsoft Surface AIO teaser 600

ยังไม่หมดครับ ทาง Microsoft ยังได้ประกาศรูปแบบการสมัครสมาชิก Surface as a Service Program เพิ่มมาอีกด้วยโดยการสมัครสมาชิกในรูปแบบนี้นั้นองค์กรของคุณจะสามารถเข้าถึงบริการของทาง Microsoft ได้โดยที่ Microsoft จะมีการให้ฮาร์ดแวร์ซีรีส์ Surface รุ่นล่าสุดแก่คุณเพื่อนำมาใช้งานครับ

รูปแบบของการสมัครสมาชิก Surface as a Service Program เป็นการเพิ่มเติมบริการเก่าอย่าง Surface Enterprise Initiative ที่ทาง Microsoft ได้ประกาศเอาไว้เมื่อปีที่แล้วและเป็นคู่ค้าร่วมกันกับ Dell ซึ่งผลการตอบรับนั้นค่อนข้างที่จะดีพอสมควร ในปีนี้นั้นทาง Microsoft จึงได้เพิ่มคู่ค้าเข้ามาเพิ่มด้วยอย่าง IBM ครับ

โอกาสในการเข้าถึง Microsoft HoloLens ได้ก่อนใคร

ในการประกาศในครั้งนี้นั้นทาง Microsoft ยังได้ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าของ Microsoft HoloLens อุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงและเติมความเป็นจริง(virtual reality และ augmented reality) ว่าได้มีคู่ค้าเพิ่มเติมอย่าง PGA TOUR หรือการแข่งขันกอล์ฟชื่อดังระดับโลกที่ผู้ใช้จะสามารถใช้ Microsoft HoloLens ในการดูการแข่งขันดังกล่าวได้อย่างเสมือนจริงร่วมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในไม่ช้านี้ครับ(คาดไว้ว่าในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้)

ที่มา : blogs.windows.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก