Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] แกลอรี่รวมภาพ Concept-Art สุดแจ่มจากเกม PC ชื่อดัง 22 เกมไม่ดูไม่ได้แล้ว!!

ในการพัฒนาเกมช่วงแรก ๆ จำเป็นจะต้องมีการร่างภาพหรือวาดภาพกำหนดทิศทางของเกมว่าควรจะเป็นแบบไหนโดยจะเรียกกันว่า Concept-Art ซึ่งภาพเหล่านี้ก็จะเป็นภาพวาดของฉากสถานที่หรือตัวละครในเก

ในการพัฒนาเกมช่วงแรก ๆ จำเป็นจะต้องมีการร่างภาพหรือวาดภาพกำหนดทิศทางของเกมว่าควรจะเป็นแบบไหนโดยจะเรียกกันว่า Concept-Art ซึ่งภาพเหล่านี้ก็จะเป็นภาพวาดของฉากสถานที่หรือตัวละครในเกมที่อาจจะได้ใช้งานจริงบ้างหรือไม่ได้ใช้บ้าง

RyB3iTXxYWxUwNXAcV3oQ6-650-80 (1)

Advertisement

แต่ถึงอย่างนั้นภาพเหล่านี้ที่ถูกวาดมาจากศิลปินชื่อดังจัดว่ามีความสวยงามทั้งนั้นครับและเพื่อพิสูจน์ว่ามันเป็นจริงทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมภาพ Concept-Art แจ่ม ๆ จากเกมชื่อดังจำนวน 22 เกมมาให้เพื่อน ๆ ได้เชยชมกันหรือจะเก็บภาพไปเซฟเป็นภาพพื้นหลังก็ได้ครับ

 

Rise of the Tomb Raider (Crystal Dynamics)

GFgzpkV46g9hQs6K56eeeE-650-80

เริ่มด้วยภาพวาดใน Rise of the Tomb Raider กับฉาก Lara Croft ยืนอยู่ท่ามกลางหิมะและป้อมปราการโดดเด่นด้วยโทนสีที่สมจริงและองค์ประกอบภาพที่สมบูรณ์แบบทีเดียว

 

Fallout 4 (Bethesda Game Studios)

gYBAiXCKdzKhRXBKmNSLJd-650-80

กับภาพนี้ก็จะแสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์กลางเมืองในขณะที่ชาวเมืองอเมริกันไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลยซึ่งก็ให้ความรู้สึกที่สิ้นหวังและสวยงามไปพร้อม ๆ กัน

 

Doom (id Software)

p7E6tUqmQHwubH6fy7qpYD-650-80

ส่วนในเกม Doom ก็จัดหนักทั้งภาพวาดและตัวเกมที่เน้นความร้อนแรง ดิบเถื่อนที่เพียงแค่ดูภาพก็รู้สึกถึงความโหด มันส์ เลือดสาดแล้วล่ะครับกับภาพที่ตัวละครเอกกำลังต่อกรกับปีศาจจากทุกทิศทางและภาพนี้ก็เป็นภาพที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Doom ภาคต้นตำรับอีกด้วย

 

Dishonored 2 (Arkane Studios)

2

เป็นภาพต้นแบบของ Emily Kaldwin นักฆ่าสาวตัวละครใหม่ที่ผู้เล่นจะได้เล่นควบคู่กับ Corvo Attano ครับและจากภาพนี้ถ้ามองผ่าน ๆ ก็นึกว่าเป็นภาพคนจริงๆ เลยทีเดียว

 

The Division (Ubisoft Reflections)

fJBsMLmm4s5KRdCsVb2vSn-650-80

เป็นภาพในเมืองแมนฮัตตันที่สื่ออารมณ์ได้ดีมากครับกับสถานการณ์ในเมืองที่โดนอาวุธเชื้อโรคเข้าไปซึ่งเราจะได้เห็นถึงความน่ากลัวความอ้างว้างของตัวเมืองที่ไร้ชีวิตชีวาเหมือนแต่ก่อน

 

Dark Souls 3 (FromSoftware)

1

มาดู Concept-Art ประเภทตัวละครกันบ้างกับมอนสเตอร์ใน Boreal Valley ที่เป็นสถานที่ต้องสาปให้มอนสเตอร์มีท่าทางการเดินเหมือนสัตว์ก็ให้ความรู้สึกน่ากลัวและสวยงามไปในตัวครับ

 

Overwatch (Blizzard Entertainment)

PTWKLMeGyMHeBjjHFZpTBn-650-80

มาดูเกมที่ได้รับความนิยมในขณะนี้กันบ้างกับแผนที่ประเทศอียิปต์ที่กว่าจะออกสู่สายตาให้ได้เล่นกันก็จะมีภาพร่างประมาณนี้ครับซึ่งก็ไม่แตกต่างจากเดิมเลยแต่ใน Concept-Art จะดูอลังการนิดหน่อยเท่านั้นเอง

 

Prey (Arkane Studios)

5

สำหรับภาพในเกม Prey ก็ถือว่าโหดสวยอยู่แล้วยิ่งมาเจอกับภาพ Concept-Art เข้าไปอีกก็ยิ่งเพิ่มระดับความสวยงามอีกขั้นเป็นมนต์เสน่ห์ของเกมเก่าจริง ๆ ครับ

 

No Man’s Sky (Simon Stålenhag)

7

ถึงจะยังเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายแต่ก็มีภาพร่างงาน Artwork ออกมาแล้วที่จัดว่าอลังการชวนให้ออกเดินทางสำรวจดวงดาวกันเลยล่ะครับสามารถดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ Simon Stålenhag ได้เลย

 

Prey 2 (James Paick)

f2b90516ab25ee8898e10fb1f2dd334d-650-80

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะถูกยกเลิกไปแล้วแต่งาน Concept-Art ก็ยังคงอยู่และได้ถูกเผยแพร่โดยศิลปิน James Paick กับภาพตัวเมืองในอนาคตที่แสนมืดมนแต่ก็เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคแต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปครับเพราะทาง Bethesda ได้นำเกมนี้มายกเครื่องใหม่แล้วโดยจะวางจำหน่ายในปี 2017 ครับ

 

Star Wars: The Force Unleashed (ABC)

9

เป็นฉากยาน Star Destroyer ถล่มที่เชื่อว่าสาวกเกม Star Wars จะต้องจำฉากนี้ได้แน่นอนครับเพราะเป็นหนึ่งในฉากที่น่าจดจำมากที่สุดครับและถ้าอยากดูภาพอื่น ๆ ของเกมนี้ก็เข้าไปดูได้ ที่นี่

 

Remember Me (Paul Chadeisson)

f5a671e5eb99f26ec2ca052b7b29e0f9-650-80

ในเกมนีร้ก็จะเสนอภาพของกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสในปี 2084 ที่เต็มไปด้วยแสงสียามค่ำคืนกับเมืองที่เต็มไปด้วยความแออัดของผู้คนและมีหอไอเฟลตั้งตระหง่านให้เห็นเป็นสง่า

 

Thief (Mathieu Latour-Duhaime)

3

ในเกม Thief ก็จะนำเสนอเรื่องราวในโทนดาร์กมืดมนเป็นหลักซึ่งตรงกับภาพ Concept-Art พอดีที่จะเน้นความหม่นของสภาพบ้านเมืองและมีสถาปัตยกรรมแบบกอธิคร่วมเข้าไปด้วยครับ

 

Aliens: Isolation (Brad Wright)

8

เป็นงานจากคุณ Brad Wright ที่ได้วาดยาน Ripley ในแบบที่เน้นความไฮเทคผสมกับความหลอนไปในตัวโดยได้รางบันดาลใจจากภาพยนตร์ Sco-fi ปี 1979 ครับสามารถดูภาพเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

Deus Ex: Mankind Divided (Frédéric Bennett)

4

เป็นภาพของภาคล่าสุดของเกม Deus Ex ที่นำเสนอมุมมองมหานครโลกอนาคตยามค่ำคืนที่รู้สึกถึงความไฮเทค เท่และน่าสนใจจนอยากจะให้ตัวเกมวางจำหน่ายพรุ่งนี้เลยแต่ถ้าอยากจะดูผลงานอื่น ๆ ของคุณ Bennett ก็เข้าไปส่องเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ครับ

 

Broken Age (Nathan Stapley)

10

เกมผจญภัยที่มีสไตล์การเล่นเฉพาะตัวซึ่งมันก็รวมไปถึงบรรยากาศกราฟิกในเกมด้วยที่เน้นความสร้างสรรค์เป็นหลักครับหรือจะดูงานภาพเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

Guild Wars 2 (Ruan Jia)

fb1a184a62d15a7b5eed93c07097cd9a-650-80

อีกหนึ่งภาพที่อลังการสุด ๆ กับภาพเมือง Lion’s Arch ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ Guild Wars 2 เลยทีเดียวและสภาพของเมืองก็กำลังอยู่ในการบูรณะใหม่ทั้งหมดนอกจากนี้งานของคุณ Jia ยังมีสวย ๆ อีกเยอะเข้าไปกดดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ drawcrowd ได้เลย

 

The Witcher 3: Wild Hunt (CD Projekt Red)

12

ถึงแม้ว่าในเกมจริง ๆ สภาพบ้านเมืองใน The Witcher 3 ก็สวยอยู่แล้วแต่เบื้องหลังความสวยนั้นกลับยิ่งกว่ากับภาพเมือง Novigrad ที่เรียกว่านำไปใส่กรอบแขวนติดฝาผนังบ้านได้เลยครับ

 

Far Cry: Primal (Ubisoft Montreal)

11

เป็นภาคที่ย้อนยุคไปยังยุคหินที่ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดทั้งจากสัตว์ป่าที่ดุร้ายและชนเผ่าอื่น ๆ ที่จ้องจะทำลายอารยธรรมอีกและภาพ Concept-Art ที่ปล่อยออกมาก็ยิ่งตอกย้ำว่าเราต้องเอาชีวิตรอดจากโลกอันโหดร้ายไปให้ได้

 

SOMA (David Satzinger)

f899fbddcf5f1e504380e86fed6eca15-650-80

เกมสยองขวัญใต้ทะเลลึกที่เน้นความลึกลับการเอาชีวิตรอดและบรรยากาศรอบนอกที่ชวนสะพรึงซึ่งก็ทำได้ดีทั้งตัวเกมและภาพร่างที่แค่ดูเฉย ๆ ก็รู้สึกขนลุกแล้วล่ะครับ

 

Assassin’s Creed Syndicate (Ubisoft Quebec)

6

ภาพร่างของภาค Syndicate ก็จัดว่างดงามแบบเหงา ๆ กับภาพกรุงลอนดอนในยุควิกตอเรียนที่เต็มไปด้วยหมอกจาง ๆ และควันซึ่งภาพนี้ก็ได้รังสรรค์โดยทีมงานฝ่าย Art ของ Ubisoft นั่นเองครับ

 

Mass Effect (BioWare)

22

สุดท้ายท้ายสุดกับภาพของเกม Mass Effect กับเมืองบนอวกาศซึ่งภาพนี้เป็นภาพในจินตนาการของศิลปินที่วาดในยุค 1970 และทางทีมงานก็ได้นำภาพนี้มาสร้างให้เป็นจริงในเกมครับแต่ถ้าอยากดูภาพในมุมมองอื่น ๆ ก็คลิกไปได้เลย ที่นี่

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก