Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] มียอดขาย PC ตามติด Lenovo แบบหายใจรดต้นคอ … ส่วน Apple นั้นยังร่วงเป็นประวัติการณ์

ถือว่าหลังจากที่ทำการปรับกลยุทธ์ในการตลาดสำหรับการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ PC ของทาง HP Inc,(HPQ) ใหม่ไปได้ไม่นานนั้น ที่สุดแล้วทาง HP ก็เริ่มจะเห็นผลของการปรับกลยุทธ์ดังกล่าวครับเนื่องจาก ณ ปัจจุบันนี้

ถือว่าหลังจากที่ทำการปรับกลยุทธ์ในการตลาดสำหรับการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ PC ของทาง HP Inc,(HPQ) ใหม่ไปได้ไม่นานนั้น ที่สุดแล้วทาง HP ก็เริ่มจะเห็นผลของการปรับกลยุทธ์ดังกล่าวครับเนื่องจาก ณ ปัจจุบันนี้ได้มีรายงานออกมาว่ายอดส่งออกของทาง HP นั้นหายใจรดต้นคอ Lenovo ผู้ที่ครองอันดับ 1 มาได้หลายไตรมาสได้แล้ว โดยรายงานเรื่องดังกล่าวนี้ได้ถูกเผยโดยบริษัทสำรวจและวิจัยตลาดชื่อดังอย่าง IDC ซึ่งเป็นรายงานประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 ครับ

HP_inside_company 600

Advertisement

จากรายงานของทาง IDC นั้นพบว่ายอดส่งออกของคอมพิวเตอร์ PC ของทาง HP นั้นเพิ่มมากขึ้งถึง 5.1% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ทำให้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง HP สามารถส่งออกคอมพิวเตอร์ PC เพื่อจำหน่ายได้มากถึง 12.96 ล้านเครื่อง ทำให้เมื่อมองส่วนแบ่งในตลาด PC ของ HP รวมทั้งหมดนั้นพบว่า HP มียอดส่งออกเพิ่มขึ้นจาก 18.9% มาเป็น 20.8% ครับ

ส่วนผู้นำอย่าง Lenovo นั้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมียอดส่งออกลดลงไป 2.3% คิดเป็นจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ส่งออกไปได้ทั้งหมดอยู่ที่ 13.2 ล้านเครื่อง ซึ่งตามตัวเลขนั้นดูเหมือนจะมีการส่งออกมากว่าทาง HP อยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นทำให้เมื่อดูในยอดส่วนแบ่งในตลาดประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 นั้นพบว่า Lenovo มียอดส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเพียงนิดเดียวจาก 20.7% ไปเป็น 21.2% ทำให้ยังคงครองอันดับที่ 1 อยู่ได้ครับครับ(แต่ก็ห่างจาก HP แค่ 0.4% เท่านั้น)

IDC PC worldwide shipment Q2 2016 600

อันดับที่ 3 และ 4 นั้นมีการเปลี่ยนตำแหน่งครับเนื่องจากว่าผู้ที่เคยครองอันดับที่ 3 อย่าง Apple นั้นมียอดการส่งออกคอมพิวเตอร์ PC ลดลงมากเป็นประวัติการณ์คือสูงถึง 8.3% เมื่อเทียบแบบปีต่อปีทำให้ในตรมาสที่ 2 ของปี 2016 นั้น Apple สามารถส่งออกคอมพิวเตอร์ PC ได้เพียง 4.82 ล้านเครื่องเท่านั้นและเมื่อมองส่วนแบ่งในตลาดแล้วในไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 Apple มีส่วนแบ่งในตลาดลดเหลือเป็น 7.1% กลายเป็นว่ามีส่วนแบ่งในตลาดตกมาอยู่อันดับที่ 5 โดน Dell และ ASUS แซงหน้าขึ้นไปได้ตามตารางครับ

ทั้งนี้ทาง IDC ได้คาดการณ์เอาไว้ครับว่าหลังวากที่ทาง Microsoft ยุติการให้ผู้ใช้สามารถทำการอัพเกรดระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้ฟรีในวันที่ 29 เดือนกรกฎาคมนี้ไปแล้วนั้น ท้ายที่สุดผู้ใช้คอมพิวเตอร์น่าจะหันมาซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ PC (รวมไปถึงการอัพเกรดฮาร์ดแวร์) ใหม่ๆ มากขึ้นกว่าเดิม โดยผู้ซื้อว่าจะมองหาอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 โดยตรง ซึ่งผลลัพธ์ของเรื่องดังกล่าวก็คือยอดการส่งออกของคอมพิวเตอร์ PC ของแต่ละผู้ผลิตนั้นน่าจะมากขึ้นตามลำดับในช่วงไตรสมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2016 ครับ

หมายเหตุ – Gartner อีกหนึ่งบริษัทสำรวจและวิเคราะห์ตลาดได้ออกมาประมาณการณ์เอาไว้ครับว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 ที่ผ่านมานั้นยอดส่งออกของคอมพิวเตอร์ PC นั้นลดลงแบบไตรมาสเดียวกันเมื่อเทียบแบบปีต่อปีถึง 6.2% คิดเป็นยอดส่งออกคอมพิวเตอร์ PC ทั้งหมดจะอยู่ที่ 64.3 ล้านหน่วยซึ่งยังคงมากกว่า IDC ที่ยอดส่งออกประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 นั้นอยู่ที่ 62.363 ล้านหน่วยครับ

ที่มา : investors, idc

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก