Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Pokemon Go] หนุ่มออสเตรเลียเดือดโพสต์ด่าประเทศสิงคโปร์หลังพบว่าเล่นไม่ได้ ทำให้ตกงานทันที !!!

การโพสต์ข้อความด่าทอบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คย่อมเกิดผลเสียแก่ผู้อื่นและตนเองและไม่ก่อให้เกิดผลดีเลยดังเช่นกรณีนี้เช่นกันครับเมื่อมีชายหนุ่มชาวออสเตรเลียคนหนึ่งใช้ถ้อยคำด่าทอและเหยียดประเทศสิงคโปร์

การโพสต์ข้อความด่าทอบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คย่อมเกิดผลเสียแก่ผู้อื่นและตนเองและไม่ก่อให้เกิดผลดีเลยดังเช่นกรณีนี้เช่นกันครับเมื่อมีชายหนุ่มชาวออสเตรเลียคนหนึ่งใช้ถ้อยคำด่าทอและเหยียดประเทศสิงคโปร์เพียงเพราะว่าประเทศดังกล่าวทำให้เขาไม่สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้

truyen-pic-2

Advertisement

เรื่องราวนี้เริ่มจากนาย Sonny Truyen หนุ่มชาวออสเตรเลียได้เดินทางมาทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ได้สักระยะหนึ่งซึ่งเขาเองก็เป็นอีกหลาย ๆ คนที่อยากเล่น Pokemon Go มากแต่นั่นก็ทำให้เขาต้องผิดหวังเพราะตัวเกมเปิดให้บริการแค่บางประเทศและสิงคโปร์ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ยังไม่เปิดให้เล่นได้แต่เหมือนว่าความผิดหวังของเขาจะรุนแรงไปหน่อยจนโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ดังนี้

truyenori

จะเห็นว่าข้อความของเขาเต็มไปด้วยคำหยาบคายและมีการกล่าวโทษประเทศสิงค์โปร์ในทางเสีย ๆ หาย ๆ จนกระทั่งได้มีชาวเน็ตคนหนึ่งซึ่งเป็นคนสิงคโปร์ได้ตักเตือนเขาและถามว่าทำไมถึงต้องด่ารุนแรงแบบนั้นแต่ทว่านาย Sonny ก็ตอบโต้อย่างรุนแรงและแสดงความเห็นเชิงเหยียดคนอีกต่างหาก

truyen2-2

truyen3-2

truyen4-2

truyen5-2

งานนี้ก็ดูเหมือนจะจบไม่สวยเพราะหลังจากนั้นไม่นานได้มีชาวเน็ตหลายคนตามสืบว่าเขาทำงานที่ไหนจนในที่สุดก็รู้แล้วว่าเขาได้ทำงานอยู่ที่บริษัท 99.co ได้ประมาณ 1 เดือนโดยก่อนหน้านี้เขาก็เคยทำงานที่ออสเตรเลียและมาเลเซียมาก่อนครับ

truyenlinkedin

และแน่นอนว่ากระแสโซเชี่ยลทั้งเร็วและแรงทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากไปโพสต์ข้อความคอมเพลนพนักงานในสังกัดว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางแฟนเพจของบริษัท 99.co

truyencomp

truyencomp2

จนในที่สุดทางคุณ Darius Cheung ผู้ก่อตั้งร่วมของบริษัท 99.co ก็ไม่รอช้าได้ลงดาบไล่ออกนาย Sonny Truyen ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับพร้อมกับได้เขียนข้อความแถลงการณ์โดยมีใจความคร่าว ๆ ว่าเขาได้ว่าจ้างนาย Sonny ในตำแหน่ง SEO consultant และจากพฤติกรรมดังกล่าวเขาจึงขอรับผิดชอบด้วยการปลดพนักงานคนนี้ออกจากบริษัททันที

annoced

“แถลงการณ์ของคุณ Darius Cheung”

สำหรับเหตุการณ์นี้ได้เริ่มขึ้นและสิ้นสุดลงเพียงแค่ 1 วัน (วันอาทิตย์) เท่านั้นครับเรียกว่าพลังโซเชี่ยลรุนแรงจริง ๆ และงานนี้คาดว่านาย Sonny เองท่าทางจะอยู่ในสิงคโปร์ยากขึ้นอีกด้วยครับ

ที่มา: mothership

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

กิจกรรม Pokemon Go Fest จัดว่าเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของ Niantic ที่จัดขึ้นในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกาโดยภายในงานจะมีการปล่อยโปเกม่อนในตำนานอย่าง Lugia กับ Articuno ออกมาให้จับกันซึ่งก็มีการโฆษณาโปรโมทกันมาสักพักแต่ทว่าพองานเริ่มจริง ๆ กลับเกิดปัญหาจนเหล่าเทรนเนอร์บ่นกันระงม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก