Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำความเร็วสูงมาตรฐาน UFS ตัวแรกของโลกในรูปแบบ microSD Card

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวการ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 รุ่นแรกของโลกออกมาครับ โดยขนาดของตัวการ์ดนั้นจะเท่ากับ microSD Card เลยทำให้ผู้ใช้สามารถ

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวการ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 รุ่นแรกของโลกออกมาครับ โดยขนาดของตัวการ์ดนั้นจะเท่ากับ microSD Card เลยทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้งานแทนร่วมกันได้ ทั้งนี้การ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 ของทาง Samsung นั้นจะเน้นไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องใช้การโอนถ่ายข้อมูลด้วยอัตราความเร็วสูงเป็นหลักอย่างเช่น DSLRs, 3D VR cameras, action cams และ drones

Samsung UFS memory cards 600 01

Advertisement

การ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 ของทาง Samsung นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่นแยกตามขนาดความจุคือ 32 GB, 64 GB, 128 GB และ 256 GB สำหรับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลของการ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 นั้นเรียกได้ว่าเหนือชั้นกว่า microSD Card ทั่วไปมากเลยทีเดียวครับ(เร็วกว่าถึง 5 เท่าตัว) โดยหากอ้างอิงจากทาง Samsung แล้วนั้นพบว่าความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลจะเป็นไปตามนี้ครับ

  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับสูงสุดที่ 530 MB/s
  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบสุ่มสูงสุดอยู่ที่ 40,000 IOPS(ในขณะที่ microSD Card ธรรมดาจะอยู่ที่ 1,800 IOPS เท่านั้น)

น่าเสียดายที่ทาง Samsung ยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของการ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 ออกมาด้วยครับ ทว่าทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ครับว่าการ์ดหน่วยความจำแบบเคลื่อนย้ายได้มาตรฐาน JEDEC UFS 1.0 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2016 นี้อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก